Chapter XIX: WELCOME BACK TO SCHOOL

1.6K 28 7
                                    

MAN HATER

Chapter XIX

If staring was lethal, we'd be long dead

WELCOME BACK TO SCHOOL

"Nasan pa ba si Key? She should be having her breakfast with us now."

"Whoa-"

Napalingon ang lahat sa kung saan gulat na nakatingin si Jirec.

"Wow, sweet smokes."

"Sexy"

Bumulantang sa kanilang lahat si Key na naglalakad papalapit sa kanila.

Bagong ligo. Fresh na fresh

Nakabihis na parang may lakad na pupuntahan.

Kaya nga lang . . . parang nakulangan sa tela.

"What's for breakfast?" tanging isinagot slash itinanong ni Key sa lahat ng kumakain sa lamesa habang umuupo katabi nila.

Papasok sila sa araw na to. After a couple of days . . . or maybe more than a week na absent dahil sa aksidenteng~ nangyari sa rooftop.

Everybody could tell Key's morning was fine as she strode her way to the table and had herself seated. She took few slices of bacon, smoked salmon, choice of bagel, cream cheese, onions, capers, and tomatoes. Lahat ng nasa lamesa were pure Russian and Japanese recipes as to Rico's - a japanese blooded guy - order. Kounomono and Aemono, his favorites were the main dishes.

Key ducked her head and murmured a prayer before a meal.

Nahihirapan mag-adjust sa isat-isa silang lahat sa hindi pagkakapareha ng mga lahing pinagmulan nila. Kaya araw-araw, napagkasunduan nila na iba-iba ang cuisine na nakahain sa lamesa. Para patas daw.

"Oy, mga Hapon pala kayo dito. Hanep breakfast niyo ah. Sugoi gochisou desu ne. " sabi ni Key nang mapansin niya ang mga paboritong pagkain ni Rico habang kumukuha ng mga pagkain.

"Itadakimasu." she said at nagsimulang kumain.

Nang napansin niyang hindi siya sinagot sa simpleng nasabi niya. Tumingala siya at tiningnan ang iba sa lamesa. Lahat nakatingin sa kanya na para bang nagdududa.

"Sa sout mo ngayon . . . parang may puputahan ka Key ah.?" tanong ni Kevin.

Key was wearing a white top tube and high waist sky blue vintage denim pants. Exposing the bandage on her back.

"Ah, yes. Papasok ako."

"Pfffft-"

"Na nakaganyan?!"

"Nakatube?!"

"Sa kalagayan mo ngayon?!"

*rolls eyes* "Chill guys. I'll cover it up with a leather jacket." sagot ni Key

"Pwede ka namang next week pa pumasok Key, we'll find a way na excuse ka. Baka ma infect pa sugat mo." suggestion ni Ithran

"Tapos sina Rico at Kevin papasok? That sounds unfair." she was referring to the other two guys who were injured.

"Sure ka ba okay ka na?"

"Duh, it's just a scratch."

"Jesus, Key you had a bullet straight right through your chest and you say it's just a scratch?!" gulat na sumbat ni Joko.

MAN HATERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon