Chương 72

112 19 0
                                    

An Cát cũng nhìn Vương Phú Quý và tấm tắc một cái, cảm thấy có điều gì đó không đúng. Ba người còn lại thì phát hiện ra bị lừa mất năm mươi lượng bạc, ai nấy đều đau lòng không thôi, ủ rũ cụp đuôi. Chỉ có Vương Phú Quý với bộ mặt hồng hào, dường như không để năm mươi lượng bạc vào mắt. Có lẽ ở đây có điều gì mà họ không biết.

An Cát che giấu sự nghi hoặc trong mắt, chờ thôn trưởng đưa ra quyết định. Đối với nàng, số bạc này không quan trọng lắm, cho dù có chia hay không thì cũng chẳng sao, vì nàng vẫn có thể dùng số tiền khác khi trở về từ chuyến du ngoạn.

An Thịnh Tài nhíu mày suy nghĩ rồi nói: "Lần này sự kiện đặc thù, trước tiên chia hoa hồng cũng được, nhưng lần này chia, lần sau thì phải chờ sang năm cuối năm." Dù không biết Vương Phú Quý định làm gì, nhưng nếu mọi người đều đồng ý thì hắn cũng không cần phải là người xấu.

Nhóm cổ đông nghe xong đều gật đầu đồng ý, mọi người lại thương lượng một hồi, thôn trưởng mới làm tan cuộc họp.

Về đến nhà, An Cát thấy tức phụ đang nấu ăn trong bếp. Vừa vào, nàng đã thấy gà rừng, thỏ hoang, cá, cùng nhiều loại rau dưa khác. Khóe miệng nàng khẽ nhếch, biết tức phụ đã biết Tiền Kim Châu đến. Thường ngày, các nàng không làm nhiều món như vậy, chủ yếu vì dân cư trong nhà thiếu thốn. Nàng cùng Bạch Trà đều thích ăn đồ thanh đạm, nên trong nhà thường chỉ có rau dưa. An Cát nhanh chóng rửa sạch và giúp vợ nấu ăn.

Tiền Kim Châu nhìn An Cát cùng Bạch Trà nói cười vui vẻ trong bếp, bật cười lắc lắc đầu, cảm thấy hai người vẫn như trước, ngọt ngào như vậy.

An Nam Phong vui vẻ gọi về phía phòng bếp: "Mẹ ơi, con đã về rồi!"

Bạch Trà cười với An Cát: "Nàng đi ra ngoài bồi tiếp Tiền Kim Châu, ở đây ta lo được." Nói rồi, nàng tự tay dọn hai món ăn, không cần phải nhờ đến cô bé bốn tuổi tiếp khách.

An Cát nghe vậy thì cười, gật đầu và hôn lên mặt tức phụ. Nàng pha một ấm trà mới, nhìn con gái mà nói: "Nam Phong, con ra phòng bếp giúp mẹ xem lửa đi, nếu không mẹ sẽ lo không hết đâu." Giọng nói tràn đầy niềm tin vào con gái.

An Nam Phong nghe xong, vô cùng phấn khởi chạy ngay vào phòng bếp để giúp mẹ, trong lòng rất tự hào vì có thể giúp đỡ mẹ.

Tiền Kim Châu thấy An Cát sai bảo Nam Phong một cách thuần thục, biết rằng cảnh này thường xuyên xảy ra, liền buồn cười nói: "Ngươi sai bảo một đứa trẻ bốn tuổi làm việc, không thấy áy náy sao?" Nàng tấm tắc, cho rằng An Cát thật sự có phần dày mặt.

An Cát dẫn Tiền Kim Châu vào nhà chính, rót cho nàng một ly trà và cười nói: "Ngươi không hiểu đâu, ta chỉ đang bồi dưỡng cho Nam Phong ý thức trách nhiệm, tính độc lập và khả năng của con ấy."

Khi nói câu này, An Cát cố tình dùng giọng điệu thiếu nghiêm túc, tỏ vẻ như "ngươi không hiểu đâu", khiến Tiền Kim Châu cảm thấy buồn cười hơn.

An Cát cười hắc hắc, ngồi xuống và đặt ấm trà lên bàn, cười nói: "Cổ đông của tửu phường đã đồng ý bán rượu. Ta có ý định cho ngươi mười hai vạn cân rượu trắng. Số còn lại sẽ được bán bên ngoài tại tiệm Khánh An, và chúng ta sẽ lưu trữ một phần để chế biến rượu thuốc."

[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh ĐẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ