Hết tiết học, View ra ngoài cổng thì thấy xe của ba đã chờ sẵn.
Ba vui vẻ vẫy tay chào em, nhưng mặt ông chợt tối sầm đi khi thấy bàn tay phải băng bó kia.
Tiến lại gần, cầm tay View lên rồi xem xét thật kĩ, chắc chắn là không còn vết thương nào nữa, ba mới hỏi
"Ai đã làm điều này thế?"
"Là do con không cẩn thận lúc cầm khung tranh thôi"
"Con nói thật? Nếu ai làm phiền con, phải báo cho ba mẹ ngay, hiểu không"
Ba sợ View lại nói dối như lần đó, khiến chuyện đi xa hơn...thật sự ông không muốn nó lặp lại một chút nào.
Biết ba đang nghĩ về chuyện gì, View đành gật đầu lia lịa tỏ ý hiểu, rồi nhanh chóng ngồi vào xe.
Mẹ View đang tất bật chuẩn bị bữa tối dù chưa cả thay đồ, bà mới đi làm về cách đây vài phút, sợ không kịp nên vào bếp luôn.
Công việc này ngày trước là của các cô đầu bếp riêng, nhưng mẹ View vẫn cứ thích làm thay, bà nghĩ đó là cách để gia đình thêm gắn bó, con gái sẽ dễ mở lòng với ba mẹ hơn trước.
View và ba cũng mới về đến nhà, mẹ hốt hoảng khi thấy tay em phải băng bó. Dù đã nói lí do là tự mình không cẩn thận, mà mẹ trông vẫn rất lo lắng.
Khi View đã lên trên lầu để thay đồ, mẹ mới dám bộc bạch với ba View
"Có lẽ cần bảo họ dành nhiều thời gian theo dõi con bé hơn"
----------------
Sáng hôm sau, dù mẹ đã đề nghị đưa View đến trường, nhưng em một mực khẳng định rằng mình muốn đi bộ. Mẹ biết không ngăn được, nên đành thuận theo. Đương nhiên là không quên gọi điện cho cô hiệu trưởng, để nói về chuyện vết băng bó trên tay View nữa.June đang đứng trước cổng nhà, chờ nhóc con kia đi ra. Hôm qua trên đường về, cô đã hứa sẽ cùng nhóc đi bộ đi học hôm nay, nhóc không có đáp lại, nhưng cô ngầm hiểu là đồng ý rồi nhé.
Cô cũng đã nhận được tin nhắn của hiệu trưởng, may là đứng sẵn đây rồi, chứ gấp thế này ai mà đến kịp.
"A P' ở đây" - June vẫy vẫy tay khi thấy View bước ra từ cổng
Dù June là lí do khiến View từ chối đi cùng mẹ ngày hôm nay, nhưng vẫn tỏ ra lạnh lùng, xa cách, mặt không biểu cảm khi thấy Pí tóc cam mắt long lanh
"Chị ở đây làm gì?"
"Ủa, hôm qua đã hứa sẽ cùng đi bộ rồi mà, P' sẽ bảo vệ em khỏi con cún đó"
View nhìn bằng ánh mắt không thể nào khinh bỉ hơn, đã chạy chậm, yếu rồi còn lùn có một mẩu mà đòi bảo vệ mình.
"Tin chị thì tôi chỉ còn đường xuống gặp Diêm Vương thôi"
June chống nạnh bất lực - "Thế là em không muốn đi cùng P' chứ gì"
Muốn chứ, chị là nguyên do tôi đứng đây mà
"Tuỳ chị thôi, tôi không quan tâm" - View nói rồi xoay lưng đi tiếp, mặc kệ người đằng sau đang muốn nhảy dựng lên vì cáu