CASSIDY
Restaurant, nasa isang restaurant kami ngayon ni Vini of course it's a date kaya naman heto kaming dalawa at nasa restaurant para kumain kaming dalawa, wala rin akong alam anong gagawin namin ngayong magdadate kami tahimik lang kaming kumakain at napapatingin lang ako sakaniya ang gwapo kase tignan ni Vini kaya hindi rin maalis ang tingin ko sakaniya ngayon, ang gwapo niya at inaamin ko naman na, sa sobrang gwapo niya hindi na magawang maalis ng tingin ko sakaniya, bakit ba naman ako nabigan ng ganito kagwapong ex-husband, umiwas ako ng tingin ng bigla siyang lumingon saakin.
"staring at me, huh?" nanatili akong nakaiwas kay Vini ayokong tignan niya ako dahil nahihiya ako, namumula pa naman ang pisngi ko ngayon dahil nahuli na naman niya ako. "i-i'm not.." nakaiwas na tingin kong pagtanggi sakaniya.
he chuckled. "i already saw you, my sweet." i saw him smiled, gusto ko ngumiti kase umiiwas ako dahil hindi ko ba maintindihan ang sarili ko bakit iwas ako ng iwas sakaniya nahiha ako o talagang may attraction akong nararamdaman pero patuloy kong iniiwas ang sarili ko sa maaring mangyari kung sakali, natatakot parin kase ako.
"so, where do you want to go next?" i asked, matapos sa restaurant nagtungo kaming mall nakasuot siyang shades para namang may makakakilala sakaniya paano ba naman, nagkaroon ako ng asawa na model at sikat kase isang hottest CEO- naiinis ako kapag may mga kung sino-sinong babae ang lumalapit sakaniya, naglalakad kami sa mall, napunta ako sa Blue Magic may nakita kase akong stuff toy.
isang malaking stuffed toy na Wolf, agad ko itong nilapitan. "ang cute..." bulong ko habang nakatingin sa stuffed toy, mahilig talaga ako sa stuffed toys actually marami akong stuffed toys sa bahay namin nakatago sa secret door sa kwarto ko, may isa pang kwarto sa kwarto ko pababa naroon lahat ng stuffed toys ko. "Hotcake, do you like that?" vini asked.
tumingin ako sakaniya. "uhm.." aayaw sana ako pero kinuha niya ito at binayaran agad, agad agad oo binayaran niya agad at kinuha ang paper box ng paglabas namin ay bigla nalang may mga babaeng lumapit saamin.
"Vini! p-pwede mag papicture?" nung una konti lang pero biglang dumami at natutulak na nila ako mayroon pa na sinasadya akong tinulak huling tumulak saakim ay malakas ang tulak hanggang mapaupo na akos a pagkakatulak niya, nilingon ako ni Vini at agad na lumapit saakin i can see his anger now. "who pushed her?!" he angrily asked.
tinignan lang nila kami. "are you okay, hotcake?" he asked me at pinunasan ang dress ko, pinagpag niya pa ito para lang mawala iyong dumikit na dumi sa dress na suot suot ko ngayon, napapailing nalang siya sa inis niya. "Vini, papicture naman. wag mo na siya pansinin, papansin lang yan." ani ng isa.
sumama aura niya. "excuse me? she's my wife!" giit niya at bigla nalang akong hinila, galit na galit talaga ang mukha niya ngayon.
"Damnit!" bulong na mura niya at binitawan niya lang ako ng higpitan at pigilan ko na ang kaniyang kamay.
tumingin siya, hinila ko siya sa isang Ice Cream Parlor upang kumain naman kami ng ice cream malamigan naman ulo niya kahit na papaano. "pampalamig." inabot ko ang ice cream sakaniya tinanggap niya naman ito. "calm down, okay?" i said and smiled.
"why is our date always been ruined."
huminga siya ng malalim at tumingin sa malayo, i placed my hand on his face at nilingon ito saakin, ngumiti pa ako sakaniya ayokong dinodown na naman niya sarili niya dahil lang may ngyaring hindi maganda hindi naman 'ganun dapat, wag niya sana hayaan na isang bagay sisirain ang araw niya susuko agad siya? hindi ba pwedeng baliwalain at hayaan niya nalang at gumawa kami ng mas magandang gagawin at wag sirain ng tuluyan ang date na 'to?
"it's not ruined." sabi ko sakaniya at ngumiti, nagpunta kami para mamili ng damit wala nama masama na mag shopping kami, nakakita ako ng isang tshirt na panlalake na bagay sakaniya. "hmm, bagay sayo 'to." sabay angat ko ng tshirt at tinignan kung bagay ba sakaniya, bagay naman pero parang ayaw niya.
BINABASA MO ANG
Possessive Ex Husband
Romance5 years since the last time she saw him, 5 years since the last time they talk, 5 years since the last time they meet, 5 years since they got annuled. pero sa limang taon na iyon, may magbago kaya? magbago kaya ang nararamdaman ng dalawang taong min...