chapter 13

1 0 0
                                    

Jaiden Acevedo pov

After I got the evidence, I asked my men to kill that agent. Kailangan na walang ibang makakaalam sa hitsura ng susi. Iniwan ko lang ito sa aking secret room dahil wala naman ibang makakaalam nun kundi ako lamang.

I saw her crying, nasasaktan ba siya dahil may dinala akong dalawang babae sa aking bahay? We made a deal na walang string attached between the two of us. I feel something different kahit F*ck buddy lang kami. Kahit sa likod ng kanyang pangit na hitsura nababanaag ko parin ang kagandahan ng kanyang hitsura. The sparkle of her eyes, the shape of her lips and the hotness of her body. I think, she is not an ordinary woman then I dig a little investigation about her. Wala akong nakuhang information dahil nangungupahan lang sila sa bahay ng aking driver na si Kanor.

Nangako akong may pupuntahan kami ngayong gabi. Nais ko siyang dalhin sa maynila para ipa-laser ang kanyang mga peklat. Gusto ko lang ibalik ang kanyang dating hitsura as a reward sa kanyang serbisyo bago ako bumalik sa Mexico. Dahil nakuha ko na ang ebidensya, mareresolba na ang kaso na aking hinawakan. Ako na ang susunod na uupo sa trono para pamahalaan ang pinaka malaking organization ng superior.

Sa page ng RR may camomile na account na nakakuha sa aking attention. She's sending a good quotes everyday. Kaya naisipan ko itong i-private message baka sakaling mag-reply.

Me: "Hi camomile!
May I know you?"

Seen....

By the way, I am Jace Acuesta from Adamson University.

Her: "I am Camomile Bulaklakin from Earthquake City that shake your world once in a while,"she said na ikinatawa ko.

Me: Hahaha you're so funny I like it... sabi niya.
Her: "Hahaha rin wala akong paki, goodnight,"palaban.

Umuwi na ako sa bahay pagkatapos kong masigurado na malinis ang aking pinagawa.
"What a f*ck? Nadatnan namin na nakatali ang mga gwardiya at walang malay. Sino ang may kagagawan nito? Si Josie! Nasaan si Josie? Agad akong napatakbo sa loob ng aking mansion.

F*ck! Damn it!
Nagkalat ang mga kagamitan sa buong kabahayan. "Josie, Josie, Josie where are you?" I shout but nobody answer.
Umakyat ako sa aking silid, at ganun din ang nangyayari nagkalat ang lahat ng aking mga kagamitan. Basag ang TV at laptop na nasa loob ng aking kwarto. Pumasok ako sa aking secret room. It's safe pero may nawawala. Mother f*cker dare devil from hell, nawala ang evidence na nakuha ko. Sh*t,sh*t,sh*t...hindi ko pa nakita ang laman nun damn it. Naisahan ako ng pagkakataon, matinding kaparusahan na naman ang aking matatamo nito mula sa superior dahil naibalita ko na sa kanya na nasa kamay ko na ang ebedinsya.

Cómo me volví tan estúpido? Por qué me volví complaciente?(paano ako naging tanga? bakit ako naging kampante?). Damn it Jaiden Acevedo you're son of a b*tch...mura ko sa aking sarili. Naipapatay ko na ang magaling na agent. Paano ko malalaman ang kopya ng kanyang nakuhang information.

Bumaba ako at pumunta sa silid ni Josie, ohhh sh*t pati silid nila ni Lita nagkalat at wala si Josie. Tinangay ba nila pati si Josie? Oh F*ck you Jaiden, isa kang stupido at walang kwenta. Pinagsusuntok ko pintuan hanggang saasira ito. Hindi ko alintana ang sakit ng aking kamao habang umaagos ang dugo. Dahil sa aking kapabayaan napakalaking kawalan ang aking ginawa.

"Halughugin ang mga kagamitan ng agent na ipinapatay ko sa inyo at hanapin ang kopya ng ebidensya,"utos ko sa aking tauhan.

***000***

"Agent Montes your mission is to spy on what they call the invisible creator,"utos ni Boss Axel Galanza.
Boss maano ako maging ispiya sa invisible creator na hindi ko naman alam ang hitsura nito.
"Talasan ang utak huwag pairalin ang puso Montes. Kilalanin sa galaw at hindi ang sabaw. Ang ebidensya ay wala sa bulsa kundi nasa kasa. Mag-iingat at siguraduhin mong hindi ka malingat. Magpanggap para ikaw ay matanggap. Good luck to your first mission,"sabi ni boss Axel.

Shrouded Intentions of the Invisible Creator Where stories live. Discover now