Chapter IV: INVITATION

2K 36 11
                                    

MAN HATER

Chapter IV

‖ ― ‖―‖ Pieces of shits never made me interested ‖ ―‖ ―‖

INVITATION

⌦ ⌦ ⌦ INA's POV ⌫ ⌫ ⌫

Nung nakalabas na kami sa gym, hinanap na naming dalawa yung mga rooms sa schedule namin. Ang hanep talaga dito. Super laki. Pero at least my pinamigay na map sa school. Para di naman kami maligaw at kung san pa mapunta.

Lakad kami ng lakad.

Pero...

May napapasin akong di tama

Parang . . .

Parang masyado atang marami nakatingin samin?

*looks to the left*

*looks to the right*

Sulyap ako nang sulyap sa gilid.

At samin nga nakatingin.

"Key, bat parang masyadong maraming nakatingin satin?"

"Natural." sagot niya with pride.

Tss. Kapal fes neto.

"Better get used to it ."

Aba, aba anong better get used to it used to it pinagsasabi neto. So parang magmumukha tayong criminal araw-araw pagpasok natin ha? Na pagtitinginan tayo sa buong buhay natin ganon?

Abay di naman yata tama pagkakarinig ko non.

Pero kahit ano pang gawin ko. Wala namang patutunguhan kai mag tu-tumbling-tumbling pako sa harapan niya. ss Ewan ko nalang.

Nang tapos na naming libutin yung whole campus, sabi ni Key uwi na raw kami. Gusto na daw niyang mag jogging.

Nasa parking lot na kami para makuha yung mga sasakyan. Ng biglang...

"Hey Girl."

May isang boses ng babae akong narinig. Tapos ng lumingon ako. Andun na siya sa front ni Key, two feet layo nilang dalawa.

At EWWW, ang Girly niya sobra. With those mini skirts then boots tapos may ribbons na pink pang nakatali sa leeg niya.

Mascot ba tong kaharap ko?

At di lang siya nag-iisa ah. May anim pa siyang girlies na kasama, and all are wearing the same ribbon sa leeg.

Spell E.W.

"I'm Chrizzelle." Then tinaas yung right hand niya. As if! Makikipag-handshake naman si Key sa kanya. Ni di nga yun humahawak ng pink, siya pa kaya?

Tiningnan lang ni Key yung kamay ng Chrizzelle na yun, then back sa mukha niya.

Ni walang makikitang emotion sa mukha ni Key at parang ako lang nakakapansin na naiinis na siya.

Tumalikod nalang si Key para kunin yung black leather gloves niya.

BOOOOO kahiya nomooon teee. May pa Chrizzelle- Chrizzelle kopong nololomon dyooonnn. Dineadma lang! HAHAHHA asa pa siya!!

"Uhh... ahm... you're Key right?" Chrizzelle tried to get Key's attention

Dineadma parin ni Key habang zini-zip yung leather niyang itim rin.

"Well . . . wag nakang pakipot jan girl. Alam namin dead na dead kang sumali sa group namin. You see, napakaraming babae jan ang nagkakandarapa para masali lang sa grupo namin, But they're too stupid bitches. Di sila qualified. And ngayon kami na nga nag-" Chrizzelle

"At sino ba kayo ha?!"

"Pfft-" HAHAHAHAHA ano bayan. Di naman pala kayo kilala, tapos may pa sikat-sikat pa kayong nalalaman.

"Kami? Hmm- di pa pala tayo kilala nito, okay so let's introduce ourselves ladies."

Then hinarap niya yung mga kasama niya mga babae tapos ang senyas.

"Im Jane."

"Kissa"

"Princess."

"Glyzza"

"Jesel"

"Maffe"

"And their leader, Chrizzelle"

"And we're the Ribbs"

Ano ho? Chaka? Bakla? Panget? Bruha? Yun ho ba yung pinagsasabi niyo?

"So ano? Kumbinsido ka nang sumali sa group namin? You're welcome, except lang sa nerd~ na kasama mo." sabi nung Chrizzelle

I looked around kung may iba pa bang kasama si Key at nang malaman kong sinong nerd tinutukoy nitong Chrizzelle. Pero, wala. Ako lang at wala ng iba.

AHHHHH sooooooooo,

Nerd~ pala ah.

Aba... Aba... Hinahamon naman ata ako neto eeeehh..

"Hoi babae! Anong nerd-nerd pinagsasabi mo jan ha?!"

"Bakit di ba halata?"

Tumingin lang siya sakin, then bumalik kay Key na parang aksaya lang ako ng oras sa kanya.

Aba! ASA! Kala naman ya sayang-saya ako sa pakikipag-usap sa kanya.

KAPAAAAL FES MO TE OH. Dalhin kaya natin yan sa palengke at maipakiskis yan, nagmukha na kasing kaliskis ng isda te oooh. Pumangit ka tuloy ng sobra sobra. Ay wag na lang, baka ikapanget mo pa ng lubos. Di ka pa makilala ng mga kasama mong SHOKOY at itabuy ka nila sa KULTO niyo.

Maswerte siya di masyadong mainit ulo ko ngayon. Kundi pagsisisihan niya talaga tong araw na to sa buong buhay niya na ang laswa-laswa. First day of school pa naman baka di man lang niya maranasan ang sarap ng bukas. HMP!

"So what now? Sali ka na?"

Bat ba di nagsasalita tong mga kasama niya sa likod? Nakamute ho? O baka pipi? Ay hindeee.. Alam ko na! MABAHO MASYADO HININGA netong mga to. Itinanong ko pa. Feeling ko lang mapuputol na ata hintuturo netong mga to sa kakahimas ng mga buhok niya. Pilit pinapakulot yung buhok di naman bagay. ASA!

"Pieces of shits never made me interested."

At sa wakas nagsalita na rin si Key! Bestfriend ko yaaaan... GO!!

Lahat sila tumigil sa kung anong pinaggagawa nila. At grabe makatingin kay Key.

"*hisses* No one ever rejected any invitation that came from us, just so you know Key. No. One."

"Oh well, congrats. Meron na ngayon. Like I said, I wouldn't like to waste any time of mine with such pinkish, girlish and boring craps like what's happening here, and so is my bestfriend. Got it? O baka naman sira pandinig mo, huh. "

BOOOOOO!

Sirang-sira ang mukha ni Chrizzelle at ng iba pa niyang mga ka grupo.

"Did you hear her? O gusto niyo pang ulitin ko at nang madagdagan pa kapangitan ng mga mukha niyong ampapanget? Ha!?"

"Ina, tara na."

Sinout na ni Key and helmet niya tapos sumakay. Ako rin pumasok na sa kotse pero I left my window open. Umuna nang nagpatakbo si Key. Pero ako hehehehe may pahabol pa . . .

Tumigil ako nung nasa side ko na si Chrizzelle.

"Oh ano? Change of decisions?"

"No, it's just that I need to tell you somethin' bitch. You'd better not show of you CLASS Z rag faces ever again or else you won't recognize them the next time you'll look at the mirror. They might probably look worst from being worst. And I'm sure the mirror would dare slap you hard if you try so."

Copyright © Rekenerer

MAN HATERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon