Mới sáng sớm trời đã đổ mưa, cũng may chỉ là mưa phùn li ti.
ViewJune đang trên đường tới trường, chiếc ô màu xanh da trời được nghiêng vè phía người lùn, à người bé hơn.
Vẫn như những ngày đầu tiên, khi mà cả hai còn thích khịa nhau với tỏ thái độ ra mặt, June cứ líu lo kể chuyện trên trời dưới biển, chân tay múa múa để cho câu chuyện thêm phần sinh động.
View chăm chú nghe, nhưng không còn cần kiềm chế biểu cảm nữa, mà cả mắt lẫn miệng đều cười, đôi lúc lại kéo sát người kia về phía mình để chị không dính mưa. Chứ mà như hồi trước là càu nhàu rồi mặc kệ luôn ấy, yêu vào cái tự dưng ôn nhu, điềm đạm hẳn.
Khoảnh khắc yên bình này sẽ kéo dài mãi mãi thì thật tốt, nhỉ?
-----------------
"June ơi, bên Hội học sinh bảo cậu đến có việc gấp ở khu bể bơi kìa"ViewJune đang thi nhau giải bài tập, cãi nhau chí choé cũng phải ngừng lại và nhìn về phía phát ra tiếng gọi
Năm học vừa qua Ban cơ sở vật chất đã bổ sung thêm rất nhiều thành viên mới nên từ lâu cô đã không cần phải giúp, nếu mà là việc ở khu bể bơi, thì chỉ có dọn dẹp thôi.
Tuy có chút kì lạ, nhưng June vẫn đứng dậy, định bước đi thì bị View giữ tay cô lại.
"Em đi cùng nhé?"
Khả năng sẽ gặp kha khá các hậu bối mà dẫn người yêu đi theo thì thật không hay. Năm đầu chỉ nên học tập thật chăm chỉ và tập làm quen với môi trường mới, yêu đương gì tầm này?
"Em thì không được trốn tiết đâu, chép bài đầy đủ rồi còn cho người ta mượn nữa chứ"
Thấy cũng hợp lí, nên View đành buông tay chị ra, June cũng nhanh chóng rời đi.
Nhìn theo bóng lưng người kia khuất xa dần, chẳng hiểu sao...lòng em cũng dâng lên một nỗi bất an vô hình.
-----------------
Trái với suy nghĩ của June rằng ở đây sẽ phải có rất đông người, thì cô đã nhìn tứ phía vẫn không thấy ai.Nhìn đống phao nổi lềnh bềnh trên mặt nước, June đoán rằng hôm qua đã có tiết học thực hành Cứu hộ ở đây.
"Để một mình mình dọn hết sao?"
June hơi thắc mắc, nhưng không nghĩ nhiều mà nhanh chóng bắt tay vào làm.
Bình thường sẽ có 1 chiếc sào để lấy mấy chiếc phao ở xa, nhưng June đã tìm mãi vẫn không thấy đâu, nên đành bám vào thành bể rồi vươn cả tay lẫn người ra để với lấy.
Nghe có tiếng bước chân đang tiến lại gần, June chưa kịp thấy mặt người kia thì đã có một bàn tay đẩy vào vai cô. Vì không có phòng bị nên June cứ thế ngã xuống dưới bể bơi.
Cô chới với, liên tục quẫy tay chân để nổi lên mặt nước, cố mở mắt để tìm thành bể nhưng bất thành.
Tiếng cười đầy đắc ý và quen thuộc của Wen vang vọng khắp khu bể bơi rộng lớn
"Nghe nói Thủ khoa của khối 12 từng trượt môn này nhưng không cần thi lại vì dành được mấy thành tích học thuật vớ vẩn cho cái trường này, ra là sự thật à haha"