Ang pangalan niya ay Iris. Nagtrabaho siya mula 7 am hanggang 5 pm na sobrang nakakapagod ngunit mayroon siyang libangan na parang pagpapagaling sa kanya. Pagsusulat. Mahilig siyang magsulat. Nag-post pa siya ng kanyang orihinal na gawa online na nakakuha ng tone-toneladang reads at likes. Napakapopular na nagawa niya itong maging isang libro at nagkaroon ng napakaraming benta mula rito. Nakaupo siya sa harap ng kanyang laptop, nag-i-scroll sa mga komento bago ngumiti sa sarili.
Kung susumahin kung tungkol saan ang librong isinulat niya. Ito ay tungkol sa isang anak na babae ng isang Duke na nagkataong nahuli ang mga mata ng prinsipe ng mga mata ng kaharian ng vandia sa coming-of-age ball. Ang kanilang pagmamahalan ay namumulaklak mula noon. Isang matamis na malalambot na kwento ng pag-ibig na nagpaiyak sa lahat ng nagbabasa nito.
Ngunit ang lahat ng mga kuwento ay dapat palaging may isang kontrabida na nangyari na isang marquess na anak na babae na nagngangalang Olivia Grace Heinrich. Nagmahal at nahumaling si Siya sa prinsipe nang buong puso kaya nang makita niyang may ibang babaeng nakatawag ng atensyon nito ay labis itong nagalit at napuno ng selos.
Madalas niyang pahirapan ang Babaeng bida sa anumang pagkakataon na magagawa niya, kahit na gamitin ang sarili niyang mayordomo para gawin ang kanyang maruming gawain. Sa kasamaang palad Ang babaeng lead ay palaging protektado ng prinsipe kaya lahat ng kanyang pagsisikap ay napunta sa walang kabuluhan. At dahil sa walang kwentang taktika niya, sa halip ay inilapit niya sila. Labis ang pag-iibigan ng dalawa at walang makapaghihiwalay sa kanila.
Para kay Olivia, namatay siya sa isang trahedya na kamatayan ng walang iba kundi ang kanyang mayordomo na sapat na sa kanyang masasamang taktika
Gayunpaman, biglang nalipat si iris sa sarili niyang takda at naging kontrabida. Ang huling naalala niya ay sa apartment niya matutulog pagkatapos magdesisyong magsulat ng panibagong libro. The next thing she knew, she was in the world she created.
Bakit ko gagawin ang ginawa ni Olivia, kung maaari kong baguhin ang aking sariling kapalaran.
YOU ARE READING
What's Inside The Book (TWS #1)
FantasyTwo Worlds Series #1 Napunta si Iris sa sarili niyang librong na isinulat niya. Doon siya naging kontrabida ng sarili niyang libro na nakatakdang mamatay sa kamay ng sarili niyang mayordomo. Dahil hindi makatakas sa kanyang bagong buhay, tinanggap n...