Chap 24: I'm not a boy

1.2K 248 9
                                    

ViewJune hiện tại đang ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên chuyến xe buýt đầu tiên trong ngày.

Do mới tờ mờ sáng, nên trên xe hiện tại cũng chỉ có 2 người và bác tài xế. View cũng thắc mắc về địa điểm họ cần đến từ tối qua rồi, nhưng June không nói cụ thể đó là đâu.

"Chị muốn dẫn em đi cùng"

Trên tay June đang cầm một bó hoa lan trắng mà họ mua dọc đường khi đến trạm. Suốt chuyến đi cả hai cũng không nói chuyện quá nhiều, View cảm nhận được rằng người bên cạnh cần một khoảng yên lặng, nên cũng ngồi sao cho chị có thể dựa đầu vào vai mình một cách thoải mái nhất có thể, đôi lúc lại nhìn ngắm đường phố buổi sớm qua cửa sổ.

Xe dừng lại tại một nghĩa trang rộng lớn. Vừa xuống xe và nhìn ngắm cảnh tượng xung quanh một hồi, View cũng đã mường tượng được mục đích của chuyến đi này.

"Hôm trước em nói muốn ra mắt gia đình chị, mẹ đã biết rồi, thì ba cũng phải biết chứ nhỉ?"

June nắm lấy tay View rồi dẫn em vào bên trong. Có lẽ đã đến đây khá nhiều lần nên không mất quá nhiều thời gian để June có thể tìm ra mộ của ba mình.

June để bó hoa lan ngay ngắn trước di ảnh, sau đó cùng View dùng khăn lau sạch bụi bẩn bám trên ngôi mộ.

"Ba chị thích nhất là hoa lan đó. Hồi còn ở nhà cũ, trước sân nhà phải đến 8-9 chậu liền. Từ lúc ba đi, không còn ai chăm sóc nên chúng cũng lần lượt héo khô hết"

Ánh mắt June có chút đượm buồn khi nhắc lại chuyện cũ, View ngồi bên cạnh đôi lúc lại quay sang quan sát nét mặt của chị.

"Aiya chị chưa từng kể chuyện này với ai, kể cả mẹ. Ngày xưa chị không thích ngồi vào bàn học một chút nào luôn, sách cũng không chịu đọc, nhưng vì muốn khiến ba vui, tự hào và sớm khỏi bệnh, nên chị mới ép bản thân mình luôn phải dành được nhiều giải thưởng, luôn phải dành vị trí đầu tiên, nhận được nhiều giấy khen để đem qua bệnh viện khoe với ba. Dù bây giờ việc học không còn áp lực như trước nữa, nhưng đôi lúc lại "ngựa quen đường cũ" mà hiếu thắng, quên đi giá trị thật sự của việc học"

View gật gù, hiểu được lí do tại sao mà ở cuộc thi hồi trước họ từng đối đầu, chị ấy lại căng thẳng đến thế.

"Ba từng hứa rằng sẽ đến dự lễ tốt nghiệp cấp 3 của chị, nhưng ngày mà chị đem giấy trúng tuyển đến, lại là ngày ba rời khỏi thế gian này..."

June thở dài, mắt bắt đầu có chút ửng đỏ.

"Nhưng chị không trách ba đâu. Còn thấy mừng vì cuối cùng ba cũng không còn cảm thấy đau đớn nữa rồi"

Trời bắt đầu mưa phùn, nhưng cả hai đều không có dấu hiệu muốn đứng dậy, cứ dựa vào nhau như vậy thật lâu.

Bỗng dưng View bật dậy, chỉnh lại cổ áo sơmi thật ngay ngắn, sau đó cúi người đúng 90 độ trước mộ của ba June.

"Con chào bác. Con là View Benyapa, là người yêu của P'June đây ạ. Con xin lỗi vì không thể đến thăm bác sớm hơn"

June cũng chầm chậm đứng dậy, dịch sát lại phía em.

"Có lẽ bác sẽ thất vọng một chút, vì con không phải là một chàng trai, thậm chí còn ít tuổi hơn chị ấy..."

Nói đến đây, View khẽ nắm lấy tay June, hít một hơi thật sâu rồi tiếp tục

"Nhưng con là thật lòng yêu con gái bác, nên dù chẳng phải là một chàng trai, vẫn có thể che nắng che mưa, bảo vệ chị ấy bằng tất cả những gì mà con có...Vậy nên mong bác luôn theo dõi và ủng hộ tụi con, bác nhé!"

View quay sang nhìn June rồi cười thật tươi, trông có vẻ hơi khờ, nhưng đôi mắt sáng ánh lên sự kiên định, rằng mình là người nói được thì sẽ làm được.

Đến lúc này June mới bật khóc, nhưng miệng lại mỉm cười.

"Đấy, ba nghe thấy chưa...cuối cùng cũng có người thay ba bảo vệ con rồi đó"

Ở một góc nào đó trên bầu trời, ba June cũng đang mỉm cười đầy nhẹ nhõm khi thấy được dáng vẻ vui tươi và hạnh phúc của con gái mình.

Mưa cũng đã ngừng rơi, bầu trời lại trở nên quang đãng, gió thổi nhè nhẹ làm những cành trúc khẽ va vào nhau, tạo nên âm thanh đầy vui tai. Từ phía xa có hai bạn nhỏ đang nắm tay nhau, vừa đi vừa cười nói những câu chuyện chỉ có họ biết. Dù quá khứ có buồn tủi đến mấy, thì hiện tại khi nhắc lại, chỉ còn là hoài niệm và những nụ cười, như tự hào về bản thân vì đã vượt qua khoảng thời gian ấy.

----------------
Đăng hai chap sát thời gian nhau quá, mong là không bị hụt vote 😓

Thấy nghe kể dạo này shipdom mình cũng nhiều vấn đề, nhưng ôi dào ôi, đu otp mà ovtk, chữ lí nhiều hơn chữ tình là không ổn đâu. Mình cứ chill chill đi ae ơi ~

VJners nhớ vote cho ViewJune trên Starlight nha. Cơ cấu giải thưởng cũng khá lớn, tăng tỉ lệ có series mới cho otp.
Xem cái bảng mà toàn thấy các đôi đã có phim riêng, phim đang chiếu, thế mà nhà mình vẫn top 1/2 đều đều

Unofficial couple nhưng độ chiến thì không phải bàn nhé 😏

[ViewJune] - By your side Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ