CHAPTER 8

72 4 0
                                    

XENNA'S POV

"HAHAH" natigilan ako ng marinig ang pagtawa ni papa. "Nakakatuwa ang itsura mo anak. Bakit may gusto ka roon kay slaix no?" pang aasar nito sa akin.

Naramdaman kong mamumula ako kaya hangga't maari ay pinigilan ko.

"Hindi po ahh" pagtangi ko.

"Talaga ba? oh eh bakit namumula ka?"

"Papa!" Sigaw ko pero tinawanan nya lang ako.

Umakyat kami sa hagdan bumungad sa akin malawak na palapag sa harap ay malaking salamin kitang kita mula rito ang fountain at gate ng tignan ko ang likod ay may veranda at kita ko ang malawak na garden.

Wow!

Kaya pala ganon kagwapo ang baby sky ko dahil prinsepe naman palang talaga.

"Xenna halika na ihahatid ka namin sa magiging kwarto mo" agad akong lumapit kay mama ng marinig ang sinabi nya sumakay kami sa elevator at pinindot ang 6th floor. Pagkarating doon ay malawak na espasyo ang bumugad sa amin merong sofa set sa tabi ng mga bintana.

Ang ganda ng itaas parang ceeling ng castle ni elsa dahil sa mala crystal nitong kukay patatsulok rin ito pero alam ko na meron pang nasa tuktok dahil masyadong mababa ang pagkatatsulok ng buong nito kumpara sa makikita mo sa labas. Sa kaliwang hagdan kami umakyat merong pinto na makikita at sa gilid ay may hagdan ulit inakyat muli namin ito at ang kasunod na hagdaan mukhang ito ang ikatlong palapag.

Binuksan ni tita slein ang pinto at napa nganga ako sa nakita. HINDI TO KWARTO!!!!

PARA NA SYANG BAHAY SA SOBRANG LAKI. Pagpasok mo ay isang malaking sofa set ang makikita may malaking flat screen tv sa harap ang mesa ay gawa sa glass pero hindi ko alam kung bakit hindi ito nababasag dahil sa apoy sa ilalim nito.

Sa harap ng kitchen makikita ang sofa set. Dahil sa Ilaw sa kaliwa ng kitchen ay alam kong iyon ang restroom. Sa likod ng may hagdaan pataas papunta sa bed room. Sa gilid muli nito ay may hagdan at makikita ang mga libro mula sa library ay makikita ang daan papuntang veranda. Sa ilalim ng hagdan papunta sa bedroom ay may maliit na pond na may mga isda at may bamboo na nakatanim sa dulo kung saan ang pader ng restroom.

"Tita slein masyado po itong malaki kahit yung maliit na room lang po"

"No no from now on dito ka na. Btw my daughter's room ay nasa huling floor doon sa taas. Did you like here Xen-xen? Ohh you like it i see it on your face. Bye bye we're going to go down stairs bye bye good night xen-xen"

Bago pa man ako makapagpaalam kila mama at papa ay sinara na ni tita slein ang pinto.

Sa mesa ay may nakita akong parang brochure at may note.

Konnichiwa xen-xen!

Hihihi baka kasi maligaw ka so ayan map yan ng bahay yung clothes mo nasa closets na may space pa naman para sa damit na dala mo. Kaming dalawa ng daughter ko ang bumili ng damit para sayo sana magustuhan mo.

Binuklat ko ang mala brochure na nasa harap ko at nanlaki ang mata ko ng makitang ang laki pala nito. May direction kada floor may tinatawag silang S-B.A at S-B.B at ang main building at ang TOWER B AT TOWER G which represent boy and girl. Nasa tower G ako ngayon yung isang tower ay ang tower B .

Nahilo ako kakatingin sa mapa kaya umakyat muna ako kasama ang gamit ko para ilagay sa closet. Pagkarating sa itaas ay nabitawan ko ang maleta ko dahil bukod sa king size bed na nakita ko ay ang laki ng closet ko. Binukasan ko ito at nanlaki ang mata ng makitang puno ito ng damit. well may space pa naman kahit paano para sa mg damit ko. Agad ko yung nilagay sa closet, napatingin ako sa phone ko ng tumunog yun. Chat galing kay mama.

MY PROFESSOR IS MY EX RP BOYFRIENDWhere stories live. Discover now