KABANATA IX

2.2K 19 0
                                    


On the way na kami ni tito Vin pa Maynila, alam naman nila lolo at lola na foundation week ng school kaya pinayagan ako sumama sa Maynila at least daw makapasyal pasyal ako. Hindi na namin sinama si Inday kasi gusto daw niya maki celebrate sa school.

Natulog ako buong byahe, grabe ang himbing ng tulog ko paano naman kasi he preapred comforter at unan, at minake sure niya na very comfortable ako sa sasakyan niya. Nagising na lang ako nasa express way na kami, inangat ko ang aking upuan, at tumingin sa kanya

"Next time teach me how to drive para salitan tayo mag drive" sabi ko habang nag iinat ako ala una na ng tanghali bilis din mag drive ni tito ah, usually nine hours ang layo ng province namin sa Maynila and we left at seven in the morning there.

"No you will not drive, I will be the one who will drive and if I am not available you will have a driver" masungit niyang sinabi, inirapan ko na lang siya at pinatong ko ang aking siko sa unan ko

"I am hungry now saan tayo kakain?" Tanong ko kay tito dahil nararamdaman ko na nag wawala ang anacoda ko sa tyan ko

"Your call baby, anything you want" sabi niya sa akin, nagpaisip ako kung ano ba ang gusto ko, ngumiti ako sabay tinging sa kanya

"I want japanese, matagal tagal na ako hindi nakatikim ng Japanese food" sabi ko sa kanya na parang bata excited na mabilhan ng laruan

"Then Japanese we go, need naten mag grocery din walang grocery sa condo ko" sabi ni Marvin

"Anong kinakain mo habang andito ka?" Tanong ko sa kanya

"Mostly take outs" he shrugged his shoulders then looked at me "pero andito ka kasama ko so we need to stock up my place" ngumiti siya sabay tingin agad sa kalsada.

So pagkatapos namin mag lunch bumili na kami ng stock namin sa condo niya, mag iisang linggo kami dito sa Maynila, sabay kami uuwi pabalik ng Arcadia since magsisimula nanaman ang proyekto niya with the Governor, so matagal tagal nanaman ang stay niya doon.

It is already five in the afternoon ng nakarating kami sa condo ni tito sa Pasay, maganda ang condo ni tito, meron tong three bedroom and very spacious, mas maganda ang condo niya compare sa condo namin ni mama sa Taguig.

"You have a nice place tito, saan kwarto ko?" Tanong ko sa kanya habang tinitignan ko ang kabuuan ng kanyang condo.

"One more tito at hahalikan talaga kita dyan, and my room is your room" mataray na sagot niya, tumawa na lang ako sa pagkasungit niya hinila niya na ako papasok sa kwarto niya

Namangha ako sa laki ng kwarto niya meron itong floor - to - ceiling window which allows natural light na makapasok, makikita mo dun ang magandang cityscape scenery. Malaki ang flat screen tv ni tito complette with sound system siguro masarap mag movie marathon dito, meron din siya nook na malapit din sa bintana.

Malaki din ang kama ni tito, ito yung tinatawag nila Californian King Bed, at meron din siya sofa malapit sa nook, grabe iba talaga pag big time, narinig ko din na isa si tito ang nag desenyo sa tatlong malalaking hotel dito sa bansa.

"Shower lang ako Vin, lagkit ng pakiramdam ko" sabi ko sa kanya ng maayos namin ang mga gamit namin

"Samahan kita?" Pabiro niya tanong habang tumatawa pa at naka ngising manyak sa akin

"Huwag na!" Sigaw ko at tumakbo na ako papuntang banyo. Maganda din ang banyo niya para siyang spa - inspired na CR, complete with a stunning glass-enclosed shower stall and a separate soaking tub.

Nang matapos na ako maligo, naka higa na si tito na naka boxer lang habang nanood ng TV nakapatong ang ulo niya sa dalawang kamay niya, kaya makikita mo kung gaanon kaganda ang biceps ni tito, napatingin na din siya sa akin pagkalabas ko ng banyo.

My Illicit Affair with My TitoWhere stories live. Discover now