Chapter 22

1 0 0
                                    

HINDI ako mapakali sa tinatayuan ko habang pinagmamasdan ang mga maging performance sa event. Andito kami ngayon sa hotel nag jajudge sa mga estudyante nag apply nang performer, lahat naman sila magagaling kaya kinuha namin sila kaagad. Nilagyan na namin sila nang schedule at maaring maging theme.

Nang makompleto namin lahat ay nagdesisyon na kaming bumalik sa school. Kailangan parin namin humabol sa mga subject napagiwanan namin. Kailangan ko padin ma maintain ang pag-aaral ko

Naglakad na ako patungo sa elevator at naghintay sa pagbukas nito. " Sasama ka na sa akin". Napalingon ako sa lalaking nakatayo sa tabi ko. Si Ein


"Wag na"

"Stop being so stubborn"


"Stop being so nice"

"Excuse me?"

Napahinga ako nang malalim at humarap sa kaniya. "Ein please, hindi ako sanay sa inaakto mo. Yes you've just confessed to me yesterday but that doesn't change the fact that you need to be nice to me. I'm more comfortable about you being too cold"


"Really?" Nakita ko naman ang pag ngisi niya. Tinaasan ko naman siya nang kilay. Ano nanaman bang naisip niya?

"I'm sorry Pres but I won't do that"


"And why is that Ein Mendez?" napamewang ako. Inilagay niya ang dalawang kamay sa kaniyang bulsa at lumapit sya sa akin. Napa atras naman ako pero hindi padin sya tumitigil sa pag lapit.

"Ein ano ba!"


But nalang kami lang dalawa andito kundi mukha na talaga kaming mga sira dito. Patuloy ako sa pag atras nang makapa ko ang malamig na cemento mula sa likod ko. Napalunok ako nang mas lumapit pa sya sa akin at yumuko para mapantay ang mukha niya sa akin

"E-Ein!"


"How can I know you very well if I do that?"


"Ein, ano ba! Baka may makakita"


"How can I love you if I won't act like this to you?"


"Ein stop this non sense"



"I won't let Aaron take you"



Sinamaan ko sya nang tingin. Ano ba talaga ang gusto niya para lang humiwalay sya sa akin. Halos hindi na ako makahinga sa lapit nang mukha niya sa akin! Naamoy ko na din yung mamahaling perfume niya


"Ako ang nauna Celine"



"Naputol na ang lahat Ein" giit ko

"We were still kids that time, and now I won't let that happen again"



"Hindi ka naman ganito noon eh! simula nung nakita mo magkasama kami ni Aaron lumalapit ka na lagi sakin!"sinuntok ko sya sa dibdib, nanlaki ang mga mata ko nang madama ko ng matigas na abs niya. May abs pala ang lokong 'to?!

Hinawakan niya ang dalawang pulso ko, napalunok ako nang nakakaraming beses.

Imbis na sagutin ang sagot ko at maging matino sa harap ko ay gumawa sya nang bagay na hindi ko akalain gagawin niya sa buong buhay niya. He kissed me, as if he will never let me go.

Tinulak ko siya at sinampal nang malakas, he was stunned and shocked. Iniwasan ko na ang titig niya umalis sa harap niya, bumaba gamit ang hagdan nang walang balak man lang lumingon sa kaniya. That won't happen again.




"CELINE, rinig ko buhay pa si Vlad"

umangat ako ang tingin kay Natasha, andito kami ngayon sa canteen kumakain nang launch namin. Pinili nalang namin magtipid muna para makabili kami nang mga mamahaling gamit sa SM.

Opposite AttractsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon