CASSIDY
Inaayos na ang pwesto ng magiging mini business ko dito sa resort si Vini imbis na sa resort ang focus dito siya sa Cafe ko naging busy, he was focus to fix everything especially the arragement, magaling siya sa arrangement kaya naman hinayaan ko narin siya na siya na ang magasikaso't magayos dito sa Cafe, i was actually thinking what should i name with my cafe? gusto ko ipangalan after my daughter, Vienna. i was still thinking, hmm. Vissidy? Unique yata masyado, i want to name after us or our daughter?
"cafe de vienna." napatingin ako, si Shawn na walang love life kaya ngayon nakiki-chismis sa lovelife ng kaibigan. "oh, nandito ka?" biro ko, Shawn doesn't have a lovelife. before he has, nabalitaan ko dati na sikat na designer ang ex niya, pero sinaktan yata. hindi ko malaman sa lovelife ng tatlong yan ang complicated idamay mo pa lovelife ni vinn, isa pa 'yong complicated.
he face palmed. "hindi, nandon ako eh." pamimilosopo niya, sinamaan ko agad siya ng tingin, tumawa pa siya bumaling ako sa cafe ko, siguro bukas pwede na masimulan after maghahanap lang naman ng ilang empleyado for now then so on baka lumaki rin ito, well. "café de vienna.." bulong ko't napangiti pa.
"eu mo aquilo."
ngumiti akong malapad at nilapitan si Vini na pagod na pagod na sa pagaayos, pinunasan ko na muna siya, baka mamaya magkasakit pa itong asawa ko. "marido, pawis na pawis ka." sabay punas ko sa mukha niyang punong-puno ng kaniyang pawis. "desculpe, esposa." sabay nguso niya.
tinampal ko 'yon. "wag pda, ang laswa wag rin kayo mag Portuguese dito, maawa kayo sa di nagaral ng multi-language." sinamaan ko ng tingin si shawn masyadong inggitero kasalanan ba namin walang lovelife 'yan? ayaw niya naman rin magka-lovelife, umaasa rin ata sa ex. "makipag-date ka na kase." tinawanan pa ako sabay iling.
"no thanks."
vini chuckled. "don't expect that man will date, we are squad of stick to one with our exes. Shawn still expect from his lovely runaway ex-fiance." well yeah, si cole ka hinahabol pa tiwala ni Alona siya pa ba? for sure he need something with his ex too, sumama tingin ni shawn kay vini. "accept it bud, you are still hoping kahit sinaktan ka na." he cross his arms.
"no way." tanggi niya, tumawa nalang ako sa dalawa, this two napapailing at natatawa nalang ako, naglakad-lakad kami napapatingin ako sa malalim na hugot ng hininga ni Vini, naglalakad kami sa Beach napapatingin lang ako dahil ang lalim ng iniisip niya, magkahawak pa kami ng kamay kaya ramdam na ramdam ko siya ngayon, "ang lalim naman ng iniisip mo." nabaling siya at natawa ng bahagya.
"uhm, hotcake." tumigil kami sa paglakad at humarap naman siya saakin, hawak niya ang kamay ko ang isa naman dumapo sa tiyan ko, kumunot ang noo ko sakaniya at sa ginawa niya. "wala pa rin ba?" tanong niya, alam ko naman na excited at gustong-gusto na nya magkaroon ng bagong anak pero wala parin kase ayokong paasahin siya pero, yun kase walang nabubuo.
naging tila naging dismayado ang mukha niya ngayon. "malakas naman ako, hindi ako baog. pero-" hinila ko siya at hinalikan sa labi, maybe hindi ngayon siguro naman ayos at makakapaghintay siya na may magbunga ulit hindi ba? i just want us to be okay now, i mean. ayokong masira na naman ang pagsasama naming dalawa.
"our baby will come soon, too. okay? i love you." sabay halik niya muli saakin, inangkin niya ang matatamis kong labi, ngumiti siya at hinawakan ang kamay ko habang naglalakad kami pabalik, maayos na ang lahat sa Cafe napinturahan na, yung loob niya maayos narin, from the counter to the tables and chairs.
yumakap ako kay Vini. "thank you, so much my cupcake." bulong ko sakaniya, he chuckled at niyakap ako ng mahigpit pabalik. i'm thankful to him for giving me this para narin may magawa ako dito sa resort ayokong tumambay lang sa bahay lalo na kinuha nila Papa si Casey wala ang anak namin dito.
BINABASA MO ANG
Possessive Ex Husband
Romance5 years since the last time she saw him, 5 years since the last time they talk, 5 years since the last time they meet, 5 years since they got annuled. pero sa limang taon na iyon, may magbago kaya? magbago kaya ang nararamdaman ng dalawang taong min...