chapter 18

1 0 0
                                    

"Are you hiding your real identity Esojia? Isa ka bang kakampi o kalaban?"
Ouchhh! Let me go senyorito why you pulled my hair it's hurting me.
"See even your dialect have a deep accent. Now tell me who the hell are you? Who send you to spy me b*tch?"galit niyang sabi.

Ano ba yang pinagsasabi mo, siraulo ka ba? Ikaw mismo ang pumili sa akin sa agency na kinaruroonan ko tapos ngayon ay pinaparatangan mo ako dahil sa mga pagdududa dyan sa utak ninyo? Dahil ba sa skills ko, kalaban na kaagad ang turing ninyo sa akin. Saan ang hustisya sa mga sinasabi ninyo? Sarili ninyong kaaway hindi ninyo kilala pero kung makabintang kayo sobrang-sobra na akala nyo may katibayan kayong pinanghahawakan.

"Walang nangangahas na sumagot sa akin pero ikaw ang lakas ng loob mo para sagot-sagotin ako. Hindi ka ba natatakot na mapatay ko,"he said sabay umang ng kanyang baril.

Hahaha sige iputok nyo, huwag kayong maging duwag. Kung nakasaad sa noo ko na ngayon na ang aking kamatayan at any cost mamamatay ako. Huwag nyong iumang ang inyong baril kung hindi ninyo kayang kalabitin ang gatilyo in zero second. Inagaw ko ang kanyang baril at binaril ang taong nakakoble sa likod ng kurtina. Agad kong ibinalik ang baril sa kanyang kamay at ito ay muling nakaumang sa aking noo. Labis niyang ikinagulat ang aking ginawa. Kilalanin nyo po ang mga kalaban ninyo huwag puro hinala. Alalahanin ninyong marami ang mamamatay sa maling akala. Umalis na ako sa harapan niya.

Esojia stop!

"Saan ka pupunta? I'm not done talking to you Esojia. Ang pinakaayaw ko sa lahat ay ang tinitalikuran ako ng walang permiso,"he said.
For your information Mr. Acevedo ang pinakaayaw ko rin sa lahat ay pinaparatangan ako ng mga salitang walang katutuhanan.

"Pakkkkk you b*tch!"malakas na sampal ang kanyang iginawad sa aking pisngi.
B*tch? Really? Dahil nakasiping mo na ako, isa na akong b*tch?
"Because you are not a virgin when I f*ck you,"sabi pa niya.
Virginity lang ba ang basihan sa pagiging malinis? Tandaan mo nà ikaw mismo ang humila sa akin para may makaulayaw ka sa iyong kama. Ikaw ang nagnanais na mapawi ang init ng iyong katawan. Itatanggi mo pa ba na hindi ikaw ang may sala.
"Ahhhhhh arayyyyy bi-tiwan ninyo ang buhok ko ahhhh,"napasigaw ako sa sakit.

You took away my worth, my privacy, my energy, my time, my safety, my intimacy, my confidence, my own voice... until now Mr. Acevedo.
I have survived. I am here. Confused, screwed up, but here. So, how can I find my way? Is there a chain saw of the soul, an axe I can take to my memories or fears?

"What are you talking about?"
No matter what the reason, if you start to scream and shout, you look a fool, and you feel a fool, and you earn the disrespect of everyone. Wala ng rerespito sa'yo b*tch.

Kahit walang rumispito sa akin wala akong pakialam. Alam mong kaya kong makipagsabayan sa iyong mga aliporis na walang mga bayag. Pagkatapos mong makita ang aking kakayahan pabubulaanan mo ako ng mga maling paratang. Kung sa tingin ninyo ako ay hindi karapat-dapat para sumanib sa inyong hukbo. Ibalik nyo na po ako sa agency na pinanggalingan ko. Huwag po kayong matakot na baka isiwalat ko ang inyong nakatagong sekreto. Hindi ko po ugali na maging traydor, madalas pa nga na ako ang tinatraydor.

“Pagkatapos mong malaman ang lahat?
Akala mo pakakawalan kita ng ganun kadali? You're wrong Esojia! Malalaman ko rin ang tunay mong pagkatao. I doubt your actions, your movements.  I just need a little time to find out kung kanino kang tauhan,”he said.

Dati ka sigurong niloko ano? Kaya ang naglalaro dyan sa utak mo ay puro pagdududa. Kung lahat ng mga tauhan mo sa palagay mo niluluko ka. Bakit hindi mo nahalata na may nakikinig ng palihim sa mga kilos mo? Nagpapatawa ka senyorito Jaiden dahil isa kang mafia na tanga.

“Pakkk! What did you say? Nagawa mong insultuhin ang amo mo babae? Ang lakas naman ng loob mo para pagsalitaan ako ng ganyan. Hindi ka ba natatakot na baka ipakain kita sa mga alaga kong Leon. Nasa poder kita babae kaya wala kang karapatan na sagot-sagotin ako,”galit niyang sabi habang sinasakal ang aking leeg.

Shrouded Intentions of the Invisible Creator Where stories live. Discover now