Huwag Kang Susuko
Chapter 21
"New Professor"1 WEEK LATER
*GABNER UNIVERSITY*
1PM
ISANG MAGARANG SASAKYAN ANG HUMINTO SA PARKING LOT NG GABNER UNIVERSITY. NAPATINGIN ANG MGA ESTUDYANTE AT ILANG MGA PROFESSORS SA SASAKYAN.
"Ang ganda naman ng sasakyan!"
"Siguradong mamahalin 'yan!"
"Sino kayang may ari ng sasakyan na 'yan?"
BUMABA ANG SAKAY NITO—ISANG LALAKENG NAKA SUOT NG DESIGNER COAT, DESIGNER SHOES AT MAY SAKBAT NA MAMAHALING DESIGNER BAG.
MATANGKAD, MAPUTI, NAKA SHADES, AT GWAPO. NASA EDAD 30 NA ITO PERO MUKHANG BATA PA RIN ANG ITSURA.
PINAGTITINGINAN SIYA NG LAHAT NG MAKAKITA SA KANYA.
NAGLAKAD SIYA SA MALAWAK NA DAAN NG GABNER UNIVERSITY. HUMAHALIMUYAK DIN ANG AMOY NG KANYANG PABANGO."Sino kaya siya?"
"Ang bango!"
"Student ba siya?"
"Artista ba siya o model?"
ANG LAHAT AY NAKU-CURIOUS SA MISTERYOSONG LALAKENG ITO.
••••••••••••••••••••••••••••
"POWER MARKETING"KAUSAP NI NESTOR SI HAROLD.
Nestor: Madami na namang nagpasok ng pera sa atin ngayong araw. Hahahaha!
Harold: Syempre, pay out ngayon kaya madami na namang nae-engganyo. Kailangang makumbinsi natin ang mga existing members na mag lock in ng malaking halaga for one year para naman makabawi tayo sa mga inilabas nating pera ngayong pay out. Hahahaha!
Nestor: Huwag kang mag alala dahil marami ang mag i-invest ngayon dahil may hinanda akong "PROMO!" HAHAHAHA!
Harold: Ano namang promo 'yan?
Nestor: LOCK IN YOUR 200,000 NOW FOR ONE YEAR and GET ADDITIONAL 10% MONTHLY INTEREST!
Harold: Hmmm.. Ibig sabihin yung 200,000 na magiging 3 Million in 12 months eh madadagdagan pa ng 240,000?
Nestor: (Tumango) Tumpak! Kaya mas maraming magkakandarapa sa pagpasok ng pera nila dito sa POWER MARKETING ngayong araw! HAHAHAHA!!!!
Harold: AYOS! HAHAHAHA!!!!
Nestor: Pero ang hindi nila alam, hindi na nila makukuha ang perang ipapasok nila! HAHAHAHA.
Harold: HAHAHAHA!!! Tiba-tiba na naman tayo nito!
•••••••••••••••••••••••••••••
*GABNER CAFÉ*NAKATAMBAY SINA LYNE AT NELO.
Nelo: (Nagbabasa ng manga book) Lyne, may lakad ka ba mamaya?
Lyne: (Nagre-review ng notes) Wala naman, why?
Nelo: Eh magpapasama sana ako sa'yo sa restaurant eh. Pinapapunta kasi ako dun ni Daddy.
Lyne: Oh sige, sasamahan kita.
Nelo: Talaga?
Lyne: Oo naman basta libre mo ah?
Nelo: (Ngumiti) Libre ni Daddy hahaha.
MAYA MAYA AY DUMATING SINA MYLA AT JEWEL.
Myla: (Masaya) Lyne, Nelo!
Lyne: Uy, Myla, Jewel.
Nelo: Mukhang masaya ka Myla ah?
Jewel: Talagang masaya kasi may good news siya sa inyo!
NAGKATINGINAN SINA LYNE AT NELO.
BINABASA MO ANG
Huwag Kang Susuko (Don't You Give Up) SLOW UPDATE
Novela JuvenilSi Myla, Maganda, mabait, masayahin, sikat, kinaiinggitan, mayaman at halos nasa kanya na ang lahat! Ngunit mayroon siyang isang lihim na hindi alam ng lahat... Hindi siya isang Prinsesa gaya ng inaakala ng iba. Anak mahirap lang siya na mataas ang...