Special chapter 2: Honeymoon
SPG
DALIA's POV
"CONGRATULATIONS, Dalia. I'm happy for you," nakangiting pagbati sa akin ni Jean at mahigpit niya akong niyakap. Kaya naman ginantihan ko rin.
"Thank you, Jean," sambit ko.
Ngayon ay opisyal na rin akong Mrs. Valderama dahil ikinasal din kami ni Archimedes. Tinupad niya nga ang ipinangako niya na ibibigay niya ang nararapat sa akin at masayang-masaya na ako ngayon.
Ang pinangarap ko lang noon ay makasama si Archimedes dahil na rin sa anak naming si Mira pero ngayon ay ikinasal pa rin kaming dalawa.
Tube wedding gown ang napili ko at masyado siyang mabigat dahil sa kapal ng tela niya. Kahit simple lang ang gusto ko ay ayaw naman ni Archimedes. Minsan lang daw kasi ako magsuot ng wedding gown.
Balak niya rin sa hotel ang reception namin pero umayaw na ako. Mas gusto kong sa bahay na lang. Hindi naman ako hinadlangan pa ni Archi. Pinagbigyan na niya ako.
"Thank you rin dahil hindi mo sinukuan si Archimedes," sabi pa niya at ginanap ang aking kamay. Pinisil ko naman ang palad niya.
"I love him, that's why. Kung hindi mo kayang ibigay ang pamilyang pinapangarap niya ay ako ang gagawa no'n para sa kaniya, Jean," nakangiting saad ko at marahan siyang tumango.
"You deserve to be happy, Dalia. Kayo ni Archimedes," sabi pa niya at pareho kaming napatingin sa kinaroroonan ni Archi na ngayon ay asawa ko na nga.
Kinakausap siya nina Zavein at Randell, kasama na ang panganay na apo ng Brilliantes family.
"Mabait naman siya, Jean. Maasikaso rin siya," pagkuwento ko na ikinangiti niya.
"Yeah," tipid na saad naman niya. Nilapitan na rin niya ang asawa niya at nang makita ako ni Archi na mag-isa lang ay nilapitan niya ako.
Hinapit niya ako sa baywang at hinalikan sa sentido ko. "Pagod ka na? Gusto mo na bang magpahinga, love?" Umiling ako sa tanong niya.
"Mamaya na. Nasaan ang anak natin?" tanong ko at hinanap ko pa si Mira.
"Kasama niya ang Tita Len niya. Nandoon, oh." Itinuro naman niya iyon at nandoon nga sa isang sulok si Mira, kasama niya ang tita at tito niya.
"Bukas na tayo aalis. Pinakiusapan ko na rin naman si Zavein at ang girlfriend niya na mag-stay muna sa bahay para may kasama ang mga bata," paliwanag niya. Aalis kasi kami bukas para sa honeymoon namin.
Sa Singapore lang kami pupunta at tatlong araw lang kami roon para sa honeymoon namin. Hindi rin naman kami puwedeng magtagal doon.
"Okay," tipid na sagot ko lamang at inaya ko siyang makaupo.
Hindi rin naman nagtagal ay isa-isa nang nagpaalam ang mga bisita namin. Nakaupo na lamang ako kasi masakit na ang mga paa ko.
Kanina pa umakyat sa kuwarto nila ang mga kapatid ko kasama na si Mira dahil inaantok na kanina pa.
Tumayo naman ako para tumulong sa paglilinis pero sumulpot na ang aking asawa.
"Love, you don't need to do that. Iwan mo na lang diyan," pagpigil niya sa ginagawa ko. Malalim na ang gabi at napatingin naman ako sa mga kasambahay namin. Halatang inaantok na rin sila.
"Ang mabuti pa ho, bukas ninyo na lamang iligpit ang mga gamit. Magpahinga na po kayong lahat," sabi ko sa kanila at natigilan pa sila. "Malalim na po ang gabi at alam kong pagod tayo pareho. Kaya bukas ninyo na lamang po tapusin 'yan," dugtong ko pa.
"Salamat po, Ma'am Dalia," sabay-sabay na pasasalamat nila at nagpaalam na rin sila.
Naramdaman ko naman ang paghaplos ni Archi sa baywang ko. "Tara na sa kuwarto para makapagpahinga ka na rin." I just nodded at maglalakad na rin sana ako nang bigla niya akong pinangko. Napahawak ako sa leeg niya.
"Archi. . ."
"You're still my bride. So. . ." Napapailing na lamang ako at hinayaan ko siyang buhatin ako. Sumandal na lamang ako sa dibdib niya at nasisiyahan ako sa mabilis na tibok ng puso niya. Maingat niya akong inihiga sa kama at tinanggal ang heels ko.
"Thanks, hon," nakangiting sambit ko at naaaliw na tinitigan pa niya ako.
"I love you." Ilang beses na niyang sinambit 'yan sa akin at talaga namang hindi siya nagsasawang sabihin iyon.
"Mahal na mahal din kita, honey. Matulog na tayo dahil may flight pa tayo bukas," sabi ko. Hinubad niya lang ang tuxedo niya at nakahubad-baro na siyang tumabi nang higa sa 'kin.
Humiga ako sa dibdib niya at hinigpitan naman niya ang yakap niya.
"Good night, love." Napangiti ako.
KINABUKASAN nga ay maaga ang flight namin. Umalis kami na hindi naman umiyak si Mira dahil nangako ang dada niya na may baby brother na raw siya pag-uwi namin. Three days lang naman kami mawawala and I don't think so kung may mabubuo agad kami. Tsk. Excited lang talaga ang asawa ko para sa second baby namin.
Sa unang araw namin doon ay nagpahinga lang kami at hindi lumabas ng suite namin. Nag-movie marathon lang kami tapos nagpa-room service.
Sa pangalawang gabi namin ay roon lang namin naisipan na gawin ang isang bagay na ngayon din namin gagawin nang pareho na kaming aware. Aware naman na ako noon, siya lang ang hindi at talagang kinakabahan ako.
Sinadya ko na ring magsuot ng night gown na kulay puti at makikita ang red undergarments ko.
"Are you ready, love?" namamaos ang boses na tanong niya. Tumango ako bilang sagot at inikot ko ang mga braso ko sa leeg niya.
Kusang naghiwalay ang magkabilang binti ko at agad siyang pumuwesto. Napakagat ako sa lower lip ko nang maramdaman ko ang bukol niya sa entrada ko.
"Handa ka na rin pala," nakangising sabi ko at marahan siyang gumalaw kasabay na sumiksik siya sa leeg ko. Pinaulanan na niya ako nang maraming halik, umabot hanggang sa balikat ko.
Nagsimula na ring nag-init ang buong katawan ko at bumilis ang pintig ng puso ko. Ang malaki niyang palad ay mararahan nang humahaplos sa binti ko at pataas sa aking hita.
Ang kamay ko ay nagsimula na ring bumaba sa likod niya at mahigpit ko siyang niyakap. Ibinaba niya ang strap ng night gown ko kasabay nang pagtanggal niya ng bra ko.
Tinitigan pa niya ako sa mga mata ko at bumaba ang mukha niya upang halikan ang mayayaman kong dibdib. Napaliyad ako nang maramdaman ko ang mainit niyang bibig na ngayon ay nasa loob na no'n ang naninigas kong nipple.
Ang kamay niyang nasa hita ko ay humahawi na sa panty ko at natigilan siya nang dumikit ang gitna niyang daliri sa pagkababae ko.
"You're dripping wet, love," he said in a husky voice at pagkatapos niyang pagsawaan ang magkabilang dibdib ko na puro ungol lang ang ginagawa ko dahil sa dalawang daliri niyang nagpatuloy sa paglabas-masok sa loob ko.
"Ahhh. . . Archi," halinghing ko dahil malapit ko nang marating ang sukdulan.
Napadilat ako nang bumaba ang mga halik niya hanggang sa puson ko at napahawak na lamang ako sa buhok niya dahil sa paghalik niya sa pribadong parte ng aking katawan.
BINABASA MO ANG
Passionate Embrace (COMPLETED)
RomanceIsa si Dalia sa kumapit sa patalim. Upang mabuhay ang kaniyang mga kapatid ay kailangan niyang isakripisyo ang kasiyahan niya. Kakambal niya man ang malas ay isang lalaki ang nagbigay sa kaniya ng kalayaan. Bilang pagtanaw ng utang na loob kay Rande...