Chapter 17: Work

6.8K 110 0
                                    

CASSIDY

mom left with my step dad and Cali, Jenna left to prepare for leaving to go back on Spain, Vinn go back on his hectic schedule while i, with my baby and husband go back on what we should be but Vini doesn't want me to go back as his secretary now i felt so bored ayaw niya akong pabalikin as his secretary kaya wala naman na akong magawa ngayon, ano bang gagawin ko? i need to do something here.

tumayo ako mula sa kama at kumuha ng damit na pwedeng maisuot, lumabas ako para maghanap ng magagawa at nagsink bigla sa utak ko isang restaurant dito na balak ayusin ni Vini, should i? napangisi akong pinuntahan ang pwesto ng restaurant without any name and things aside of chairs and tables, i was thinking something.

i actually want to open a business here in resort since it has a vacant place for a restaurant why not to try a coffee resto? would it be nice since people nowdays madalas tambay sa coffee shop, sana pumayag si Vini kahit na mag handle ng restaurant siguro hindi niya ako pagba-bawalan ayoko naman mabagok dito, baka-mastroke pa ako sa sobrang walang magawa.

"Ma'am?" narinig ko ang boses ni Lizzy napatingin ako bigla sakaniya, sunset is really bright nakakasilaw ang sinag ng araw ngayon. "ano ginagawa niyo dito?" tanong niya saakin, this property on this resort. i want to have this and build this as a Coffee Shop, that's the first business i wamt to handle and manage on my own, i know i can do this better than being a horrible secretary.

i smiled at her. "just looking at this property." nakangiting sagot ko sakaniya at sinabayan siya sakaniyang paglakad, may dala-dala pa siya gusto ko sana siyang tulungan but she insist that she can do that and she can hold it. "may balak ka bang gawin sa bakanteng pwesto na 'yon, Ma'am?" tanong niya naman saakin.

tumango ako. "a coffee shop, that's my plan actually." sagot ko naman, napatango naman siya saakin nagtungo siya pabalik sa pupuntahan niya samantala ako ay nakasunod ang tingin ng matanaw ko si Lena na nakasuot ng itim na swim suit, nirolyo ko naman ang mata ko at agad na nagtungo patungo sa patutunguhan niya kay Vini na kasama ang isang pamilyar na lalake, that's Gaston.

his bussiness partner.

"Hey Vi-"

i came before she continue what she want to say over my husband. "Cupcake~" i called him in lightly seductive way lumapit ako sakaniya, nakangiti niya akong sinalubong ng isang matamis na mga halik sa aking labi. "hey, hotcake." he kissed me on lips, then hug me even he's wet.

literally wet. "you're wet, cupcake." sabay pouts ko, tumawa siya at kinuha ang twalya niya para punasan ang basa niyang kayawan, i'm not bothered with his abs i've seen that already. they just grown unlike before its like a baby abs, now? it seems a healthy and stronger abs he has. "cupcake, can we talk later?" umpisa ko.

he frowned. "why is so serious?" i chuckled at kumapit sa braso niya, he doesn't care if Lena is here his attention was on with me, napangiti naman ako 'ron. "it is serious?" tanong niya muli habang pinupunasan ang tumutulong basang buhok niya.

tumango ako. "uhm, serious. nakakakaba naman 'yan, Hotcake." aniya saakin na tila kinakabahan siya sa sasabihin ko sakaniya, hindi naman ganun kaseryoso pero mas okay na ang seryoso. "we should talk about that serious matter you have." he smiled.

i feel nervous.

"come." hinawakan niya kamay ko hawao-hawak niya kamay ko hahang naglalakad kami patungong opisina niya upang kumuha ng damit niya at makapag-shower at makaligo narin siya. "i'll take shower then we'll talk." he kissed me.

Possessive Ex HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon