Chapter IX: THE ACCIDENT

1.8K 34 6
                                    

MAN HATER

Chapter IX

‖ ― ‖―‖ You're starting to make me interested about you Miss . . . terious. ‖ ―‖ ―‖

THE ACCIDENT

⌦ ⌦ ⌦ INA's POV ⌫ ⌫ ⌫

"Key, sigurado ka ba talaga sa gagawin mo?"

"Ina-"

"One word from you Key and we'll go."

"Im fixed. di na magbabago isip ko, kilala mo ko Ina."

"Eh pano kung masaktan ka?"

"Hindi nga ako masasaktan okay?! Kelan pa ba ako nagpatalo ha? At isa pa di tayo maghahanap ng gulo. Mag tatanong lang tayo.

"Key-"

"Ina, wag nga paulit-ulit. Nagiging parrot ka na naman.."

"Pero-"

"Labas nako."

"Ha? hoi teka lang- Key- hoi! Key- bumalik ka dito HOI!! tss."

Nandito kami sa isang malaking tambayan ng mga magbabarkada. parang park. Hindi kami naparito para maglibang at kung anu-ano pa. Si Key kasi, may dapat kausapin.

Isa sa mga lalakeng kumuha o nakakuha ng sing sing niya. Si Rico. Rico Tanaka, na nakikipagjamming sa iba pa niyang barkada na di kasali dun sa pitong apple of the eye namin.

Siya napili ni Key dahil sa napag-aralan at napansin namin, siya yung tipong 'ulol' at wala sa utak minsan. at may malaking posibilidad na may maitulong siya samin dahil sa katangahan niya. Pero, sabi ng iba, siya raw ang pinaka-iningat-ingatan sa grupo. AT yun ang hindi namin maalam-alam bakit.

Naghihintay ako sa loob ng kotse habang di nawawala ang paningin ko kung nasaan si Key.

Kasi pag may anong masamang mangyari man. Ako ang take away car.

⌦ ⌦ ⌦ KEY's POV ⌫ ⌫ ⌫

I gave a fake cough.

Lumingon silang lahat sa'kin. At nasitigilan sa mga pinag-gagagawa nila. Pwera nalang kai Rico na nagbusy-busyhan at di man lang ako pinansin.

"Oooyyy. look what we have here." sabi nung maniac na barkada ni Rico

"Want to have a night with me babe?" maniac number 2

"No, don't go with him. Sakin ka nalang Hon. Sisiguraduhin kong masasayahan ka." maniac number 3

"No, sakin ka. MAS masasayahan ka sakin my love. You'll never regret that night." maniac number 2

Magmamahal nalang ako ng Aswang kaysa pumatol sa mga walang silbing mga lalake sa mundo.

"Im looking for Mr. Rico Tanaka." sabi ko na parang walang narinig na kamaniacan kani-kanina lamang. gamit ang very formal tone ko.

Natigilan silang lahat sa pag-aagawan sakin at lumingon kai Rico na nasa dulo naka-upo na wala paring paki-alam sa mga nangyayari at nakatalikod sakin.

"Oy, 'dre. Ikaw hinahanap oh" sabi nung isang barkada niya habang tinatapik yung balikat niya

"Sino raw?" sagot ni Rico na walang pakialam sa pangyayari

"Ahm, Miss sino ka raw?"

" I believe this business is ONLY between Mr. Tanaka and me."

"Ha. . . ah eh, Rico, kayo lang daw mag-usap."

MAN HATERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon