VINI
Wala pa si Cassidy she texted me at nasa mall lang daw siya i told her just to take and enjoy herself out. i'm not that kind of man na strict na pati sa paglabas ng asawa mag isa ay hihigpitan i always wanted my wife to have her freedom to do and go wherever she want, i always been like this to her since then hindi kase ako yung uri ng lalake na over sa pag protekta sa babaeng mahal nila na pati pag labas-labas babawalan, i'm not that kind of man. umaga, maaga aga pa to take a jog si vienna naman si papa na daw ang bahala so i went out for a jog.
I put my earphone on my ears and take a long jog from the house to the park, nakarating ako ng park ng maramdaman ko nalang na may nakasunod sa akin, i knew who is it. si Lena, sino pa ba ang susunod sa akin kung hindi si Lena hindi ba? that bitch. she always follows me and without any reason, nirarason niya na gusto niya ako makits at makausap. is that a joke? talaga bang dapat nakasunod sa akin? she's like a creepy stalker.
did she really thought i won't see her? “if you stop following me like a stalker, Lena.” para bang nabigla pa siya ng masabi ko ang tungkol sa pag sunod-sunod niya sa akin, what? she's a freak who is following me for god sake. “i just want to see you.” oh, really?
“well, i don't want to see you.” naglakad ako habang umiinom ng tubig i told my wife to see me here since pauwi palang siya sa park nalang kami magkita na dalawa, Lena is still following me for sake why is she keep following me it irritates me! “stop following me, lena.” i said.
nilingon ko siya and i regret looking at her bigla niya akong hinalikan, did she just forced me for a kiss? damn it, i saw my wife. i saw Cassidy running away she saw me, tinulak ko si Lena at hinanap ng paningin ko si Cassidy. pero wala na siya, did she left? no, she go back home, umuwi na siguro siya. i need to see and talk to my wife, she misunderstood what she saw.
“you are a fucking deja vu, Lena.”
she's a big mistake. they are a big mistake to my life, si Lian at si Lena? sinisira nila ang buhay ko, ilang beses nila kami pinaglaruan lena just planned all of this, tumakbo ako patungo sa bahay para puntahan at kausapin ang asawa ko, damn! mukhang hindi ako papansinin ng asawa ko dahil sa nakita niya kanina, i didn't mean anything dahil nabigla rin naman i was just thinking ngayon lang biglang tumakbo si Cassidy ng walang ginagawa kay Lena. dahil ni pag dikit ni Lena saakin ikinagagalit niya at kapag ganun naman ay sinisita niya si Lena. pero ngayon? it wasn't wala siyang ginawa.
i return home, wala si cassidy at mukhang nasa kwarto na siya. “Cassidy..” i knock outside the door, kailangan naming mag usap na dalawa tungkol sa nakita niya kanina. i was knocking but there's no respond kaya naman hinayaan ko na muna ang asawa ko at bumaba sa ama ng asawa ko.
I didn't know this could happened.
Napansin kong mayroong kakaiba sa asawa ko, i just felt weird like what she wasn't use to do she's doing it like this. reaction towards Lena, she never did that doesn't listen to me, she always listen to me. pero ngayon? hindi ko alam pero hindi niya ako kinakausap ngayon, what will i do? i need to explain my side to her. she need to listen my side, i know she will really get mad of seing me kissing that woman but i swear to death. i did not want to kiss her, i really swear.
“anong ngyari, vini?” si papa, mariin akong napapikit at hiniga ang aking ulo sa couch, i just explain my side to him. he will know and understand my side, i know he will. ilang araw palang ang nakakalipas pero napapansin ko ang kilos ng asawa ko, i can see how she sudden change in fact of her attitude, the way she change. “oh, that's why she was running on her room crying.” aniya, she's crying? oh god, holy.. this is all with me.
“i'm sorry, pa. i didn't-”
pinutol niya ang sasabihin ko at bahagyang tumawa. “hindi mo kasalanan.” nginitian niya ako, tumingin ako sa kwarto ng asawa ko hindi parin siya lumalabas mula 'ron siguro nga hahayaan ko nalang muna siya na magisip at magpalamig ng ulo bago niya ako kausapin, she need space and she need to think before we talk. “just gave her a time.” tumango ako, i should.
BINABASA MO ANG
Possessive Ex Husband
Storie d'amore5 years since the last time she saw him, 5 years since the last time they talk, 5 years since the last time they meet, 5 years since they got annuled. pero sa limang taon na iyon, may magbago kaya? magbago kaya ang nararamdaman ng dalawang taong min...