Hôm sau, An Cát dẫn theo Tiền Kim Châu và nhờ quản sự Tiền Phi Tiền Trung cùng hai người đi trước gặp người môi giới. Cả nhóm, gồm người môi giới và Nha Nhân, cùng nhau đến nha môn để lập hồ sơ. Sau đó, họ trở lại người môi giới để giao tiền và tiếp tục đi tới thôn trang. Vì có nhiều người nên họ thuê thêm vài chiếc xe la.
An Cát ngồi trong xe ngựa, tay cầm một chồng giấy tờ mua đất, những giấy tờ này đã tiêu tốn của nàng hơn bảy trăm lượng bạc. Nếu Bạch Trà biết nàng lại phung phí tiền bạc, chắc hẳn sẽ cằn nhằn nàng không ngừng.
Nàng cất mấy tờ giấy vào trong ngực, và thỉnh thoảng trò chuyện cùng Tiền Phi Tiền Trung, người đang ngồi bên ngoài đánh xe. Dù hai người này mang họ Tiền, nhưng theo lời Tiền Kim Châu, họ đều là người của nàng và không có liên quan đến Tiền gia , khiến An Cát cảm thấy yên tâm sử dụng họ.
An Cát rất tin lời của Tiền Kim Châu. Tuy vậy, ngoài việc dặn dò cách quản lý thôn trang, nàng vẫn không quên nhắc nhở: "Chiều nay sẽ có một đợt rượu trắng được chuyển đến, việc này cố gắng đừng để người nhà họ Tiền biết. Nếu họ biết và đến gây rối, các ngươi nhất định phải cứng rắn, cứ nói thẳng có chuyện thì báo quan, đừng đứng đây mà lải nhải mãi."
Nghe vậy, Tiền Trung và Tiền Phi bật cười đồng tình. Họ biết An cô nương lo lắng, nhưng họ chỉ nghe theo phân phó của đại tiểu thư. Những người khác trong nhà họ Tiền nói gì, họ cũng sẽ không để ý. Đại tiểu thư đã an bài hai người họ ở đây với mục đích rõ ràng, và họ sẽ sớm tuyển thêm vài người quản lý để tranh thủ trở về càng sớm càng tốt.
Lúc này, Tiền Kim Châu đang thuyết phục cha mình. Nếu Tiền gia đối xử với nàng như vậy, nàng muốn cha nhân cơ hội này tách ra khỏi Tiền gia, để cả hai có thể hoàn toàn thoát khỏi sự kiểm soát của gia đình.
Tiền Trạch Dật nhíu mày suy nghĩ. Dù trong Tiền gia, ông không có quyền lực và không có tiếng nói, nhưng việc con gái bị đối xử tệ bạc khiến ông, với tư cách là cha, vô cùng tức giận. Trước đây, ông chưa bao giờ nghĩ đến việc rời khỏi Tiền gia, nhưng hiện tại, không khí ngột ngạt, lộn xộn trong gia đình khiến ông cũng không muốn tiếp tục sống chung. Hơn nữa, ông không hứng thú với kinh doanh, ngoài Kim Châu, ông chỉ còn một đứa cháu trai mới năm tuổi. Nếu không có Kim Châu, cuộc sống của ông trong Tiền gia sẽ càng thêm khó khăn. Suy nghĩ một hồi, ông quyết định nghe theo lời Kim Châu, nhân cơ hội này tách ra khỏi gia đình.
Tiền Trạch Dật suy nghĩ một lúc rồi nói với con gái: "Tách ra cũng đúng thôi, nhưng con phải đi cùng ta để nói chuyện. Nếu không, ta sợ rằng sẽ không được gì cả." Ông hiểu rõ năng lực của mình và biết mình không có nhiều quyền lực trong gia đình.
Nghe vậy, Tiền Kim Châu mỉm cười. Cha nàng không có tham vọng lớn, nhưng điều tốt là ông biết tự lượng sức mình. Người ngoài thường cho rằng cha nàng yếu đuối và không có năng lực, nhưng xét toàn bộ Tiền gia, chỉ có sân của cha nàng là yên tĩnh nhất, không dính đến những chuyện rắc rối trong gia đình.
Hai cha con cùng nhau đi đến sân của lão gia tử. Không biết có phải do bị các phòng khác theo dõi hay không, nhưng vừa đến Tùng Bách Viện, chưa bao lâu thì tất cả các chú bác, thím, và anh em họ từ các phòng khác cũng đã có mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
Ficción GeneralTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...