Chapter 14 (Britanny's Birthday Party)

2 0 0
                                    

Huwag Kang Susuko
Chapter 14
"Britanny's Birthday Party"

KINABUKASAN.

*GABNER CAFÉ*

MAG KAKAUSAP SINA JEWEL, LYNE AT MYLA.

Lyne: Inimbitahan ka ni Britanny sa birthday party niya?

Myla: Oo.

Jewel: Himala! Anong nakain nun?

Myla: Ewan ko nga eh. Basta bigla na lang siyang bumait tapos nakipag kaibigan pa nga sila ni Elle sa akin eh.

Lyne: Talaga? Hmmm... Parang iba ang pakiramdam ko diyan ah?

Jewel: Oo nga, bakit bigla naman siyang bumait sa'yo?

Myla: Huwag niyo na siyang pag isipan ng kung ano. Mukha namang sincere siya eh tsaka nararamdaman ko naman na mabait talaga siya.

Lyne: Ewan ko lang ah?

Myla: Ang sabi nga niya pati kayo iimbitahin niya sa debut niya eh.

Jewel: Really? Pati kami invited?

Myla: Oo. Yun ang sabi niya eh.

Lyne: Hmmm...

DUMATING SI NELO.

Nelo: Hi girls!

Myla: Nelo! Mabuti naman at pumasok ka na!

Nelo: (Ngumiti) Na-miss niyo ba ako agad?

Jewel: Hay nako panay kaya ang tanong ni Myla kahapon kay Lyne kung nasaan ka.

NAMULA SI MYLA.

Nelo: Talaga? Hehehe. Marami kasi akong ginawa kahapon eh, hindi na talaga kinaya na makahabol ako sa klase.

Lyne: Okay lang 'yan, wala naman masyadong diniscuss kahapon eh diba girls?

Myla: Oo nga kaya kayang kaya mong makahabol sa mga lessons. Papahiramin ka nalang namin ng notes.

Nelo: Sige salamat.

DUMATING NAMAN SINA BRITANNY, ELLE AT COURTNEY.

Britanny: Hi guys.

Myla: Britanny.

Nelo: Oh Britanny, ano na namang kailangan mo? Baka mamaya aawayin mo na naman si Myla ah?

NGUMITI SI BRITANNY.

Britanny: Relax Nelo, hindi ako nandito para makipag away, in fact friends na nga kami ni Myla eh. Diba, Myla?

Myla: Ah oo tama si Britanny.

NAGTATAKA SI NELO.

Nelo: Huh? Seryoso? Parang kahapon lang akong nawala tapos friends na kayo agad?

Elle: Bakit, imposible ba 'yun?

Courtney: Oo nga, hindi ka ba masaya na peace na sina Britanny at Myla?

Nelo: Masaya naman pero nagtataka lang ako.

Jewel: Britanny, talaga bang invited din kami sa Birthday mo?

Britanny: Yeah! I was about to say that nga eh kaya lang nasabi na pala sa inyo ni Myla.

Myla: Ah oo kakasabi ko lang sa kanila.

Nelo: Birthday party?

Britanny: Yeah! Invited kayong lahat sa debut ko. That's exactly 2 weeks from now! I'll just give you the invitations next week, okay? Paano, we'll go ahead na, see you sa class, byers!!!

UMALIS NA SINA BRITANNY, ELLE AT COURTNEY.

Nelo: Seryoso ba yun?

Lyne: Hindi nga din ako makapaniwala eh.

Huwag Kang Susuko (Don't You Give Up) SLOW UPDATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon