MAN HATER
Chapter XXIX:
♩ Featuring Mayday Parade's "Black Cat ♩
‖ ― ‖―‖ You can't treat people like shit and expect them to like you ‖ ―‖ ―‖
AGREEMENT 1-0-1
↚↚↚↚↚↚↛↛↛↛↛↛↛↛↛
Key's House
[Pool]
↚↚↚↚↚↚↛↛↛↛↛↛↛↛↛
⌦⌦⌦ KEY’s POV ⌫⌫⌫
"Anong sinabi mo? Makikipagbati ka sakin?" tanong ni Kris
"Hindi ako makikipagbati. I just want to end this immaturity."
"Teka lang ah .. . ang sinabi mo kanina 'Ayoko na ng away Kris'" paguulit niya sa sinabi nko kanina. "Isa lang ibig sabihin nun, nakikipagbati ka na nga."
"I said, end this immaturity."
"Either ways, nakikipagbati ka na nga."
Tigas ng ulo!
"Ugh, BAT BA ANG---"
"Oy oy oy, diba nakikipagbati ka na? Wala ng sigawan to. Tanggapin mo nalang kasi na 'pakikipagbati' tawag nun sa tagalog. "
"Whatever, bastard."
"Oh, bastard nanaman~"
"Pwede bah . . .lilinawin ko lang ah. I'm making friends, yes that's a fact. Pero hindi ibig sabihin nun na hindi na 'ko galit sayo. I hate you and I will forever hate you. Hindi nga kita sisigaw-sigawan, but i'll hate you in my own simple and silent way."
"Tss. this is useless. You know what? Pagod na rin ako sa kasisigaw mo sakin araw araw. Akala ko pa naman this conversation would end it.
Mabuti naman! Actually kulang pa yang ginagawa ko sayo!
Naglakad paalis si Kris pero hindi paman siya nakakalayo nagsalita na'ko.
"You should understand that I'm doing this for Ina."
Natigilan si Kris at nilingon ako..
"Say it again."
"I said, I'm doing this for Ina."
"Explain."
"Look Kris, I don't need to explain myself to you. Im a straight-forward and frank person. When I say yes, that's it. When I say no, I meant no. At ngayon, gusto kong makipagkaibigan sayo . . . or makipagbati-whatever you call it. Wag ka na ngang pakipot, go with the flow dude."
Kris chuckled.
"You can't treat people like shit and expect them to like you." he said
"I AM NOT asking you to like me. I am asking you to be my friend. Ugh-! for God's sake kinain ko na pride ko para dito, wag mo ng patagalin!"
"Di pa 'ko convinced."
I took a deep breath. Pilit ko pa ring pinipigilan ang galit 'ko. Relax Key . . . remember you're making friends, this is a peace treaty.
BINABASA MO ANG
MAN HATER
Fiksi Remaja♚ Hindi masamang Magalit at Pumatay kung gusto mong Magmahal at Mabuhay. ♚ [ON GOING AND ACTIVE SERIES] ヅ An action-packed love story. It all begins when the only daughter of the heartlessly murdered Chief of an independent Soviet Mafia, The Under...