Chapter 9

3 1 0
                                    

"ANG GANDA NANG GURLPREN MO KUYA"


Maasar pa din tumingin si Amerah sa amin ni Aaron. Magkaharap kasi kaming nakaupo dito sa lamesa and the thing is, kami na lang dalawa ang andito kumakain. Pinapauna kasi daw nang mama ni Aaron ang mga bisita. Tinirhan naman kami nang mga ulam kaya nakakain naman kami nang maayos



"Sorry about her " Sabi ni Aaron at napailing na tumingin sa kapatid niya





"It's fine, wala lang yun"




"Thanks for coming by the way"



"No problem, i didn't even expect my family would accept your invitation"


"So am I"




Tumayo ito at kumuha nang basong tubig, ininom niya ito at inilagay sa lababo. Kumuha naman siya nang ibang basong tubig at ibinigay sa akin. Nagpasalamat naman ako at ininom ito.


Napalingon ako kay Aaron at inilahad sa kaniya ang baso. Kinuha naman niya ito at inilagay sa lababo. Tumayo naman ako at nagligpit nang lamesa, tinigilan naman ako ni Aaron pero hindi ako sumunod sa kaniya.





Hindi ko ito bahay kaya kailangan ako maging responsable sa kalat ko. Ibinigay ko ang mga plato kay Aaron at pinunasan ang lamesa. Nakita ko naman ang pag baba nang mama ni Aaron mula sa itaas. Tinanguan lamang niya ako at ibinalik ang atensyon niya sa ilang mga natirang bisita.



Lumapit si Aaron sa akin na may dalang sus
"You need to go home, it's getting late"


Tumango ako sa kaniya. Nagpaalam na din ako sa mama niya at sa ilang mga bisita. Nauna na akong lumabas sa bahay.


"Wait here"




Lumapit si Aaron sa motor niya nakasandal sa Isang puno. Sunakay siya dito at pinaandar ang makina. Napatingin naman ako sa phone ko nang biglang may tumawag mula dito.



Si kuya


"Celine where are you? kanina pa ako sa sala naghihintay sa'yo. Nauna nang natulog sina mama"


" Okay"


"You better be going home now!"



"Yeah yeah"


Ako na ang nag end call. Lumapit naman si Amerah sa akin at malungkot na napatingin sa akin.



"Uuwi ka na ate? Kelan ka babalik?" Napaluhod ako para malevel ko yung height niya



"Babalik ako Amerah, soon. Ngumiti ka na birthday mo ngayon. Sige ka pag di ka ngingiti papangit mukha mo kagaya nang kuya Aaron mo"


"What the?" Napatingin ako kay Aaron. Andito na pala siya malapit sa akin. Hindi ko mapigilang mapatawa nang mahina.


"Yes po ate!"



"I'm not ugly you know!" Tumayo na ako ulit at humarap sa kaniya. Inaasar ko naman siya sa pag lapit nang mukha ko sa kaniya. Napalunok naman ito nang maraming beses.



"M-May bata Celine! Quit it!"



"Hala! Smoochie sila eww!" Rinig ko Sabi ni Amerah at tumakbo paalis



"C-celine lumayo ka, baka ano pa magawa ko sayo"


"And it is?"asar ko at hinawakan ang dibdib niya.



"Celine I said stop" hinawakan ko mukha niya at mas lalong inilapit ko mukha ko. Ipinikitt naman niya ang kaniyang mata na ikinatawa ko nang malakas.




Opposite AttractsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon