B × G
🔞
—Kung sinuswerte ka nga naman…
Habang hawak ko ang cellphone ko at paulit-ulit na binabasa ang mensahe galing sa aking manager, hindi ko namamalayang nabitawan ko na pala sa sahig ang iniinom kong iced coffee.
Mabilis na dinaluan iyon ng aking P.A at ibang hair stylists and make-up artists ko iyon.
I looked at them apologetically. “Sorry. I’m sorry,” paumanhin ko.
“Ayos lang, Miss. Kami na bahala rito,” sagot ng aking Personal Assistant.
Nagpasalamat na lang ako atsaka hinilot ang sentido ko. Shit. I have to work with that stinker?
Nagdesisyon akong umalis ng dressing room at hinanap ang manager ko sa set. When I found her, I caught her attention.
“Yes, honey?”
“Who decided to cast that guy in my project? Akala ko ay si Drake ang leading man ko roon?”
“Oh… majority of the producers picked him. Pati ang writer ay pumayag din.”
Kumunot ang noo ko. “Ayoko siyang makatrabaho. Ang hirap niyang katrabaho.”
“Just bear with it, Kyla. Maganda ang kalalabasan ng movie na ito.”
Nagpamewang ako at nagsisimula na akong mainis dahil ayaw ko talaga sa lalaking iyon. He’s so… I don’t know, mayabang and... Ugh, I just don’t wanna work with him! Wala siyang professionalism and he thinks so high of himself.
Lahat ng nakakatrabaho niya ay sinusukuan siya dahil sa ganoong ugali niya. Lahat ng gusto niya, dapat ay nasusunod. Hindi ko kayang tiisin ang ganoon.
“Pero bakit si Kev pa? He’s trying hard to be hot when clearly, he’s not,” bulong ko para hindi kami marinig ng ibang tao.
Pinanlakihan niya ako ng mata, nagbabanta na ’wag akong maingay kundi masisira ang image ko. I couldn’t care less! Nagsasabi lang ako ng totoo.
“Anong sinasabi mo? He IS hot. Sira ba ang mata mo? At saka, hello? This movie is based from the best seller book of the famous writer— Kohi. The story is perfect! The plot twists, the lines, and oh my god, the characters? Bagay na bagay sa inyo ni Kev iyon!”
“I prefer Drake,” panunuldok ko sa usapan.
“Your preference doesn’t change anything, Kyla. You have to work with Kev if you want to revert your fame.”
Fuck this.
Nakakahiya mang aminin, nalaos talaga ako dahil sa relationship namin ng showbiz ex ko. Marami siyang bashers kasi may scandal siyang iniinsulto ang mga tricycle drivers ang kinukunan ng income. I broke up with him after that scandal pero hindi ko na naibalik ang kasikatan ko.
And after a year, I’m gonna have a comeback, si Kev agad ang makakatrabaho ko? Swerte ko talaga.
My career failure did a number on me. I disappointed my mother. Gusto niya talagang maging artisa ako pero noong bumagsak ang kasikatan ko, nalungkot siya. Besides, acting is my source of money. Syempre, naghirap din ako sa mga gastusin dahil wala naman akong projects.
“You look hot when you’re alone.”
Napalingon ako sa dumating sa tabi ko. Nagulat ako nang makilala ko kung sino siya. Manyak niyang sinuyod ng tingin ang katawan ko. I’m wearing a black sleeveless dress, showing a bit of my cleavage.
“Why are you here?” tanong ko.
Nagkibit siya. “Well, I deserve a drink before working with you. Mukhang mahihirapan akong buhatin ka sa movie na ’to.”
YOU ARE READING
One-shot Smuts
Storie d'amoreThis contains matured contents and strong languages that are not suitable for young audiences. The author uses vulgar and uncensored words in writing her smuts. If you're looking for soft bed scenes, this is not for you. YOU HAVE BEEN WARNED.