Chương 13

75 3 0
                                    

Chương 13

Tiểu Yêu trở lại Hiên Viên được nửa tháng. Nàng đang nghe kể chuyện bên trong một quán trà ở thành Chỉ Ấp. Nàng nghe thấy người kể chuyện bắt đầu kể về câu chuyện Xi Vưu và Vương Cơ Hiên Viên Bạt.

Tiểu Yêu khẽ cau mày, nhưng nàng chưa kịp hành động thì đã có người kéo người kể chuyện ra khỏi.

Là Cảnh, hai người nhìn nhau từ xa rồi cùng kéo người kể chuyện vào một góc khuất sau quán trà.

Tiểu Yêu lạnh lùng nói: “Ai bảo ngươi tung tin đồn như vậy?”

Người kể chuyện hơi run run nói: “Ta không biết cô gái đang nói gì, lão không phải bịa đặt. Hầu hết những người lớn tuổi đều đã nghe về câu chuyện của Xi Vưu và Hiên Viên Vương Cơ..."

Tiểu Yêu hừ lạnh một tiếng, nếu không có người xúi giục, sao người kể chuyện lúc này lại tự dưng nhắc lại câu chuyện cũ

Tiểu Yêu làm vẻ mặt hung ác, dọa giết. Người kể chuyện quỳ xuống khóc lóc thảm thiết: "Cô gái, xin hãy tha cho ta. Không phải ta không muốn nói, mà là ta thực sự không dám nói."

Lúc này Cảnh nói: “Lãi nếu không nghĩ đến mình thì cũng phải nghĩ đến con cháu.”

Tiểu Yêu hơi sửng sốt sau khi nghe những gì người kể chuyện nói ra sau đó. Tiểu Yêu và Cảnh đã đoán ra người đứng sau

Lời đe dọa của Cảnh quá nghiêm trọng, người kể chuyện thực sự không dám giở trò gì nữa mà chỉ có thể gọi là đồng ý.

Tiểu Yêu trịnh trọng nói với Cảnh: "Cảm ơn huynh rất nhiều. Chuyện này xin hãy giữ bí mật cho ta."

Cảnh gật đầu, “Yên tâm đi, trà quán mấy ngày nay đều nhắc đến chuyện này, ta đã xử lý xong, nhưng Hắc Đế…”

Tiểu Yêu cụp mắt: “Việc này ta sẽ tự mình nói với huynh ấy, nhưng nếu ca ca của ta biết huynh đang giúp ta, chỉ sợ huynh ấy sẽ không vui.”

Cảnh cười nói: "Không thành vấn đề. Hiện tại bệ hạ vẫn cần có tộc Đồ Sơn. Trọng lượng của ta trong lòng hắn quan trọng như Phong Long. Hắn sẽ không làm ta xấu hổ vì chuyện nhỏ nhặt như vậy."

Tiểu Yêu cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút khi nhìn thấy Cảnh đang có tinh thần tốt hơn nhiều.

Buổi tối, Tiểu Yêu chưa cần tìm đã gặp được Chuyên Húc đi cùng một thị nữ đến chỗ nàng

Tiểu Yêu nhìn về Miêu Phủ đang ở phía sau lưng Chuyên Húc, cố ý hỏi: "Làm sao vậy?"

Chuyên Húc nói: "Hãy mang cho ngươi một thị nữ của ta. Cô ấy có linh lực tốt và biết rõ các quy tắc, trong tương lai cô ta có thể bảo vệ ngươi."

Tiểu Yêu nhéo nhéo lòng bàn tay, xem ra Chuyên Húc vẫn để ý và lo lắng về lời cầu hôn của nàng với Tương Liễu ở thị trấn Thanh Thủy ngày hôm đó.

Suy nghĩ một lúc, nàng mỉm cười nói: “Ca ca có lòng tốt nên ta rất vui nhận lời."

"Ca ca có hứng thú cùng ta uống mấy ly hay không?"

"Được" Chuyên Húc vui vẻ nhận lời

..

Sau khi bưng ly rượu đưa cho Chuyên Húc, Tiểu Yêu nói: “Ca ca, tại sao huynh lại tung tin ta là con gái của Xi Vưu?”

MỘT ĐỜI Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ