#25. "For"

108 19 0
                                    

“Đến hẹn lại lên đến hẹn lại lên, hai mươi tháng năm, ôi một ngày tươi đẹp rực rỡ biết bao cho những câu tỏ tình......” Vạn Đạt vẫn chưa kịp nói hết lời dẫn cho cái 'chương trình' kỳ quái mà cậu ta nghĩ ra những lúc có dịp lễ thì đã bị tấm giẻ lau bảng từ tay cô bạn Hứa Tình Tình bay tới đáp gọn trên đầu.

“Cậu rảnh quá thì đến phụ tôi lau bảng đi này.”

“Úi trời anh Tình thương mến của tôi, tôi chỉ là đang tác nghiệp trước khi bước chân vào con đường làm phóng viên nổi tiếng thôi mà.”

Vạn Đạt vậy mà chẳng giống như đang giận gì cả, có lẽ vì đã quen, hay cũng có lẽ vì biết rõ rằng cô bạn chẳng có ý xấu gì hết. Cậu ta xáp lại gần Hứa Tình Tình, tờ tuần san mỏng được cuộn lại thành micro cẩn thận chỉa về phía cô bạn thân.

Nhưng không để cho cậu ta kịp lên tiếng với bất cứ câu từ lạ lùng nào, một thanh âm từ phía cuối lớp đã đánh gãy mất.

“Cậu đang xúc phạm cái nghề phóng viên quá đó. Là paparazzi.”

Nương theo tầm mắt của Vạn Đạt, Hứa Tình Tình nhìn thấy Tạ Du và Hạ Triêu đang dính lấy nhau trong một góc lớp.

Dù sao thì, với độ nổi danh không phải vì danh tiếng 'đáng sợ' thì cũng là vì điểm gay tăng vọt của hai vị này, dù cho Tạ Du có ngồi trên đùi Hạ Triêu đi chăng nữa, họ cũng chẳng mấy ngạc nhiên.

“Anh Du sao lại nói tôi thế. Không được không được, tôi dỗi rồi, tôi phải đem cậu ra làm chủ đề thôi......”

“Cậu dám cơ? Giỏi thật đấy. Cho cậu một hoa điểm mười nhé?”

Tạ Du có một chất giọng lành lạnh, ngữ điệu cũng chẳng được mấy lần nhấp nhô lên xuống nhưng mỗi khi cậu lên tiếng nói mỉa thì Vạn Đạt đều sẽ vô thức rụt sống lưng.

Nhìn cậu bạn chối đây đẩy với nụ cười hèn mọn trên môi, Hứa Tình Tình cảm giác Tạ Du thật sự có tố chất chăm trẻ.

“Vậy thì, anh Tình của tôi ơi.”

Rất nhanh sau đó, Vạn Đạt đã lại quay về với dáng vẻ hóng hớt chuyện chẳng ngại lớn nhỏ thường ngày cùng nụ cười xã giao thương hiệu trên môi. Chiếc micro hàng nhà làm một lần nữa chỉ về phía Hứa Tình Tình, cùng câu hỏi nghe kiểu gì cũng thấy nó cứ sai sai: “Nếu giữa anh Triêu và anh Du cậu phải chọn một người để tỏ tình trong ngày này, cậu sẽ chọn ai?”

“?”

Hứa Tình Tình đương định dùng cái ánh mắt như nhìn một tên ngốc để liếc Vạn Đạt thì đôi tai đã nhạy bén bắt được một tiếng cười vọng lại từ phía xa.

Nói đúng hơn thì là từ cái vị trí có nồng độ gay power bùng nổ của A3 đó, Hạ Triêu đang ngồi cười hềnh hệch, có lẽ là ngại chuyện còn chưa đủ lớn, hắn thậm chí còn níu tay áo Tạ Du ý gọi cậu ngước lên cùng.

“Nghe cứ như khảo sát độ nổi tiếng ấy. Em nghĩ anh và em ai sẽ nổi tiếng hơn?”

Hạ Triêu nói thầm bên tai Tạ Du, mi mắt khóe môi đều vương lên ý cười chẳng thèm dấu diếm. Mà, Hứa Tình Tình thấy bạn học Tạ thì chắc là sắp đánh người tới nơi rồi.

(Triêu Du) Hương nắng và kẹo dâu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ