Chapter 19: Newly Engage

5K 101 0
                                    

CASSIDY

Caspian Loren Azevedo, do you imagine me having a brother that now planing to settle down and get married with a beautiful girl name Kreisha Martinez, Kreisha is famous when it comes to Designing a Wedding Dress, sabi ni kuya magaling mag design ng wedding dress si Kreisha, now nagaayos na kami for that proposal halo lahat pinaayos namin isang place saan magdidinner ang dalawa mamaya, sabi ni kuya Kreisha loves the view on the beach we planned to set a their dinner on the sand since the view there is really beautiful.

"hey, hotcake." si Vini, napangiti akong makita ang asawa ko at niyakap siya ng mahigpit, we are focus to fix the proposal of my brother mamayang gabi pa naman niya balak, gusto niya sana gabi mag propose mas mukha kaseng romantic if mag po-propose siya in the night. "i'm going to fic for Caspian you can look and focus on your shop." tinignan ko siya.

is he sure? i mean i can help for some of.

"this is a easy job, i have a help from someone don't worry." tumango naman ako at nagfocus nalang sa aking café, i was into some decors since its almost done then tomorrow will be the mass for this café mass and opening to be exact. "Mrs. Silva." tawag ni Lizzy saakin na ikinatingin ko sakaniya, nginitian ko siya.

i have some employee for my café. "you seems so happy." tumawa ako ng bahagya at tumango na naglalakad patungo sa loob mismo ng cafe na ito. "yes, i am." may ngiti sa labi kong pagsagot at sangayon sa sinabi niyang 'yon.

masaya ako na ito mukhang isang maliit na pangarap maaring maging isa sa kasutaparan sa mga bagay na gugustuhin kong mangyari sa buhay ko isang success na makakamit ko rin sana isang araw lalo na't nagsisimula palang naman ako, tulad ng asawa ko na nagsimula sa resort na lumago ng lumago ngayon ang dami ng nagtutungo rito na mga turista, nag features sa mga news paper, magazines, at na-feature rin sa mga news sa tv.

huninga ako ng malalim at natanaw ko si Vini na nagkakada-pagod sa pag ayos niya sa Dinner Proposal ng kapatid ko, lahat ng effort ginagawa niya ganiyan kalakas si Kuya Cas sakaniya, its a business too it will all payed as he did it so special, Kuya won't let him to do this without paying. i know my brother when it comes to like this stuffs.

"tinatrabaho niya masyado." iling ko at lumapit kay vini para punasan siya hindi ba pwedeng ipagawa nalang niya yan? baka mamaya mapano pa siya niyan sa kaka-trabaho niya, nagaalala lang naman ako para sakaniya maintindihan niya naman siguro yun hindi ba?

he smiled. "so sweet, hotcake." aniya, ayoko naman na mapagod siya ng husto at maligo siya sa pawis niya dahil baka maging dahilan yan ng pagkakaroon niya ng sakit, i want him to take care his own health too, his health is the priority. "baka magkasakit ka.." naga-alalang boses ko sakaniya.

patuloy ako sa pagpunas ng kaniyang mukha. "i won't hotcake." ngumuso ako sakaniya, pinunasan ko nmam siya sa likod well honestly i love to do na ginaganito siya like binababy ko ang asawa ko.

"Bro, you are old to be treat as a baby." si Vinn na narito kasama si Casey, omg. i missed my baby girl.

binuhat at niyakap ko ang anak ko. "baby." sabay halik ko rito.

"Bro, i love when my wife is treating me as a baby." and he rolled his eyes, yumakap lang ako sa baby ko napansin agad ni vinn ang inaasikaso rito sa beach.

"what's with that, big bro?"

bumaling siya kay Vini. "caspian will propose to his girlfriend and he ask for help since he said Kreisha loves beach." tumango lang ito at biglang bumaling sa pamangkin niyang buhat ko, namiss ko ang batang to ngayon hindi na gaanong tatahimik ang tahanan namin at maiingay naman ito lalo na narito ang anak ko.

i missed my little girl.

"i told you to make faster giving her a baby sister or brother, do you even know how she asked me, mom and dad about having a new baby sibling? damn, are you not yet pregnant Cassy?"

Possessive Ex HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon