Chăm sóc

105 14 0
                                    








"Hôm nay chúng ta sẽ thi môn đầu tiên nha các em. Đó là môn . . . Kinh tế vĩ mô. Mấy em ổn định lại chỗ ngồi chuẩn bị thi. " Giảng viên ra hiệu.

"Ê tụi bây có học gì chưa. Chứ tao là chưa rồi đó. " Chiquita nói.

"Rồi nói cho tụi này chi ?" Haram hỏi.

"Để tụi bây biết còn cho tao chép bài. Đại ka tí cho em chép bài nha. " Chiquita cầu khẩn.

"Nố Nô Nồ. " Haram trả lời thẳng thừng.

"Pharita, Dain, cho tao chép bài với. " Chiquita quay sang chỗ 2 đứa còn lại. 

"Không nha. " Pharita từ chối.

"Tớ sợ . . . Sợ bị giám thị bắt lắm. Thôi tự làm đi nhá. Fighting !!! " Em vỗ vai Chiquita tiếp thêm động lực cho bạn. 

"Yahhh, hôm qua đọc được 1 - 2 trang là tao nằm xuống ngủ luôn rồi, chả nhớ cái gì hết á. Giờ sao mà làm. Thôi mệt quá tí tao tự coi. " Chiquita chán nản ngồi xuống bàn.

"Mấy đứa ổn định chỗ ngồi, cô phát đề làm bài nha. Thời gian làm bài là 60 phút. " Cô vừa đi đến từng bàn phát đề vừa nói."

"Bắt đầu tính thời gian. " Sau khi đã phát đề xong, cô bấm đồng hồ tính thời gian làm bài.

Cả lớp hăng say làm bài, riêng chỉ có Chiquita là đảo mắt lia lịa, tìm thời cơ thích hợp để nhìn bài. Còn 3 đứa bạn còn lại thì tập trung làm bài, vắt óc suy nghĩ câu trả lời, vì bài thi này không phải là một bài dễ để làm qua môn. 

Vì bài khó nên 20 phút đầu em làm mới được nửa cái đề. Em mệt mỏi vì từ lúc chuyển nhà đến tận nay, hôm nào em cũng thức khuya học bài hết, không đêm nào ngủ sớm. Mấy hôm trước thì bình thường nhưng hôm nay đầu óc em có phần không tỉnh táo, hoa mắt và chóng mặt. Có một số lúc trong bài em còn phải gõ gõ vào đầu mình cho tỉnh táo. Em cứ cầm viết mà làm bài mặc cho đầu óc cứ quay cuồng.

/Cộp/

Tiếng đó phát ra từ bàn em, Haram theo phản xạ xoay người lại thì đã thấy em ngất đi. Cậu giơ tay nói với cô.

"Thưa cô, Dain ngất rồi ạ. "

"Ủa đang thi mà sao ngất vậy em ?"

"Dạ em không biết thưa cô. Em đưa bạn xuống phòng y tế nha cô ?" Cậu hỏi.

"Ừm em đưa bạn đi đi. " Cô bảo.

Cậu chạy xuống bàn em, đỡ em dậy rồi cõng em trên lưng. Cậu cõng em đến cửa thì quay lại nói với giảng viên.

"Giảng viên, em xin phép cho em và Dain được thi đợt sau ạ. Em ở dưới theo dõi sức khoẻ bạn nên sẽ không lên thi tiếp đâu ạ. "

"Ừm em đi đi. " Giảng viên đáp. 

Sau đó, cậu cõng em xuống phòng y tế.






[Rorasa] Yêu thầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ