Chương 51: Sư thúc Baekseon

53 5 0
                                    

Sau khi khai báo chuyện về không gian, Minseok lúc nào cũng thấp thỏm không yên. Chuyện này đương nhiên là có liên quan tới không gian, chính như lúc nãy Minhyeong đã nói, giọt nước mắt màu xanh này là một bảo vật trân quý vô cùng, tới phái Cheonsim cũng nảy lòng tham, nhưng vì sao y lại không hề có phản ứng gì, chẳng lẽ không phải nên xảy ra sự kiện giết người đoạt bảo sao?

Tưởng tượng như vậy mặc dù có lỗi với bản thân, nhưng Minseok vẫn không kiềm lòng được. Chỉ là cho tới lúc bọn họ rời khỏi không gian, Minhyeong vẫn không hề nhắc tới việc đó, lúc này hắn mới yên tâm một chút.

Bởi vì bên ngoài còn có việc, cho nên bọn họ không thể ở trong không gian quá lâu, vì vậy sau khi Minhyeong thả vòi rồng ra để dọn dẹp cỏ dại, bọn họ liền rời khỏi phòng.

Để không làm người khác nghi ngờ, Minseok cũng không dùng linh thủy chữa trị vết thương ở chân.

Hai người đi ra ngoài không được bao lâu, phái Cheonsim đã cử một đoàn người tới, đều là đệ tử Võ Hệ, dẫn đầu là một vị trưởng bối, tóc và râu trắng đen xen kẽ, tuổi tác tựa hồ không thấp, nhưng hai mắt thỉnh thoảng lại lóe lên tinh quang.

Người này đúng là sư thúc của Munhyeong, Baekseon, cũng là sư đệ của chưởng môn Jeong Beom, đối nhân xử thế rất khôn khéo, nhưng cũng nổi danh khắt khe.

Xem ra tốc độ của Jeong Wonki không chậm, sau khi trở về đã lập tức thông báo cho phụ thân của nàng.

Jeong Beom rất xem trọng vấn đề về ma nhân, huống chi lại còn xuất hiện ở Pyeonghwa trấn, rất nhiều đệ tử của phái Cheonsim mỗi khi xuống núi đều là vì đến Pyeonghwa trấn, vì sự an nguy của các đệ tử, chuyện bắt bắt buộc phải xem trọng, cho nên Jeong Beom lập tức phái thân tín của mình tới.

Thân tín của Jeong Beom chính là Baekseon, đừng nhìn Baekseon lúc nào cũng khôn khéo lại còn cay nghiệt, thực ra đối với lời của Jeong Beom lão vẫn dùng thái độ nói gì nghe nấy.

Lần này dẫn người xuống núi, Baekseon làm theo tác phong cũ, dứt khoát cho người bao vậy Pyeonghwa trấn.

Tuy rằng ma nhân Mansoo đã chạy trốn, nhưng không ai có thể đảm bảo gã không có đồng đảng đang ẩn úp trong trấn, sau đó Baekseon mới dẫn người tìm tới tửu lâu.

Bấy giờ, Minhyeong và Minseok đã rời khỏi không gian. Lúc đang nói chuyện phiếm, thì cửa phòng đột ngột bị người ở ngoài tùy tiện đẩy ra.

Người tới chính là Baekseon, từ trước tới nay lão chưa bao giờ khách khí với tiểu bối, dù sao địa vị của lão rất cao, thêm với việc người này từ trước tới nay nói chuyện chưa bao giờ biết lựa lời, cho nên rất nhiều đệ tự đều tránh tiếp xúc với lão, ngay cả Munhyeong cũng có chút phiền chán

"Munhyeong, ngươi nói lại chuyện phát hiện ma nhân rõ ràng cho ta."

Baekseon rất cường tráng, có thể nói là lưng hùm vai gấu, mặt mũi cũng toàn râu ria, lão vừa tới đã chặn hết cửa, mấy người đi sau căn bản không lách vào nổi được.

Nhưng mà người này đúng thật không hiểu lịch sự là gì, căn cứ vào trí nhớ của Minseok, người ngoài mỗi khi gặp Minhyeong đều vô cùng cung kính, đây là lần đầu tiên hắn thấy có người kiêu ngạo ra lệnh cho Minhyeong như vậy, len lén liếc nhìn sắc mặt Minhyeong, tựa hồ sáng lạn vô cùng...

Vừa phát hiện ra sự thật này, Minseok lập tức cúi đầu xuống.

Minhyeong không trả lời lão, mà ngược lại còn chậm rãi bưng tách trà lúc nãy Minseok rót cho y, rồi nhẹ nhàng như mây nhấp một ngụm, làm cho người ta cảm giác cho dù núi Thái Sơn sụp đổ cũng không làm y thay đổi sắc mặt, mãi cho tới lúc Baekseon nhíu mày, tựa hồ muốn nổi giận, y mới mở miệng.

"Baek sư thúc, chuyện này ngươi nên đi hỏi Jin sư đệ, hắn biết rõ ràng hơn ta rất nhiều."

Minseok nén không nổi nhếch mép, may mà hắn đang cúi đầu.

Hàng lông mày rậm của Baekseon nhíu lại chặt hơn, hiển nhiên lão không ngờ rằng mình sẽ nhận được câu nói kia, nếu như người đối diện không phải Munhyeong, khẳng định ông ta đã nổi trận lôi đình rồi, nhưng rất tiếc, Baekseon đành phải hừ một tiếng bực bội rồi quay người bỏ đi, còn người ngồi bên cạnh Minhyeong, Minseok, từ đầu tới cuối đều bị bỏ qua một cách triệt để.

Đại khái chính Minseok cũng không biết, kế hoạch làm người vô hình của hắn lần đầu tiên thành công.

"Lee sư huynh, ngươi nghĩ có còn ma nhân trong Pyeonghwa trấn không?"

Đợi Baekseon đi khuất, Minseok mới mở miệng hỏi, hắn cảm thấy Baekseon không cần phải làm mọi chuyện rầm rộ tới vậy.

Ma nhân và tu luyện giả từ xưa tới nay vốn là quan hệ thiên địch, như vậy sau khi thân phận của Mansoo bị bại lộ, những ma nhân khác chắn chắn không dám ở lại, ngay cả có, cũng sẽ là một kẻ giống Mansoo, chưa chắc có thể tra ra được, nếu không thì thân phận ma nhân của Mansoo đã bị người khác vạch trần từ lâu rồi.

"Hừ, cũng chỉ là làm dáng cho người khác xem thôi." Minhyeong tỏ vẻ khinh thường.

Minseok cái hiểu cái không gật gật đầu, hoàn toàn chính xác, xảy ra chuyện lớn như vậy, nếu Cheonsim không đi điều tra, chỉ sợ sau này Pyeonghwa trấn sẽ bị ảnh hưởng, cho dù nơi này không nằm trong địa bàn của Cheonsim, nhưng ai cũng biết đây là chỗ dựa của Pyeonghwa trấn.

Cho nên ở trấn đã có tin đồn xuất hiện ma nhân, chắc chắn phải điều tra, coi như là đưa một viên thuốc an thần cho mọi người.

Về sau quả nhiên giống như Minhyeong đã nói, Baekseon chẳng qua là làm cho đủ quá trình mà thôi, sau khi hỏi rõ sự việc ở chỗ Jin Koyang, lão ta mới phái người đuổi theo hướng mà Mansoo bỏ chạy, đương nhiên là không có thu hoạch được gì.

Mà bọn họ đã không có việc gì ở đây nữa rồi, những thứ cần mua cũng đã mua, cho nên cùng ngày đã cưỡi dực điểu để quay về phái Cheonsim.

Bởi vì nguyên nhân chân vẫn đang bị thương, mấy ngày tiếp theo Minseok vẫn làm bộ ốm yếu không thể tới Linh Thảo Đường.

Trong lúc này, Bang Shinwoo có tới thăm hắn còn mang tới vài lời hỏi han từ Gongmun.

Guria/Guke ver - TRUYỀN THUYẾT CHI CHỦ ĐÍCH PHU NHÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ