Chapter 1
Mirae's POV
"I hate you! and i breaking up with you, erico!"
"Wait! Can just you let me explane first? How many times do i tell you that i never have another girl. Kung sino man yung tumawag sayo at nag pakilalang fianceè ko, she's a f*cking liar! Ok? I don't know her!"
"You are the f*cking liar! Ilang beses ko na bang nalaman ang panloloko mo sa akin? Hindi lang isa, erico. marami na! So When i said we're over! It's really i mean it!"
Napakagat ako ng mariin sa ibabang labi nang malakas na sampalin ng malanding babaeng yun si erico.
Nagpipigil lang akong lapitan silang at sugurin ang babae, ngunit masisira lang ang lahat ng pinlano ko kung makikielam ako sa kanila dalawa.
Nang galit na umalis ang babae ay gumuhit ang panalong ngiti sa mga labi ko. Pero nang lumingon ako kay erico ay agad na palis yun. Naka larawan sa mukha niya ang isang kabiguan. Maybe not just because for the girl who left him. . . For his ego.
Si erico ang uri ng lalaking hindi iniiwan ng isang babae, at mukhang ang bruha lang yata ang unang gumawa nun sa pinakamamahal kong si erico.
Bigla tuloy akong nakaramdam ng gulty sa ginawa. Sana pala mas nagisip pa ako ng ibang paraan kung saan hindi masasaktan ang pride niya bilang lalaki.
Halos hindi maipinta ang mukha niya ng lumapit sa pwesto namin ng mga kaibigan niya at inis na umupo.
"Man, that's hurt."
"Shut up cliden." Aburidong sagot niya kay kuya kenji. O mas kilala ng mga kaibigan niya bilang cliden.
Nakilala ko si erico dahil kay kuya. Matagal nang matalik na mag kaibigan ang mga ito. At nang una ko siyang makita, aaminin kong na love at first sight ako kay erico. Ang baduy diba? Pero totoo.
Pero ang pagmamahal kay erico ay isang malaking lihim. Lihim na hindi dapat malaman ng iba, lalo na si kuya. Dahil kapag nagkataong malaman niya ang lihim kong magpagusto kay erico; alam kong hindi niya ikatutuwa.
Laging sinasabi ni kuya kenji na hindi pa ako pwedeng mag boyfriend until i reach my goal. but now even i have my own business, hindi pa rin niya ako pinapayagan at binabantayan pa rin niya ang mga lalaking nagkakalakas ng loob na ligawan ako. kaya nga hindi ko masabi sa kaniya ang tungkol sa pagkakagusto ko sa kaibigan niya. At kung maari ay itatago ko ang feeling ko kay erico hanggang sa makakaya ko. at dahil hindi ko pa maabot si erico gumagawa ako ng sariling paraan para hindi siya masulot sa akin ng ibang babae. Katulat na lang ng nangyari kaganina.
Ako lang naman ang babaeng nagpakilalang fianceè sa girlfriend niya para magkahiwalay sila. Oo, nag tagumpay ako pero nasaktan ko pa rin si erico. Para sa akin hindi pa rin naging maganda ang resulta.
"Easy, pare. Babae lang yun. Madaling palitan." Pasimple kong tinitigan ng masama ang isa sa mga kaibigan nila na si kuya miguel. I hate him for being a playboy. may kutob ako na eto ang isa sa mga nagiimpluwensya kay erico para maging playboy din.
"Damn it! Pinagmukha niya akong tanga. You know me guys! Hindi ako ang iniiwan ng babae. AKO! ang nangiiwan sa babae."
"So, what's you're plan now? Sino ba kasi yung babaeng nagpakilalang fianceè mo?" Tanong naman ng isa sa mga kabigan din nila na si kuya xander.
"I f*cking don't know!! But if i find out who is she. I'll make sure she will pay for this." Aniya. Napalunok ako ng makitang kumuyom ang mga kamao niya at mas tumalim pa ang mga mata. Ngunit naglaro sa mga labi niya ang isang ngisi.
Oh, my. . . Ano kayang iniisip niya?
"What do you mean pare? Bubugbugin mo siya?" Sabat naman ni kuya gabriel. Nakakatandang kapatid ni kuya miguel but they has a different personality. Kung si kuya miguel ay maloko, kabaliktaran naman kay kuya gabriel na masyadong serious at mukhang hindi mahilig makipag laro sa babae. So may matino pa pala sa barkada nila?
BINABASA MO ANG
🔞 Let's Play Secret Game
Ficción GeneralMirae watanabe is been in love with erico villuna. Matagal na niyang tinatago ang nararamdaman para dito, at dahil Alam niyang marami ang tututol, lalo na ang nakakatanda niyang kapatid na matalik na kaibigan ng binata ay nagkakasya na lamang siya s...