View cũng muốn ngay trong tối hôm đó đi tìm chị để xin lỗi, vì đã quá hấp tấp đưa ra kết luận khi mới biết được một nửa câu chuyện, nhưng không nhớ được số nhà của chị, hay hình dung ra được đường đến đấy, nên đành bỏ cuộc.
Thôi để sáng mai đi học thật sớm, biết đâu lại gặp được Pí ngay trên đường đến trường.Nghĩ là vậy nhưng View vẫn trằn trọc lăn lộn mãi trên giường, không tài nào chợp mắt nổi. Không biết phải xin lỗi chị ấy ra sao, và giải thích cái câu "Tôi chỉ ghét bản thân mình vì đã có tình cảm với chị" như thế nào...
Liệu chị ấy có đồng ý nếu mình tỏ tình lại không...hay chỉ muốn làm bạn thôi?
-----------------
Sáng hôm sau, chưa kịp ăn sáng mà View đã chạy vụt ra khỏi cổng, miệng chỉ kịp ngậm miếng bánh mì mẹ đưa cho, uống một ngụm sữa từ cốc của ba."Con bé chưa bao giờ có cái bộ dạng hối hả như thế"
"Đúng thật, đi tìm tình yêu đích thực có khác"
Ba mẹ chỉ mỉm cười, vấn đề này phải để View tự xử lý một mình rồi.
Em đứng trước cổng, ngó nghiêng tứ phía một lúc lâu. Rồi tự thấy buồn, vì không thấy Pí thiên thần đâu. Có lẽ chị ấy đã chọn đi một con đường khác, không đi qua nhà em nữa."Ơ nhưng mình vẫn có thể gặp chị ấy ở trường mà nhỉ?"
Nói rồi View lại chạy tiếp, thiếu điều muốn bay luôn. Phải đến trường thật nhanh, còn gặp Pí với xin lỗi nữa, mấy ngày không thấy đang nhớ sắp xỉu rồi.
Nay đi qua còn không thấy con chó nọ nữa, may thật. Chứ mà gặp nó, không có Pí đi cùng là em lại kẹt ở đấy.
View thầm nghĩ, có lẽ ngày hôm nay cả vũ trụ đều đang đứng về phía mình. Sáng nay không ngủ dậy muộn, trời không đổ mưa, đường không có người, không bị cún đuổi.
Hồi trước cũng đã gặp nhiều, nhưng đến bây giờ View mới để ý đến những điều nhỏ nhặt này. Từ ngày gặp được chị, View đã có những suy nghĩ và thay đổi tích cực hơn rất nhiều. Bức tranh của nong View, chắc sẽ có thêm ít chút gam màu sáng rồi đây.
View lại tiếp tục chạy, nhưng bị một ai đó ngáng chân. Vì đang chạy với vận tóc rất nhanh, nên cú ngã khá đau, làm đầu óc View trở nên choáng váng.
"Ơ hời lâu lắm không gặp đấy, tao còn tưởng mày vẫn đang mắc kẹt trong nhà kho cơ"
Sau khi định thần lại, View mới thấy rõ được khuôn mặt của người kia, lại là mấy đứa gây sự ở lớp với nhốt em ở nhà kho hôm nọ.
Bị làm phiền đến mức này rồi, View không nhịn được nữa nên bắt đầu tò mò lí do. View cố gượng dậy, đứng đối mặt với Wen mà hỏi
"Tôi đã làm gì cậu?"
"Cần phải làm gì thì tao mới được trêu mày à? Chỉ là tao thấy ngứa mắt với cái điệu bộ khinh khỉnh của mày thôi"
Sau chuyện ở nhà kho, Pí thiên thần đã cập nhật đầy đủ thông tin cho em về người này, nhằm tránh xa và không gây hấn. Em cũng nghe lời, nhưng với thể loại này thì em nghĩ mình không nên nhịn làm gì. Bản thân phải dần cho những kí ức ám ảnh kia phai mờ theo thời gian, không được im lặng nữa.