CASSIDY
"Congratulations, Cassie!" Opening ng Cafe at ngayon, ang daming tao na halos nabigla talaga akong maraming tao ang narito ngayon nakikisaya kasama kami at masaya naman ako lalo na may mga magkasintahan na narito kumakain, this isn't just a cafe especially we have serving some like sweets valentines naman kaya maraming sweets, most special siguro namin is ang cake pops, mini cakes. "Hotcake, i told you right?" ngumiti ako sa asawa ko at humalik sa labi niya, i am so thankful of course with him.
ngumiti siya saakin. "thank you, for this." tumango siyang inakap ako ng mahigpit, this man always do capture my heart and this man always makes me feel alive and he never makes me feel alone or anything else but always been love with him. "let's go inside." aya niya saakin, pumasok kami nasaan ang kapatid rin ni Vian narito kasama ang kadate niya, hindi ko kilala yung babae hindi naman rin ito yung ex wife niya.
sino naman kaya 'yan?
"who is that woman?" tanong ko naman sa asawa ko sabay turo sa dalawa, tingin ko hindi rin kilala ni Vini itong kadate ng malandi niyang kapatid, well. ilang taon na rin si Vinn pwede na naman niyang gawin lahat ng gusto niya walang masama ron, hindi ba? kung sabagay. "ugh, flings." iling niya saakin, tumawa ako wala talagang balak na seryosohin ni Vinn ang bagay na kagaya niyan, nakikipag date or fling pero wala siyang sineryoso na iba.
maybe his ex wife. "he loves phoebe more than anything else. they were annuled when he realize that, too late." bumagsak ang mukha ni Vini, bakit ba ganun ka-daya ang buhay? kailangan masaktan bago may marealize, kailangan mawala bago maisip iyon?
"anyways. why are we talking about them, huh?" pagiiba niya ng usapan at bumaling saakin na siyang halatang curious sa ngyari kay Vinn at Phoebe. "masama ba?" tanong ko, umiling naman siya.
"nope."
hinawakan ko ang kamay niya. "thank you for everything, Vini." humalik siya sa aking noo at niyakap ako, today is valentines baka saglit lang rin i have plans na sakto lang sa valentines opening if ever i will ask someone for this or closed it early for valentines i want to ask my husband a date later in a Restaurant, i want us to eat and talk about just things. yes, my ideal.
"let's date later?" alam kong awkward na babae ako pero ako itong nagaayang mag date kami, lalo na for me i don't usually ask my husband to date me as his wife. today is valentines even, first valentines together since five years ago we are separated for five years. "you are asking me a date?" he asked surprisingly.
"let's date." ngumiti siya, napatango naman ako dahil ron na pumayag siya, he excuse for a moment may dumating siyang bisita na business partner ata niya rito sa resort, kaya naman naiwan ako dito at ang empleyado kong nagseserve sa mga pumapasok ngayon. "Miss, ikaw may ari nito?" isang babae ang nagtanong saakin.
lumapit ako. "yes, ma'am. ako nga, bakit?" tumango tango iyong kasama niyang babae, may mali ba? masama o ano sa nakain nila baka kase may problema or ano man iyon? tumingin itong tumawag saakin sa kamasa niyang babae. "ang sarap ng cake pops mo, pati ilang cupcakes. ikaw ba ang nagba-bake?" she asked.
i nod. "yes, ako nga." tila nagulat silang malaman na ako nga ang nagbabake ng cake pops at cupcake namin, it was a hidden talent na magaling akong mag bake. kaya nga if i will have a business yun ang main recipe, i was good at baking like sweets or even cookies. "tiyak na magbebenta itong cafe mo lalo na ang sarap ng bake mo." napangiti naman ako ron.
"s-salamat." ngiti ko naman.
ganun rin ang sinasabi ng iba na magaling ako mag bake, i have a secret recipe about that of course every baker or chef has a secret to make their bakes of cooks delicious. isn't it that? i have a secret to the way i was baking them and make sure of being taste good, great, well as delicious.
BINABASA MO ANG
Possessive Ex Husband
Romance5 years since the last time she saw him, 5 years since the last time they talk, 5 years since the last time they meet, 5 years since they got annuled. pero sa limang taon na iyon, may magbago kaya? magbago kaya ang nararamdaman ng dalawang taong min...