Huwag Kang Susuko
Chapter 30
"The Pageant"NGAYON ANG ARAW NA PINAKA HIHINTAY NG MGA ESTUDYANTE NG GABNER UNIVERSITY. DAHIL NGAYONG GABI AY MAGAGANAP NA ANG PINAKA AABANGANG MISTER & MISS GABNER 2024.
*CLEDERA MANSION*
MAAGANG NAGISING SINA BRITANNY AT ELLE. NAGBE-BREAKFAST SILA KASABAY NINA DOÑA PILAR, JOAQUIN AT KELLY.
Kelly: Britanny darling, good luck mamaya sa pageant mo okay? Galingan mo!
Britanny: (Ngumiti) I will, Mommy pero you will watch me naman po diba? Kayo nina Daddy at Lola?
Joaquin: Of course anak, we will be there later.
Doña Pilar: May kailangan lang kaming asikasuhin ng Daddy Joaquin mo sa opisina pero we will definitely be there to support you.
Britanny: Thank you po Daddy, Lola.
KA CHAT NAMAN NI ELLE SI DIANE KAYA NAPAPANGITI ITO. NAPANSIN SIYA NI KELLY.
Kelly: Elle?
Elle: (Natigilan) Yes po Mommy Kelly?
Kelly: Nasa harap tayo ng pagkain, will you please stop using your phone? Importante ba 'yang ginagawa mo diyan?
Elle: Ah sorry po, ka chat ko lang po si Diane regarding our homework.
Joaquin: Anak, kumain ka na muna. Mamaya na 'yan okay?
Elle: Okay po Daddy.
•••••••••••••••••••••••••••
*EVANGELISTA RESIDENCE*KAKATAPOS LANG MAG AGAHAN NG PAMILYA EVANGELISTA.
Myla: Ah Tay, Nay mauna na po ako kasi kailangan ko pong pumunta sa school ng maaga dahil marami po kaming aasikasuhin. Ngayong gabi na po kasi yung Mister & Miss Gabner University.
Rafael: Oh edi ihahatid na kita sa school niyo, tamang tama dahil pwede ko nang i-byahe 'yung bago nating sasakyan dahil may hawak na akong mga papel.
Myla: Sige po Tay. Excited na po akong sumakay sa bago nating kotse! Hehehe.
Lilibeth: Aba edi syempre sasabay na rin ako para makapag deliver na ako nitong mga order na ulam. At saka magkikita din kasi kami ngayon ni Daisy.
Rafael: Oh sige sandali lang at pupuntahan ko lang ang kotse para mai-start ko na.
TUMAYO NA SJ RAFAEL SA HAPAG AT LUMABAS.
•••••••••••••••••••••••••••••••
*SAN AGUSTIN RESIDENCE*PALABAS NA NG BAHAY SI LYNE.
TINAWAG SIYA NG ISANG BABAENG NAKASAKAY SA KOTSE (DRIVER'S SEAT).Margaux: Lyne, anak bilisan mo at baka ma-late ka mamaya sa pageant. Kailangan pa nating dumaan sa mall at sa salon.
Lyne: Eto na nga po Mommy hehehe.
NAGMADALING SUMAKAY SI LYNE SA KOTSE (SA UNAHAN).
Margaux: Wala ka na bang nakalimutan?
Lyne: Wala na po Mommy, naipasok na po ni Yaya Emma 'yung mga gamit ko kanina sa compartment ng kotse.
Margaux: Okay, so let's go?
TUMANGO SI LYNE AT PINAANDAR NA NI MARGAUX ANG SASAKYAN.
MAGANDA SI MARGAUX AT MUKHANG 25 PA LANG ANG EDAD KAHIT NA NASA 45 NA ITO.
PINAGMAMASDAN SIYANG MABUTI NI LYNE HABANG NAKANGITI. NAPANSIN SIYA NI MARGAUX.Margaux: Oh anak, bakit naman ganyan ang titig mo sa akin? May problema ba?
Lyne: Wala naman po Mommy, masaya lang po ako kasi kayo mismo 'yung nagda-drive para samahan at suportahan po ako sa pageant mamaya.
BINABASA MO ANG
Huwag Kang Susuko (Don't You Give Up) SLOW UPDATE
Teen FictionSi Myla, Maganda, mabait, masayahin, sikat, kinaiinggitan, mayaman at halos nasa kanya na ang lahat! Ngunit mayroon siyang isang lihim na hindi alam ng lahat... Hindi siya isang Prinsesa gaya ng inaakala ng iba. Anak mahirap lang siya na mataas ang...