Chương 24

78 4 0
                                    

Tiểu Yêu lại lẻn đến rìa doanh trại, nhìn chằm chằm vào ánh nến mờ ảo trong lều chỉ huy.

Trong lều lớn có ba bóng người, hình như có hai người đang cùng Cộng Công thảo luận chiến lược.

Nàng hồi hộp chờ đợi hai người kia rời đi, một lúc lâu sau, hai người kia vẫn không rời đi

Không khí xa lạ khiến nàng cảm thấy bất an, mọi thứ trong quân doanh này đều quá xa lạ đối với nàng, nàng không biết mình có thể lừa dối họ bao lâu nếu hấp tấp bước vào trong doanh trướng kia.

Nhìn thấy ba người bên trong vẫn đang mãi miết, nàng sợ hai người kia nhất thời sẽ không rời đi, Tiểu Yêu nhìn lên bầu trời, nếu quá muộn nàng sợ Tương Liễu sẽ tới.

Có người đi đến cùng một chồng giấy muốn tiến đến lều của chỉ huy.

Tiểu Yêu lạnh lùng ngăn cản người đó, mang theo theo chồng giấy vén rèm doanh đi vào doanh trướng, nàng chỉ cần tìm cơ hội thích hợp để nói vài câu với Cộng Công.

Vừa nhìn đã thấy một vị lão tướng mày rậm cằm vuông gương mặt kiên định như trong giấc mơ của nàng cùng hai vị tướng lĩnh đứng cạnh bàn cát.

Lão tướng quân Cộng Công nhìn thấy nàng đi vào, trên mặt nghiêm túc hiện lên một nụ cười: "Tương Liễu, ngươi bỏ giấy xuống, đến đây cùng chúng ta xem."

Tiểu Yêu hơi sửng sốt, nàng chưa bao giờ hiểu được việc thảo luận trong quân doanh càng không biết sẽ phải nói như thế nào, nhưng sợ lộ ra sự hèn nhát của mình chưa đi vào vấn đề đã bị đuổi ra ngoài, chỉ có thể kiên nhẫn đến nghe lời của họ thảo luận.

Một lúc sau, Cộng Công hỏi: “Tương Liễu có ý kiến gì hay không?”

Làm sao nàng biết được? Tiểu Yêu chớp chớp mắt nói: "Ta vừa nghe mấy vị tướng lĩnh nói, mỗi người đều có cái hay riêng, tạm thời ta không nghĩ ra biện pháp nào tốt hơn, xin nghĩa phụ cho ta một chút thời gian."

Vừa dứt lời đã thấy Cộng Công hơi nhíu mày, trong lòng Tiểu Yêu thắt lại, nàng nghĩ mình đã nói sai.

Nhưng Cộng Công chỉ gật đầu, nói với hai vị tướng lĩnh còn lại vài câu rồi để họ ra ngoài.

Tiểu Yêu và Cộng Công là hai người duy nhất còn lại bên trong, Cộng Công ngồi trên ghế, nhìn chằm chằm nàng hồi lâu.

Tiểu Yêu cũng bất an, nhưng nàng vẫn giả vờ bình tĩnh, liếc nhìn Cộng Công qua khóe mắt.

Vị tướng quân này chính trực và trung thành , nhưng lại không chịu thích nghi với xu hướng chung của thế giới.

Đang lúc nàng suy nghĩ lung tung, liền nghe thấy ông hỏi: "Tương Liễu, chúng ta sắp đấu với Hiên Viên. Ngươi có ý kiến gì hay không?"

Tiểu Yêu nói: "Kết quả là chết, nghĩa phụ sao phải nhất quyết làm như vậy?" Thời gian không còn nhiều, nàng phải nhanh chóng nói vào vấn đề chính.

Cộng Công nhìn nàng hồi lâu rồi nói: “Ai đó đến, mang hắn ra ngoài đi!”

Nhanh chóng có hai người tiến vào trong lều, đẩy Tiểu Yêu xuống đất, nàng giãy dụa: "Ta chỉ nói sự thật thôi, tại sao nghĩa phụ lại làm như vậy?"

MỘT ĐỜI Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ