Chapter 22 (The Rehearsal)

0 0 0
                                    

Huwag Kang Susuko
Chapter 22
"The Rehearsal"

KINABUKASAN

NAG SIMULA NA ANG REHEARSALS NG MR & MISS GABNER.
PARTNER BY PARTNER NA RUMARAMPA ANG MGA KALAHOK.
KASALI DIN SI SYD SA NASABING PAGEANT.
SINA NELO AT LYNE NA ANG RUMARAMPA PERO DAHIL MAHIYAIN AT HINDI SANAY SI NELO AY LAGI ITONG NAGKAKAMALI KAYA PINAGTATAWANAN SIYA NINA JAKE AT PAULO NA KASALI DIN SA PAGEANT.

MAYA MAYA AY DUMATING SI BRITANNY.

Britanny: Sorry, I'm late.

NATIGILAN ANG LAHAT SA KANYANG PAGDATING AT TILA NAGTATAKA.

Lyne: Britanny?

Syd: Kasali ka din? Hindi naman kita nakitang nag audition ah?

Britanny: (Ngumiti) Well, may isa kasing nag back out and I was asked by Dean Fernandez earlier kung gusto ko daw sumali and I said yes so here am I!

NAGKATINGINAN SINA NELO AT LYNE.

Lyne: Pwede ba 'yun? Unfair naman ata sa mga nag audition na bigla ka nalang nakasali na hindi ka man lang dumaan sa mga judges?

Nelo: Oo nga. Alam ba ni Myla at ng student council ito?

Britanny: (Nag sarcastic smile) Si Dean Fernandez na ang nagsali sa akin dito so ano pang magagawa ng student council? Pwede ba, i-welcome niyo na lang ako okay? Basta official candidate na ako ng Mr & Miss Gabner 2024!

Syd: (Ngumiti) Nice! At least may iba pa akong kakilala na kasali din sa pageant aside from Nelo and Lyne.

Britanny: True!

NAGSALITA ANG BAKLANG NAGTUTURO SA KANILA.

Barbina: Tama na ang chikahan, let's continue with the rehearsals. Everyone, pumunta na sa back stage please. Nelo, ayusin mo ang paglalakad mo okay?

TUMANGO SI NELO.

Barbina: And you, what's your name again?

Britanny: (Ngumiti) Britanny!

Barbina. I like your attitude! Very fierce and confident!

Britanny: Thanks!

Barbina: Sige na, sa back stage go!

Britanny: Okay!

NAGPUNTA NA ANG LAHAT NG MGA CANDIDATES SA BACK STAGE.
••••••••••••••••••••••••
*CAFETERIA*

KAUSAP NI MYLA SI JEWEL.

Jewel: Totoo ba 'yung chinat ni Lyne? Kasali na si Britanny sa Mr & Miss Gabner 2024? Hindi naman siya nag audition diba?

Myla: (Tumango) Totoo 'yun. Actually sinabihan na ako ni Dean Fernandez kanina. Nag back out kasi 'yung isa sa mga girl candidate eh. Tapos kinausap daw siya ng school President at sinabi na ipasok si Britanny as one of the candidates ng Mr & Miss Gabner 2024.

Jewel: Yung President ng Gabner? Ang lakas naman ni Britanny sa school na ito?

Myla: Well, kaibigan daw kasi nung Lola ni Britanny 'yung School President kaya ayun.

Huwag Kang Susuko (Don't You Give Up) SLOW UPDATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon