Chapter XXXVII: FIRST DANCE

1.2K 19 11
                                    

MAN HATER

Chapter XXXVII

♩ Featuring Mayday Parade's "Hold on to me" ♩

 ―  You seriously don't know what you're doing to me, Key.   

FIRST DANCE

Nagising nalang si Key sa kama ni Kris.

Teka, anong ginagawa ko dito? 

Naitanong niya sa sarili niya habang pinag-aaralan niya yung buong paligid ng kwarto. Hanggang sa maalala niya yung nangyari kagabi.

What the-

 Itinabi niya yung kumot na nakatabon sa katawan niya, bumaba ng kama at lumabas ng kwarto. Napansin niyang hindi pala siya nakapagpalit ng damit. Bumaba siya sa hagdan at bumungad sa kanya ang amoy ng may niluluto sa kusina. Pumunta siya dun at nakita niyang nagluluto si Kris.

"Gising ka na pala. Kamusta tulog mo?"

Spell AWKWARD.

"Uh . . . ok naman. Nagluluto ka pala?"

" Di no, bat naman kita ipagluluto. Ready-to-cook to, wag ka ngang ano."

"Ang tanong ko, nagluluto ka. Hindi ako nagtanong kung para sakin yan."  Akala mo naman pinilit ko siyang magluto para may makain ako.   Teka, may ready-to-cook ba sa recipe na to?

Umupo si Key at kumain habang si Kris naman busy pa sa paglalagay ng ibang pagkain sa lamesa.

"Yun palang kagabi . . . salamat ah." pahiyang sabi ni Key

"Ah yun ba? Wala yun. Ubusin mo yan, kumain nako. Wag kang magsayang ng pagkain."

Teka, akala ko ba di to sinadyang niluto para sakin?

 "Sana, hinintay mo nalang ako. Para sabay tayo"

"Malay ko bang maaga ka pala gumising. Pag tinanghali ka, mamatay ako sa gutom."

MAN HATERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon