"tại sao chỉ một ánh nhìn mát dịu lại khiến em chới với như thế."
em đến điểm hẹn muộn vì phải về nhà thay đồ và sửa sang lại do cơn mưa vừa nãy đã khiến em ướt như chuột lột. mặc dù đường tình duyên không mấy khá khẩm nhưng ít ra em có những đứa bạn tốt, khi thậm chí em còn chưa kịp đặt mông xuống ghế thì đã nhức đầu bởi hàng loạt câu hỏi rất lắm chuyện.
"nãy có mặc bộ này đâu, sao lại thay đấy ?"
"lâu không gặp mà sao đại tiểu thư chả cho tao sắc mặt tốt thế ?"
"lại thất tình à ?"
"yêu đương gì ? yêu tao này."
em phì cười, đẩy cánh tay của thằng bạn đang vắt trên vai mình đồng thời cũng ném luôn chuyện vừa rồi ra sau đầu. đợt này nó chỉ về nước thăm bọn em và gia đình tầm 2 ngày là lại phải đi rồi, vậy nên tối nay em quyết định dành toàn bộ thời gian cho bạn bè. vì vẫn còn là học sinh cấp ba, gia đình lại quản nghiêm nên bình thường em sinh hoạt rất lành mạnh, tuy nhiên hôm nay lại được dịp, cộng với việc nhìn đối tượng thích thầm của mình công khai đi thích người khác khiến em ức chế mà nốc thêm vài cốc.
nhưng em tỉnh táo một cách lạ thường. đến rượu còn không khiến em say, vậy tại sao chỉ một ánh nhìn mát dịu lại khiến em chới với như thế.
ba đứa đi bộ về, một phần là để hứng gió trời cho thanh tỉnh, một phần là do con bạn kia của em sẽ qua nhà vinny, chứ không về cùng khu với bọn em. thực ra trước đây nó từng bị trầm cảm, bây giờ lại năng động rực rỡ như này quả đúng là thần kỳ. tuy nhiên bọn em vẫn khá lo, thường khuyên nó vẫn phải tái khám đúng hạn, vì nó chả chịu quan tâm tới sức khỏe gì cả. vậy nên 11h tối, hai gái một trai đứng lôi lôi kéo kéo nhau ở trên đường trông không khác gì một lũ bợm rượu, có khi còn khiến một số người đứng đắn nghĩ bọn em có vấn đề.
điện thoại hết pin, em nhức đầu ngồi một bên nhìn hai đứa dở hơi kia lôi kéo nhau mà chưa thấy có dấu hiệu dừng lại bèn đứng dậy tính tách chúng nó ra. bỗng nhiên em bị một lực mạnh đẩy ra ngoài, cú đấm từ người vừa xông tới gần như sượt qua gò má, đáp thẳng vào bên mặt của thằng bạn em, và vì quá bất ngờ nên bạn em không kịp phản ứng, bị vinny đánh tới mức ngã nhào xuống đất. em hoảng hốt vội chạy tới đỡ nó dậy, trong khi vinny thì được kéo lại bởi người yêu cậu ta. mặc dù cũng gọi là có quen biết, nhưng chưa khi nào em thấy bộ dạng kinh hồn như thế này cả, trông cậu ta không khác gì một con mãnh thú đang khò khè đe dọa kẻ có ý định cướp đi thứ thuộc về mình.
hai tên con trai này còn định xông vào đánh nhau tiếp, vì thằng bạn em vốn dĩ chả biết tên đầu đỏ này là ai cả, lại còn vô duyên vô cớ bị đấm một phát. nhưng khi vinny nhìn thấy ánh mắt cầu xin cùng những giọt nước mắt rơi lã chã xuống mu bàn tay mình, hắn quay đầu đi vào nhà. em cảm thán, chả hiểu ngày hôm nay bị làm sao mà bao nhiêu chuyện vớ vẩn chạy tới cửa, đành đưa một ánh nhìn an ủi tới con bạn mình, rồi đỡ thằng nhóc dẩm đời kia đi về.
"ê đợi bố mẹ tao ngủ đã rồi về."
em thả thằng bạn ngồi xuống bên đường, lấy bông băng cùng cồn sát trùng mua lúc nãy ra rồi ném lên người nó. còn khoảng vài trăm mét nữa là về đến nhà rồi, nhưng vì nó sợ bố mẹ phát hiện vừa về nước đã đi đánh nhau, nên không dám về sớm. sao lúc nãy định xông vào đấm nhau tiếp không thấy hèn như này đi ?
BẠN ĐANG ĐỌC
|owen knight × reader| first sight
Fanfictionnhất kiến chung tình truyện được đăng tải trên một nền tảng duy nhất là wattpad "aabyours"