Chapter XX: HIS SHOPPING PARTNER

1.5K 28 3
                                    

MAN HATER

Chapter XX

♩ Featuring Mayday Parade's "Just Say You're Not Into It"

I dont have her. That's why I have you

HIS SHOPPING PARTNER

KRIS' POV

"Kailangan ko ng taga sukat"

"Hell, ano 'ko model?!"

"Almost. Pero mas bagay sa'yo maging rapper, ang galing mong mag gumawa ng rhyming words."

Kakapasok palang namin sa Clothing with Borders botique, sabi nila dito lang daw matatagpuan ang pinakapaboritong clothing line ng mga babae- ang Vestudian.

Wala ako alam sa mga ganito. Actually first time kung makapasok sa botique ng mga babae. At alam kong wala akong ka muwang-muwang sa mga bagay na 'to. Kaya nagdala ako ng babae . . . or so I thought.

Kung di lang to para kay Kenna, geez man. I'll never waste my time here with this . . . lady . . . . or so I thought, again.

Kumuha ako ng isa sa mga pastel-colored dress na naka hang sa rack at iniharap kay Key.

"Isukat mo."

"Are you kidding me?! Gagawin mo ba 'kong bakla?!"

"Sort of. See that door there? Yes that, now go" at iniabot ko yung dress sa kanya.

"And what makes you think na susunod ako sayo."

"Because you have no choice Miss Gen."

"And because you don't know I dont take orders from strangers Mr. Gabriel."

I sighed.

Okay, so ilang beses ba 'kong makikipagtalo sa babaeng 'to.

"Ang galing mo talagang mag ryhme no? hell to model now orders to strangers. Impressive"

"HAHA, very funny" she replied sarcastically at tinapon ang dress sa sahig.

"So you don't like that dress? Madali naman akong kausap, eto nalang." pinulot ng saleslady yung dress na tinapon ni Key sa sahig at kumuha na naman ako ng bagong dress. A pastel green dress na open masyado ang likod.

"You're ridiculous. Mne eto ne nravitsja .Pokazhite mne drugoj."

"Speak English, alien."

"Gago ka rin naman pala ah! Kaya pala pamilyar na pamilyar ka sakin. Yun pala nakita na kita non. Sa sine. Sa Men in Black. Yung pinakasikat na lalake don. YUNG ALIEN. Gago to, ikaw pa nagpasama-sama sakin dito."

I sighed. again.

"Tell you what Key, you just have to take this dress, walk into that room, change and step out. Simple. Mahirap ba gawin yon?"

"Dumaju, chto net."

"In English ."

"Izvinite ja ne ponimaju ty"

"You would hate to hear me speak my language Key"

"Eto ploho."

MAN HATERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon