Chapter 29: Accepted

4.6K 90 8
                                    

CASSIDY

Bukas na ang party at kinakabahan parin ako, i have this feeling of nervous. really nervus kinakabahan ako kase bukas na ang araw na ibubunyag ni Vini ang lahat na si Vian lang naman ang asawa ko, ang kina-kasama ko hanggang ngayon naroroon sila lolo sigurado naman iyon na naroron siya ibubuking narin naman namin na mag asawa kaming tunay ni Vini, wala naman sa plano namin na itago ito ng matagal, kaya okay naman sa akin iyong plano ni Vini na gawin, hindi ko alam anong gagawin ko. ano bang gagawin ko? masquerada party nga pero nakakakaba parin.

“Kinakabahan ka ba?” halos mapatalon ako sa tanong ni carol. nandito ako sa boutique sinabi ko sa asawa ko dito muna ako i want to think for tomorrow kailangan ko ng maganda at maayos na magagawa lalo na kapag nalaman ni lolo ang lahat. “i assume kinakabahan ka kase nandun ang magaling mong lolo.” aniya. tumango ako.

she's right, kaya naman talaga ako kina-kabahan dahil 'don. “anyways. here.” inabot niya ang isang box sa akin, is this a dress again? kabibigay niya lang ng dress sa akin last time bakit may dress na naman? and i can't accept a dress like this. binuksan ko kamukha iyon ng damit at sapatos na ibinigay niya but a mini version. wait, is this for Vienna? “it will be so adorable if you and vienna will wear the same outfit.” aniya.

napangiti ako. “i'm excited to see you and vienna.” tumawa ako, ako rin. siguro ay maganda ang isusuot niya bukas, she's beautiful. hindi mo aakalain na kapatid siya ni Cole. kung sabagay iba man ang parents nilang dalawa ay iba parin ang pagmamahal ni Cole sa kapatid niya, kahit sa ina lang sila magkapatid.

“i was thinking about your offer.”

tumingin siya sa akin, ilang beses ko pinagisipan hindi naman inaasahan na masasabi ko ito pero i want to try, this is a once in a life time apportunity. ngayon pa ba ako tatanggi? minsan lang naman ako maalok sa ganitong klase ng aportunidad kaya naman kinukuha ko na agad, sigurado na naman ako sa desisyon kong 'to kahit na umaayaw si Vini kase ayaw niya na mag bikini ako.

why? he wears only fucking underwear, i saw that photoshoot. anong akala niya? hindi ko makita ang photoshoot na 'yun? duh. internet has a lot of photos of the best male model and Vini is one of the best of them, ang galing ng asawa ko hindi ba? he is one of the trustful and best model in town, kaya halos sikat na sikat ang asawa ko sa lahat.

she raised her eyebrows. “are you sure you want to accept it?” paniniguro naman niya, ako? sigurado naman ako na gusto ko talaga tanggapin wala naman paga-alinlangan sa loob ko, sure na sure talaga ako sa desisyon kong ito.

ngumiti ako. “oo naman.” tumango naman siya, she tells me anything i should know about modeling. its a first time so, i'm a rookie about this. a rookie, i'm excited and nervous. “we'll start next week, okay?” ngumiti ako at niyakap si Carol.

“thank you.”

she hugged me back. “Hello, Girls-” napabitaw naman kaming dalawa ni Carol sa boses ng asawa ko na bigla nalang umalingasaw sa buong shop, kunot noo ko siyang tinignan at ano namang meron at ganito ang asawa ko ngayon? ang hyper naman niya ngayon? “Vian, sinapian ka na naman ba?” tanong ni carol sabay tawa ko naman.

he poker face. “do you want me to call Holden and tell him that you just got insulting me.” he raised his eye brows.

“i'm not insulting you.”

“who's holden?”

naging mala-chismosa ako at naki-usisa sino ang tinutukoy na holden ni Vini, sobrang close talaga sila at pati personal na buhay ni Carol alam niya? mag bestfriend talaga silang lahat pati sa kapatid maraming alam, no. hindi naman ako nagseselos na curious lang ako siguro ay ganun talaga ilang taon lang naman ang tanda ni Cole sakaniya, kaya halos close na close talaga sila.

Possessive Ex HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon