Tiền Kim Châu vốn dĩ đang bực mình, nhưng cảm xúc cũng dịu đi không ít, nhìn An Cát cười nói: "Cảm ơn, ta sẽ cân nhắc giải quyết. Ngày mai ta sẽ bảo Tiền Nhị dẫn người đi hỗ trợ đội vận chuyển rượu. Số rượu trắng đó trước tiên cứ để ở thôn trang mà ngươi đã mua đi."
Sau chuyện cãi vã với Tiền gia, nàng tự nhiên không muốn làm điều gì giúp người khác hưởng lợi. Số rượu này vốn dĩ là do chính nàng bỏ tiền ra ứng trước, nên nếu nàng không muốn đưa ra thì chẳng ai có thể bắt ép được. Thật ra, nàng cũng có phần động lòng trước đề nghị của An Cát. Quay đầu nhìn Tiêu Minh Nguyệt, nàng mỉm cười, nghĩ rằng có lẽ ra ngoài thư giãn một chút cũng không tồi.
Trong ánh mắt Tiêu Minh Nguyệt lóe lên tia sáng, bên môi nở nụ cười nhẹ nhàng. Chỉ cần được ở bên cạnh Kim Châu, đi đâu cũng không quan trọng.
An Cát ngẩng đầu, mắt trợn tròn. Nhìn hai người họ thể hiện tình cảm như thế này, thật là bất công, như thể chọc tức nàng vì vợ nàng không có ở đây vậy. Sách, khiến nàng càng thêm nhớ vợ.
Chờ đến khi hai người kia hết thân mật, nàng mới trả lời: "Được thôi, ngươi muốn để rượu ở đó bao lâu cũng được. Nhưng ngươi phải cho ta mượn hai người để tạm thời quản lý thôn trang." Thôn trang là tài sản riêng của nàng, nàng không muốn tìm người trong thôn để quản lý. Suy cho cùng, nàng cảm thấy như vậy là đủ, không cần phải gắn kết mọi thứ với người trong thôn. Nàng đã làm đủ nhiều rồi, con đường phía trước họ phải tự đi. Nàng đơn giản nói ra ý tưởng của mình.
Nghe xong, Tiền Kim Châu cảm thấy cách nghĩ của An Cát cũng rất hợp lý. Làm việc gì cũng cần có chừng mực. Nếu vượt quá giới hạn, dù làm nhiều đến mấy cũng chưa chắc được nhận lại điều tốt đẹp. Cũng giống như câu "Ơn đổ gạo có thể trở thành thù địch" vậy.
"Mượn cho ngươi hai người thì tất nhiên là được, nhưng một thôn trang lớn như vậy chỉ có hai người thì không đủ. Ta kiến nghị ngươi nên mua thêm một ít tôi tớ và hộ viện, chỉ cần giấy tờ nô lệ nằm trong tay ngươi, họ sẽ thuộc về ngươi. Độ trung thành và đáng tin cậy của họ sẽ cao hơn người trong thôn của ngươi." Như vậy, quyền kiểm soát nằm trong tay ngươi, dù gặp phải sự phản bội, ngươi vẫn có quyền xử lý họ.
An Cát nghe xong, khóe miệng hơi co giật, trong lòng có bản năng chống lại ý tưởng này. Nàng cười nói: "Ta vẫn muốn dùng cách thuê người để mời người làm việc hơn."
Nghe vậy, Tiền Kim Châu nhíu mày, không hiểu tại sao An Cát lại mâu thuẫn về chuyện này. Trong mắt nàng, sự mâu thuẫn này có phần làm quá lên, nên không nhịn được mà nói: "Thuê người thì làm sao có được sự trung thành như mua người. Ta thật không hiểu ngươi đang bận tâm điều gì. Ngươi có thể học theo ta, tất cả những người làm việc cho ta, ta đều hứa với họ rằng sau hai mươi năm sẽ cho họ tự do. Khi đến lúc đó, nếu họ muốn tiếp tục làm cho ta thì có thể ở lại, còn không muốn nữa thì có thể lấy tiền đã kiếm được mà rời đi, sống cuộc sống họ mong muốn."
Nếu họ muốn đi trước thời hạn cũng được, miễn là không làm điều gì gây hại cho nàng, bất cứ lúc nào cũng có thể dùng tiền chuộc thân. Nàng chưa bao giờ ép buộc hay giữ ai không muốn ở lại. Ngoài ra, nàng không chỉ có lời hứa đó mà còn cung cấp cho họ các chế độ đãi ngộ tốt. Dù những người này là mua về, ngươi cũng nên đối xử tốt với họ, nếu không ai sẽ chịu cống hiến cho ngươi chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
Ficção GeralTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...