Chapter VII: SECOND TWIN

1.8K 32 10
                                    

MAN HATER

Chapter VII

‖ ― ‖―‖ I need to make a move ‖ ―‖ ―‖

SECOND TWIN

⌦ ⌦ ⌦ INA's POV ⌫ ⌫ ⌫

Naglalakad na kami ngayon para maghanap ng comfortable place to rest. 1:30 pm pa kasi kami bumabalik from 10:30 pag Monday eh. Yun yung nasa schedule.

Habang lakad kami ng lakad.

"Ah . . . eh . . . Key, bat umalis ka agad ng lumingon si Gwapong late kanina?" tanong ko

Di siya kumikibo.

"Hoyyy, cge ka pag di ka sumagot jan, may iisipin talaga akong malicious. Alam mo naman imagination abilities ko . . "

Wala parin.

Abah . . . matigas ah.

"AYIEEEEEEE CRUSH MO RIN NOH?! iniisip mong soulmate mo yun kase magkapareha sasakyan niyong dalawa noh? Ayieeeeeee. Tapos siya yung late dumating, kase iba talaga siya. Tapos nung lumingon siya na-"

"Ina pwede ba, anu na naman ba yang pinagsasabi mo jan. ang ingay-ingay mo."

"Sabi ko nga sayo dibaah. . . di ka naman kasi agad-agad sumagot. Kaya affected ka nga."

"At least, lower your voice. Okay?"

"SAGUTIN MO NA NGA KA-" sabi ko este sigaw kong malakas.

Tapos bigla nalang niya 'kong hinila sa kung saang sulok.

"Ano ba ha?! Ginagalit mo ba talaga ako?! Ha?! Clarize?! "

"Sagutin mo na~ lalalala" fearless kong sabi

Then, bigla nalang niya kong pinakawalan then bumalik sa paglalakad sa hallway. Sumunod naman ako para mangulit.

"Oh, ano? Di ka na makasagot ngayon? May gusto ka nga? Hoy Key baka may tinatago-tago ka saken ah . . ."

Actually, akin na siya. Di mo siya pwedeng kunin. NYAHAHA

Tapos may pintuan na binuksan si Key. Di ko na rin alam san banda sa school na to dahil sa kadaldalan ko eh. Di ko na napansin san kami napadpad. Sunod lang ako ng sunod sa kanya nang di man lang tumitingin sa paligid.

Pagbukas ng door, may narrow way kang makikita, at sa sobrang narrow, dalawang tao lang ata magkakasya kung sabay magkatabing maglakad. Pero di naman masyadong malayo yung path, parang 3 meters lang tapos . . .

Tapos . . .

Tapos. . .

WOW

Ang gondo gondo ng room. Ang layo ng roof sa floor. Tapos may mamahaling chandelier na nakasabitan sa taas. Napaka classic ng dating.

Di ko pa rin ma point out kung opisina ba to, kasi may office table sa gitana o lugar lang where we could hang out dahil yun yung appeal neto sakin. Maypagka 'living room' kasi ang dating.

"Oh ngayon, dito. Ilabas mo na pagkadaldalera mo."

Di ako makasagot dahil na busy pa ko sa kaka-inspect ng whole place. Malaki siya, maluwag. Perfect.

"Ahm , Key san mo nakuha to?"

"What?"

"Tong place na to . . ."

MAN HATERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon