CHAPTER 12

67 2 0
                                    

XENNA'S POV

Nag angat ako ng tingin ng tawagin ako ni sky. Pinunasan ko ang luha bago sumunod sa kanya.

"You want?" Alok nya. Tumusok naman ako ng isa at kinain yun.

"Sir ito na po lahat" nanlaki ang mata ko ng makitang limang malaking box.

Oo box.

Sa tingin ko ay kasya rito ang anim na pinakamalaking serve ng takoyaki. Sa isang box kung anim na serve ang kasya at limang box to.

TRENTANG ORDER ANG BINILI NYA. NAGLILIHI BATO?

Napatingin ako kay sky na sarap na sarap sa kinakain nya napapapikit pa sya habang tumatango tango. Napapikit pikit nalang ako. Five thousand ang binigay ni sky sa tindera.

Kukuha sana sya ng isa pang box noong takoyaki sa malaking box ng parang asong may naamoy nanaman sya. Napalingon sya at nanlalaki ang matang napatingin sa isang direksyon. Tinignan ko rin yun at nagdiwang.

"TSHUSOK TSHUSOK!!" sigaw nya kahit na may laman pa ang bibig at tumakbo nanaman.

Inunahan ba naman ako.

Inabot sa akin ng tindera ang tatlong plastic kung saan nakalagay ang mga box na nag lalaman ng TRENTANG ORDER na takoyaki ni sky. Hindi ko na kinuha ang sukli at binigay nalang sa tindera bago umalis.

Sinundan ko si sky na nakahawak sa baba nya habang nakatingin sa mga tusok tusok. Nag ningning ang mga mata ko ng makita ito.

YUMMYYYY!!

"Okay kuya 50 pesos po na fishball 100 pesos na kikiam 100 pcs noong atay 100 pcs ng kwek kwek 100pesos ng hotdog 100 pesos na vege at 100 pcs din po nito" turo nya doon sa isaw na sinawsaw sa harina at prinito.

Favorite ko yan ehhh!!!

"Ikaw ano sayo?" Tanong nya sa akin. Nakanguso naman akong sumagot.

"INIBOS MO NA TINDA NI MANONG ANO PA BIBILHIN KO? YUNG SANDOK AT KAWALI?" Sigaw ko sa kanya.

"Hey ms allinia don't shut at me so disrespectful" umiiling iling pa sya.

"We're not in school PROFESSOR SLAIX" pandidiin ko sa huling salita.

Pinitik nya ang daliri nya na para bang may naalala.

"Ahh yeah right"

"Hahaha nakakatuwa naman kayong magkasintahan" nanlalaki ang mata ko sa sinabi ni manong.

Tinignan ko sya pero nakangiti lang sya habang tumatawa.

"What is magkasintahan you mean magkantahan?" Sabay na kaming napatawa ni manong dahil sa sinabi nya. Samantalang sya ayon parang batang pinagkaisahan sa pag nguso.

Kami na ni slaix ang nag lagay sa plastic ng mga bibilhin nya habang si manong ay nagluluto pa dahil hindi naman aabot ang mga naluto nya sa request ni sky.

Seryosong nagbibilang si sky ng nilalagay nyang kikiam sa Plastic labo nag may naisip ako.

"Manong ohh nandadaya sabi nya thirty eh naka fifty na sya" sumbong ko nanlaki naman ang mata ni sky at tinignan si manong.

"No kuya manong i count it correctly she's lying look, carefully I'll count it again" tarantang sabi nya sabay balik noong mga nasa loob ng plaatic sa lalagyan at muling nag bilang. Malakas nya pang binibilang ang nakukuha nya at tinitignan ng mabuti kung isa lang ba talaga yun.

MY PROFESSOR IS MY EX RP BOYFRIENDWhere stories live. Discover now