MAN HATER
Chapter VIII
‖ ― ‖―‖ You know what to do if you really want this back. Be you. ‖ ―‖ ―‖
WALLET
⌦ ⌦ ⌦ KEY's POV ⌫ ⌫ ⌫
"Miss! Teka lang!"
"MISS!!"
"Miss!"
Yan yung mga salitang hinay-hinay na nag fade while lumalayo ako sa kinatatayuan ng tumatawag sakin.
Nung dumating na ko sa grocery store. Pumunta agad ako sa Snack Corner para kumuha ng Piaya para kay parrot. Pagkatapos, pumunta nako sa cashier.
Nung humingi na yung cashier ng bayad. Inabot ko agad yung wallet na nasa butt pocket ng pants ko. Di ko kasi talaga hilig maglagay ng kahit anong bagay sa front pockets.
Wait..
OH NO.
Bat wala?!!??! Eh andito lang yun pag-alis ko!
Nagmukha nakong guard sa kaka-kapkap sa sarili ko. Tapos nag-iba na yung tingin ng cashier saken. Naka cloak at naka shades pa naman ako. Baka iniisip na nitong criminal ako na kakatakas lang sa kulungan at nagugutom kaya nagtangkang mang shoplift. Aish!
"Ahm . . . Miss . . . may problema ba?"
Napatigil ako, tapos tumingin sa kanya.
"More like, coz I think I kinda lost my wallet."
Pero mas lalo pang umiba tingin niya sakin.
Nakuuu. Palpak. Naing Russian yung accent ko!!! Fuuuuuuuuuuuuuuu! Bat ba kasi nakalimutan ko yun?! baka akala na nito pinadala ako ng Russia para mag tanim ng bomba! Damn this.
Wait, parang . . . may papel akong nahawakan eh.
200 pesos!!!
"*sighs* Oh, at least I got an extra cash" sabi ko at this time, inadjust ko na accent ko.
Nginitian ko siya ng inosente at ngumiti naman siya pabalik . . . na . . . parang . . . . fake. -
"Here you go." Inabot niya yung paperbag.
"Thanks"
Then umalis na ko in a calm way which is waaaayyy different sa inasta ko kanina papunta rito. Para akong ni rape na aso nun, super haggard. Tss kahiya. Baka na naman kasi iba isipin ng cashier na yun.
Asan ba kasi yung wallet ko eh!
Baka naman nahulog sa kalsada?
Hindi pwede. May importante- may napaka importanteng bagay dun.
Nakarating nako sa campus. Natagalan rin ako kasi baka makita ko yung wallet sa daan. Kaya mabagal ang takbo ko.
Pero, wala pa rin.
Opo, patayin niyo na ko. Nawala na yung sing-sing.
Asan na ba kasi yon eh!??
Pagkatapos kong ma park yung motor eh naglakad na ko pabalik sa taas kung nasan si Ina naghihintay ng grasya.
Mabuti nalng wala na 'yong mga lalake kanina. Hahay makakahinga na ko ng maluwag. I love you talaga Lord. Di mo ko iniiwan.
"Tara na, iwanan nalang natin yan sa office. Baka dun may mag c-claim na niyan."
BINABASA MO ANG
MAN HATER
Teen Fiction♚ Hindi masamang Magalit at Pumatay kung gusto mong Magmahal at Mabuhay. ♚ [ON GOING AND ACTIVE SERIES] ヅ An action-packed love story. It all begins when the only daughter of the heartlessly murdered Chief of an independent Soviet Mafia, The Under...