Chap 27: Thật lòng?

986 143 19
                                    

Và kể từ tối hôm ấy, June chưa gặp lại em một lần nào

Kể cả ở trên trường

Cô đã tìm cả ở trên sân thượng, ngày nào cũng lên kiểm tra thử nhưng không thấy, những bức tranh, dụng cụ vẽ đều đã được dọn đi

Em ấy cứ thế mà biến mất, không để lại bất kì dấu vết gì.

Hôm nay June có lịch trực ở thư viện. Dù thật sự cả thể chất lẫn tinh thần đều đang mệt mỏi, nhưng nhiệm vụ được giao thì vẫn phải nhận. Cô là một người có trách nhiệm, không thể để những người xung quanh bị ảnh hưởng bởi chuyện riệng tư của mình được.

June vẫn cười nói, hỏi thăm cô thủ thư như thường ngày, thậm chí còn có chút nhiệt tình hơn.

Người ta thường nói rằng

"Con người có thể kiểm soát lời nói, nét mặt của mình khi nói dối nhưng ánh mắt thì khó có thể che giấu được"

Thông qua đôi mắt đượm buồn cùng thần sắc khá nhợt nhạt của bạn học trò vốn năng động này, cô khẳng định rằng đối phương đang có chuyện không mấy vui vẻ

"Chắc lại thất tình đây..."

Bình thường lên thư viện là hay có cái đuôi "nhỏ"...à cái đuôi lớn đi theo mà nay đi có một mình. Cô thủ thư cũng không dò hỏi, vì nghĩ chắc hai trẻ giận dỗi nhau mấy ngày là lại nắm tay phát cơm tró cho dân FA như cô thèm ngay ấy mà.

June quay trở lại làm công việc sắp xếp lại sách đúng vị trí. Thật sự đã đánh dấu bằng màu sắc, chữ cái rất rõ nét vậy rồi mà vẫn có những người tiện đâu vứt đó, báo hại cô - một người có chiều cao khá khiêm tốn khiễng lên khiễng xuống để lại cho đúng.

June đang với lấy một cuốn sách ở khá cao tầm với, nhưng hậu đậu trượt tay, kéo theo những cuốn khác trên kệ đổ xuống theo. Cô chỉ kịp nhắm chặt hai mắt, chấp nhận hứng chịu "cơn mưa" vô tình ấy.

Nhưng có ai đó đã ôm cô vào lòng, hứng chịu chúng thay cô.

...Mùi hương này...

Thật sự không thể sai, là em ấy.

Cô chầm chậm mở mắt, em cũng nhìn cô đầy nhẹ nhõm

May quá, em đến kịp rồi

View nhanh chóng buông tay khỏi eo chị, định xoay lưng rời đi thì bị June giữ lại

Cô nắm thật chặt bàn tay của người kia, cảm nhận hơi ấm đã xa quá lâu, chẳng hiểu sao nước mắt lại rơi...

"Nghe chị nói đã..."

View thật sự không thể gồng nổi khi thấy chị ấy khóc, nên đành đứng yên. Tuy không dám nhìn thẳng nhưng vẫn chăm chú nghe

"Em...có thật sự yêu chị không?"

"...."

"Em không nói gì, là do bản thân đang do dự hay câu trả lời là không thế?"

"Em thật lòng yêu chị..."

"Em có biết khái niệm tình yêu là gì không? Chị thì không. Nhưng chị biết rằng đấy không phải là một cuộc thi, xem ai làm được gì cho ai nhiều hơn, sự quan tâm, giúp đỡ đâu phải việc có thể đem ra để cân đo đong đếm được"

"Em yêu chị...thì hãy tôn trọng cảm xúc và suy nghĩ của chị một chút có được không? Tại sao lúc nào cũng là mình em tự nghĩ, tự suy ra, tự quyết định vậy? Sao em chưa từng hỏi em quan trọng với chị như thế nào?"

Giọng cô như lạc đi nhưng vẫn cố nói cho hết lòng mình

"Trước đó chị đã từng một lần tưởng tượng ra viễn cảnh không có em trong đời, và đến khi trải nghiệm thực tế...nó còn tồi tệ hơn rất nhiều..."

"Chị từng hứa sẽ mãi ở cạnh em...nhưng không có nghĩa em rời đi là chị vẫn sẽ ổn đâu..."

"Làm ơn...đừng đem chị ra làm trò đùa nữa...có được không?"

June ngồi sụp xuống, ôm mặt khóc nức nở. Cô không còn quan tâm rằng mình đang trong thư viện nữa, đến giờ phút này chỉ muốn giải toả hết cảm giác khó chịu âm ỉ bao ngày qua thôi.

View chầm chậm tiến lại gần, quỳ xuống rồi ôm chị vào lòng, xoa lưng xoa đầu các kiểu nhưng có lẽ người kia đang được đà, lại càng khóc to hơn.

"Em chưa từng trêu đùa với tình cảm của chị, và cả cảm xúc của bản thân..."

"Em...thật sự đã quá ngu ngốc...Cuộc đời em không thể thiếu chị được đâu..."

"Em đã suy nghĩ rất nhiều những ngày qua, và hôm nay thật sự đã tỉnh ngộ rồi..."

June đánh thùm thụp vào lưng View, đang khóc nhưng vẫn không quên nói lại dù chữ mất chữ không

"Đồ tồi...g-giờ mới nhận ra à...."

"Nhưng em vẫn chưa tỉnh được một chuyện"

Tự dưng June nín ngang, mặt tèm lem như mèo ngước lên nhìn

"Còn chuyện gì?"

"Em không biết làm thế nào để chị nín khóc"

Ủa mới nín xong đó, nói câu làm tuột mood quá không khóc nổi nữa luôn mà.
June bực mình đánh yêu vào vai người kia mấy cái

"Đồ hâm này! Đồ hâm này!"

Cô thủ thư hóng biến nãy giờ thấy căng quá, đã chuyển sang cầm cổ áo, oánh nhau rồi. Nhưng trần đời cô chưa thấy ai bị đánh mà cười tươi được như nhóc con lớn hơn kia

Ủa mình không định đánh lại hả con ơi? Mình cao lớn thế cơ mà? Gầm một cái là nhỏ thỏ kia chạy rẽ tóc luôn đó?

Giờ đáp trả liền nè

View nghiêng đầu, hôn chụt một cái vào cái đôi đang bô bô mắng em kia

Thật tình View cũng nhớ "hương vị nhọt nhào" này lâu lắm rồi, nên đợt này phải tích cực nhom nhom lại để bù đắp.

Cô thủ thư sốc nhẹ, đưa tay lên che mắt. Không nhìn thấy thì sẽ không đau lòng.

Rồi cuộc chiến này hai đứa thắng, cô thua được chưa?

Mà bao giờ mới chịu dọn lại đống sách rơi mỗi chỗ một cuốn kia cho cô thế hai đứa ơi?

Cô đợi tụi con xíu, tụi con "tâm tình" xong sẽ dọn ngay ạ!

-----------------
Ý là tớ cũng thông báo đăng liền 2 chap đợt giữa tháng 8 để cuối tháng nghỉ ngơi xíu để thêm idea ý, mà nay có bạn hiểu nhầm rằng tớ rời fandom iu dấu nên phải đính chính

Ngoài [By Your Side] thì tớ còn [Nothing Like Us] của ViewJune nữa, tớ vẫn ra chap đều đều luôn, mọi người đợi lâu quá có thể sang bên này dạo chơi, tại tớ cũng đặt nhiều tâm huyết vào em nó lắm 🥹

Còn về việc tớ viết fic của CP khác, cũng không ảnh hưởng gì đến tình cảm tớ dành cho MilkLove với ViewJune đâu ạ. Tôi vẫn để 🕯️ để cầu nguyện cho năm sau VJ có series riêng mà.

Tớ không rời đi đâu, vẫn mãi ở đây thôi ~~~~~~~~~

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 5 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ViewJune] - By your side Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ