Trong nồi đang chưng khoai lang đỏ và khoai tây, mùi thơm tỏa ra từng đợt. An Cát ngồi trước bếp nhìn lửa, nghêu ngao hát: "Nhiều năm sau liệu có ai còn nhớ đến ta không..." Hát xong, lòng nàng dâng lên một chút buồn phiền. Ai, nói nhiều cũng chỉ là nước mắt! Nàng đã hồn xuyên đến nơi này từ một tháng trước.
Trước đây, nàng là sinh viên của học viện Trung Y, từ nhỏ đã không có chí hướng gì lớn lao. Trước khi vào đại học, ý định của nàng là sau khi tốt nghiệp sẽ về quê làm bác sĩ nông thôn, giống như ông nội của nàng, trở thành một thầy thuốc được dân làng kính trọng. Nhưng ai ngờ vì trời quá nóng, nàng đã vào ngân hàng để tránh nóng, vừa ngồi xuống chơi điện thoại một lúc thì gặp phải cướp, bị đâm một nhát, tỉnh lại thì đã thấy mình ở nơi này.
Người chủ trước của thân thể này cũng tên là An Cát. Nàng không rõ người này đã chết như thế nào, nhưng sau khi kiểm tra cơ thể thì không thấy có gì bất thường. Chủ nhân cũ là nữ hộ trong làng, tức là người phụ nữ tự mình đăng ký hộ khẩu tại nha môn, thường là những gia đình không có con trai. Để không bị tuyệt hương khói và kế thừa đất đai trong gia đình, phụ nữ sẽ đăng ký làm nữ hộ.
Cha mẹ của thân thể này đã qua đời ba năm trước. Cha của nguyên chủ, An Đại Hà, đã chết một cách bi thảm, bị người ta đánh đến chết. Trước đây, An Đại Hà là một thầy thuốc không chuyên, trong làng ai bị đau đầu nhức óc đều tìm đến ông để chữa bệnh. An Đại Hà tự học y thuật qua sách vở nhờ biết chữ, các bệnh đau đầu nhức óc không phải là bệnh nặng, chỉ cần kịp thời chữa trị và uống chút thuốc thảo dược thanh nhiệt thì phần lớn đều khỏi bệnh. Nhiều năm như vậy, ông cũng có chút danh tiếng trong làng.
Tục ngữ có câu: "Thường đi bên bờ sông làm sao tránh khỏi ướt giày," An Đại Hà đã chữa bệnh cho gia đình Vương Nhị Ma Tử ở thôn Nhị Hà, nhưng sau hai mũi kim, người bệnh đã chết. Kết quả là An Đại Hà chưa kịp rời khỏi thôn Nhị Hà đã bị người ta đánh chết ngay tại chỗ.
Khi vụ việc được đưa lên nha môn, kết quả cuối cùng là: Mặc dù An Đại Hà đã chết, nhưng ông bị phán tội chữa chết người và phải chịu phạt 10 lượng bạc. Gia đình Vương bị xử có tội nhưng vì có lý do chính đáng nên chỉ có Vương Đại Lang bị phán ba năm tù, còn những người khác chỉ bị phạt bạc rồi thả về. Cuối cùng, số bạc từ cả hai gia đình đều vào túi vị huyện lệnh!
Vợ của An Đại Hà, tức là mẹ của nguyên chủ, bà Lâm, đã không chịu nổi sự bất công của phán quyết, và chỉ ba tháng sau bà cũng qua đời. Từ đó, chỉ còn lại nguyên chủ một mình sống nhờ vào chút danh tiếng xấu mà cha để lại. Dù phần lớn dân làng An đều mang họ An, không ai dám khinh thường nàng.
Nguyên chủ tuy biết chữ và có thể chữa được một số bệnh vặt, nhưng vì danh tiếng của cha nàng, không ai đến nhờ nàng chữa bệnh. Do đó, ý định trở thành thầy thuốc trong làng của nàng cũng bị dập tắt. Đương nhiên, nàng cũng chỉ là một tay ngang, không có chứng chỉ hành nghề, chưa từng thực tập ở bệnh viện. Kinh nghiệm thực tập duy nhất của nàng là theo ông nội đi khám bệnh cho dân làng. Nàng thi vào học viện y học cũng là do ảnh hưởng từ ông nội, nhưng với danh tiếng như vậy, nàng không dám mạo hiểm chữa bệnh cho ai, sợ rằng kết cục sẽ giống như cha của nguyên chủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
General FictionTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...