Chapter XXXIV: INTRAMURALS

1.2K 22 2
                                    

MAN HATER

Chapter XXXIV

 ―    They made them interested about them   

INTRAMURALS

Dahil magaling na sina Rico, Kevin at Key pagkatapos silang painumin nung healer, pinayagan silang maglaro ni Lyn sa annual Intramurals nila.

Pero sa lahat ng Intrams, sa university nila yung iba; pinakasosyal, pinaka-engrande at lahat lahat nalang. Sa katunayan, outsiders have to pay an entrace fee huge enough to buy one nice gadget. Hindi lamang ito, natural at tipikal na Intrams, dahil sa laki at lawak ng connections ng university nila, inimbitahan ng management ang  ibang  mga heads ng iilan ring sikat na universities, worldwide. 

Bottomline, konti nalang parang Olympics na 'to. Konti nalang parang finals to ng NBA. 

Pumunta ng university ang mga lalake para kunin ang jerseys nila sa faculties para sa laro. Sumama nalang sila Ina at Key dahil sa pagpupumilit ng mga lalake. Kailangan daw nila ng cheerers. 

'Correction: cheerer lang, sa tingin niyo iimik si Key pag naglaro na kayo?' Ina said before they left.

"Sorry boys, but you're not in the list." sabi nung coordinator.

"Pero madam, wala namang sinabing may palista-lista pa kayo." Kevin demanded. Siya naman kasi yung atat na atat magpasikat sa laro.

"There WAS Mr. Guerrero. In fact we conducted a meeting last week. Sa pagkaka-alala ko, walang ni-isa sa mga mukha niyo ang nakita ko don. Furthermore, wala kayong team na sinalihan. That's you have no chance to play."

Wala sila nung nakalipas na linggo dahil nga sa misyon nila. 

"We'll make our OWN team, then!"

"You can't. We have reached the maximum amount of teams, misters. "

"Ugh, this is unfair Madam."

"Tsk. Alis na nga tayo dito, aksaya ng oras."

"Akala ko pa naman, maglalaro na tayo, sinugal ko pa yung buhay ko sa sakit na dulot nung healer."

"Kandeleche-leche na tayo, wala naman pala."

"Haaay~"

"Maybe next time, boys."

They all sighed at napilitang lumabas sa office na parang nawalan ng energy. Ang mga babae naman, sumunod na rin.

"Tingnan mo nga naman oh . . . sa kauna-unahang pagkakataon sa buong buhay ko, hindi ako nakapaglaro sa Intrams."

"You mean, sa kaunaunahang panahon tinanggihan tayo ng isang coordinator?"

"You should've seduced her, idiots." napalingon silang lahat kay Key na nasa likuran nila nang sabihin niya ito.

"Hahaha, lakas din ng trip neto. Hahaha, sa dami natin si Key pa talaga yung nagsabi niyan"

"At least I am using my head."

"Use your head, but we're not using our bodies." sagot ni Kris

Key just hissed. Nagtinginan lang yung iba at napakagat sa mga labi nila. Sanay na sanay na sila dito.

Papasok na sana sila sa elevator para bumaba, nang bumukas yung pinto ng office na nilabasan nila kanina. At bumungad sa kanila yung coordinator kanina.

MAN HATERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon