CASSIDY
i cross my arms, hindi ko alam bakit nandito si Lolo ngayon ni wala akong alam na pupunta siya dito sakto nalang ng makita ko siya wala si Vini at Vienna dito nasa bahay sila, hindi naman pupunta si Lolo ron dahil bawal, shawn told so. and that's what he knew iba may ari ng bahay ayoko rin malaman niyang duon ako nakatira sinabi ko nalang na sa iba ako nakatira dito lang ako nagtrabho kahit anong gawin niya di naman niya mahahanap bahay ko, i and vini wants Vienna to be safe so we hide the truth about that house.
i can handle this.
"so, where's your boss?" bakit hanap siya ng hanap sa boss ko hindi ko maintindihan bakit sa dami-dami ng hinahanp niya ay boss ko pa at kailan ba sila aalis? i have things to do at hindi ko ito magawa dahil sakaniya, napansin kong nakatingin siya sa gate ng bahay namin at nakita ko naman si Rozen bigla ako nakaisip ng isang rason.
i am sorry for this, i have no choice.
nginitian ko ng makita ko si Rozen ng makita ko siya at humalik ako sa kaniyang pisngi na halatang talagang ikinagulat niya ng husto. "Vini, you're home!" pinanlakihan ko nalamang siya ng mata upang maintindihan niya ang aking pinupunto, mukhang naitindihan naman niya agad, that's great. mabuti ng naintindihan niya agad ang ibig kong sabihin.
ngumiwi siya. "so, he's vini? you're boyfriend?" tumango ako, hindi na ako nagsalita pa matapos at hinila si Rozen palayo dahil kailangan ko rin talaga siyang makausap at ipaliwanag kung bakit ko kailangan iyon gawin hindi dahil sa hindi pwede si Vini kung hindi ayokong malaman agad ni Lolo na si Vini ay si Vian na ex-husbsnd ko, ex sa pagkakaalam niya.
wala naman nakakaalam na mag asawa parin kami hanggang ngayon. "really, why me? nandiyan naman si Shawn o kaya si Vinn. ako talaga?" aniya.
i rolled my eyes. "kase ikaw ang una kong nakita." naglakad-lakad lang muna kami, totoo lang nanriyan naman si Shawn pero hindi ko alam bakit sa lahat si Rozen ang nagawa kong gawing boyfriend. dahil siguro sa malapit rin sa akin si rozen at siya ang nakita ko, kaya siya ang naituro kong boyfriend. ipagpasensya nalang pero wala naman akong choice
rozen is a good friend for me, he did alot of things for me, i did the same for him pero syempre may kaonting distansya lalo na kasal parin ako at siya naman may pagtingin parin sa akin alam ko naman na may pagtingin parin siya sa akin, alam ko nararamdaman ko at hindi naman ako ganun ka-manhid upang hindi ito maramdaman, alam kong may pag-tingin parin si Rozen at ayokong lumala iyon kaso sadyang wala akong choice ngayon.
"why did you visit, by the way?" i asked. bigla ko nalang siyang nakita mukhang bumibisita siya sa akin ngayon, saakin ba? hindi ako naga-assume sadiyang alam ko lang naman ang pinupunta niya dito ay ako, ako lang naman ang kilala niya dito maluban nalang kung mag business partner na sila ng asawa kong walang ginawa kung hindi magselos sakaniya dahil ex ko siya.
yeah, ex.
"i want to see you." aniya. tinignan ko siya at para bang kumekwestyon sa isip ko na ako nga talaga ang dahilan kung bakit siya nririto ngayon, seriously Cassidy? pero bakit bigla bigla naman siya kung bumisita.
pumasok kami ng bahay ko. "look cassidy, i'm going to paris and i'll be staying there for about months so i wanted to see you before i leave." tumango ako, aalis pala siya kaya siya nandito ngayon. magpapaalam dahil aalis siya, i'm gonna missed him after all he is a friend to me.
ngumiti ako at niyakap siya. "kung magpapa-alam ka magpaalam ka hindi yung aakapin mo pa ang asawa ko sa pamamahay ko." biglang sumulpot si Vini ako naman ay nalingon sa boses niyang iyon, he's forehead are frowned. Pissed. nakita ko si Rozen na tinatawanan lang si Vini.
"sorry man." bumaling ito saakin at tumawa.
"he's jealous and possessive when it comes to you, i see how much he loves you. Cassily if i were you, even we say he doesn't like vini you have to tell him the truth. not to make stories."
BINABASA MO ANG
Possessive Ex Husband
عاطفية5 years since the last time she saw him, 5 years since the last time they talk, 5 years since the last time they meet, 5 years since they got annuled. pero sa limang taon na iyon, may magbago kaya? magbago kaya ang nararamdaman ng dalawang taong min...