Huwag Kang Susuko
Chapter 32
"Joaquin & Margaux's Past"NAKABALIK NA SI MYLA SA PWESTO NILA.
Lilibeth: Anak, bakit ang tagal mo?
Jewel: Oo nga buti nalang hindi pa nag start si Lyne.
Myla: May inayos lang po ako Nay.
NATAPOS NANG MAG PERFORM ANG ISANG CANDIDATE AT TINAWAG NA NG HOST SI LYNE.
LUMABAS SI LYNE SA STAGE AT NAG UMPISA NANG TUMUGTOG ANG KANYANG MINUS ONE AT NAG UMPISA NA RIN SIYANG KUMANTA.
ANG LAHAT AY HUMANGA SA GANDA NG KANYANG BOSES.
Jewel: Grabe ang ganda pala ng boses ni Lyne!
Juan: Ang ganda niya...
Zaldy: Oo nga.
Courtney: Mas magaling pa ako diyan eh.
Lizzy: Correct! Wala naman siyang binabtbat kay Britanny.
BUMULONG SI DIANE KAY ELLE.
Diane: Ang nega talaga ng dalawang 'to.
Elle: Hayaan mo sila.
KITA NAMAN SA MGA MATA NI MARGAUX ANG PAGKA PROUD KAY LYNE.
HABANG SI JOAQUIN NAMAN AY TILA MAY NAALALA SA PAGKANTA NI LYNE.
*FLASH BACK*
PALABAS PA LANG SI MARGAUX NG OPISINA NOON NANG MAKITA SIYA NI JOAQUIN.
Joaquin: Oh Margaux, pauwi ka na ba?
Margaux: Opo Sir Joaquin.
Joaquin: Ah... Pwede ba kitang maimbitahan na lumabas?
Margaux: P-Po?
Joaquin: Medyo malungkot kasi ako ngayon eh dahil wala na kami ng girlfriend kong si Lilibeth. Gusto ko lang sana ng makakasama at makakausap.
SINAMAHAN NI MARGAUX SI JOAQUIN SA ISANG KTV ROOM. SILANG DALAWA LANG ANG NASA LOOB NG KTV ROOM.
KUMAKANTA SI MARGAUX HABANG PATULOY SA PAG INOM SI JOAQUIN.
PINAGMASDAN NI JOAQUIN SI MARGAUX HABANG KUMAKANTA ITO. MAGANDA ANG BOSES NIYA AT TALAGANG NAPAKA GANDA DIN NI MARGAUX. NAPALUHA SI JOAQUIN DAHIL MASAKIT ANG LYRICS NG KANTANG KINAKANTA NI MARGAUX.Joaquin: Minahal ko si Lilibeth pero ipinagpalit lang niya ako sa iba ng ganun lang kabilis!
MATAPOS ANG ILANG ORAS NILA SA KTV ROOM AY HALOS HINDI NA MAKADILAT SI JOAQUIN SA SOBRANG KALASINGAN.
Margaux: Sir Joaquin, mukhang naparami po ang inom niyo, tatawagan ko na po ba si Kuya Agustin para ipasundo na po kayo?
Joaquin: (Umiling) Hindi. Gusto pa kitang makasama, Margaux.
NATIGILAN SI MARGAUX.
UNTI-UNTING LUMALAPIT ANG MUKHA NI JOAQUIN KAY MARGAUX AT HINALIKAN SIYA NITO. NABIGLA SI MARGAUX. HINDI NA RIN NAKAPALAG SI MARGAUX AT GUMANTI NG HALIK KAY JOAQUIN.
Joaquin: Ang ganda mo talaga, Margaux.
Margaux: Sir...
MULA NOON AY NAGKAROON SILA NG LIHIM NA RELASYON AT ILANG BESES MAY NANGYARI SA KANILA PERO BIGLA NA LAMANG NAWALA SI MARGAUX. NABALITAAN NA LANG NI JOAQUIN NA NAG RESIGN NA PALA SI MARGAUX AT HINDI NA ITO NAGPAKITA PA SA KANYA.
HANGGANG SA IPAKILALA NI KELLY SA KANYA SI MARTHA.*END OF FLASH BACK*
NAPALINGON SI JOAQUIN KAY MARGAUX.
Joaquin: (Sa isip) Bakit bigla kang nawala noon Margaux? Bakit hindi ka na nagpakita sa akin?
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
MATAPOS ANG PERFORMANCE NI LYNE AY TINAWAG NAMAN SI NELO. NAGPALAKPAKAN ANG MGA AUDIENCE DAHIL MAGALING SIYANG SUMAYAW.
PROUD NA PROUD NAMAN SI NESTOR SA KANYANG UNICO HIJO.
BINABASA MO ANG
Huwag Kang Susuko (Don't You Give Up) SLOW UPDATE
Teen FictionSi Myla, Maganda, mabait, masayahin, sikat, kinaiinggitan, mayaman at halos nasa kanya na ang lahat! Ngunit mayroon siyang isang lihim na hindi alam ng lahat... Hindi siya isang Prinsesa gaya ng inaakala ng iba. Anak mahirap lang siya na mataas ang...