Sebastian's POVI put the bunch of white flowers into her side as a sad smile flashed in my lips. It's been 5 years since it happened. Hindi ko pa ring maiwasang sisihin ang aking sarili dahil kung hindi dahil sa akin ay hindi mangyayari ang lahat ng ito sa kanya.
It's been 5 years since we never heard her voice again. See her smile and bond with her. We already graduated pero siya hindi...
Hindi siya naka-graduate, hindi namin siya kasamang umakyat sa stage. Apat lang kaming nakaakyat.
While Oliver? He's already sent to the prison. And paying his depths.
He's a killer. He was the one who killed all those students who died at Azrael. He was found guilty for killing.
"HeyN, i'm sorry if you sacrificed your life just for me. K-Kahit ang sama ng ugali ko sayo noon, hindi ka pa rin nagdalawang isip na isangga ang katawan mo sa bala para lang hindi ako matamaan," malungkot kong saad kahit alam kong hindi rin niya naririnig. A tear escape in my eye. Kaya dali-dali ko itong pinahid gamit ang aking hinlalaki.
"Pasensiya ka na, nadamay ka pa, ako sana 'yon eh. Ako sana," puno ng pait ang aking boses habang sinasabi ang mga katagang iyon.
Tumawa pa ako nang pagak para tanggalin ang pait na nakabara sa aking lalamunan.
Tumayo ako nang tuwid tsaka dali-daling pinahid ang luhang kumawala sa aking mga mata para hindi nila mahalatang umiiyak ako.
The door suddenly opened and Crixtal entered the room without saying any words.
May bitbit din siyang bulaklak para kay HeyN.
Kada dalaw kase namin sa kanya ay nagdadala kami ng mga bulaklak para sa kanya. Sunod namang pumasok sina Liam at Lindsay habang may mga prutas at pagkain namang mga dala.
Naka-teacher attire pa si Lindsay habang si Liam naman ay naka-office attire. Senyales na kakatapos lang nilang magtrabaho.
After 5 years, we decided yo live with out own. We studied with different universities pero never nag-cut off ng friendship namin. Palagi kaming dumadalaw kay HeyN at sine-celebrate ang birthday niya, dito lang din sa loob ng puting kwarto kung saan siya naka-confine noon.
She was comatosed for 5 years at walang kasiguraduhan kung magigising pa ba siya. The doctor told us that it was impossible for her to wake up again or be alive after being shot for 2 time at her back, isama mo pa ang mga pasa at sakit na kanyang natamo noon kay Oliver. Both hands are also fractured. At hindi namin alam kung anong ginawa ng lalakeng 'yon sa kanya kung bakit ganoon na lamang kalala ng nangyari kay HeyN.
As of now, machine na lang din ang nagbibigay buhay kay HeyN but we are hoping that someday, she will wake up.
We are so excited to talk with her, kung anong nangyari sa loob ng 5 years. Ang dami niyang na-miss na mga pangyayari sa buhay namin, for pete's sake, 5 years.
We really missed her.
Pumayat din siya, hindi na 'yon kataka-taka because she was only breathing because of the machine or live support na nakakabit sa kanya.
Ang sabi ng mga doctor noon ay mas mabuti na lang daw na tanggalin ang machine sa kanya but we never agreed. We will never get tired to wait for her return.
"Seb, nandito ka na pala. Aga mo, ah," pagkakausap sa akin ni Lindsay at tumango lang naman ako dito.
"Hey, bro. Wala pa rin ba? I can't wait to see her awake. Sana magising na siya," nagpakawala nalang ako ng mahabang buntong hininga dahil sa bahagyang iniusal ni Liam.
YOU ARE READING
School Of Murders [✓]
Mystery / ThrillerAzrael University, a known institution where students from wealthy families can only enter. However, little did they know this school is full of hidden secrets. So you better leave, or else, you could be the next target. There's so many questions t...