An Thịnh Tài nghe vậy liền nhíu mày, hỏi: "Sao lại thế này?" Vương Phú Quý lại gây chuyện gì mà khiến ba đứa con của ông ta đòi phân chia tài sản.
An Viễn, với ánh mắt đầy vẻ chế giễu, vừa đánh xe vừa nói: "Đại Sơn nói rằng Vương Phú Quý muốn giúp một cô gái làm việc trong thanh lâu chuộc thân, còn muốn nạp cô ta làm thiếp. Chuyện như vậy, ba anh em nhà họ Vương làm sao có thể đồng ý, nghe nói tối qua họ đã cãi nhau to. Vương Đại Bảo thậm chí tuyên bố rằng nếu ông ta nạp thiếp thì sẽ phân chia tài sản, còn thím của Đại Sơn thì tức đến mức ngất xỉu."
An Viễn cảm thấy Vương Phú Quý quá thiếu đứng đắn, đã bao nhiêu tuổi rồi mà còn học đòi làm địa chủ, muốn nạp thiếp. Thật đúng là có tiền thì tiêu xài một cách vô lý, nếu mọi người trong làng đều như Vương Phú Quý, thì mỗi gia đình sẽ trở nên lộn xộn mất thôi.
An Thịnh Tài nghe xong thì sững sờ, cuối cùng cũng hiểu vì sao Vương Phú Quý lại muốn sớm chia hoa hồng bạc, thì ra là để chuẩn bị nạp thiếp. Ông lắc đầu thất vọng, quyết định sẽ về nói chuyện với ông ta. Nếu Vương Phú Quý cứ khăng khăng làm theo ý mình, thì xin lỗi, chức bảo trường này ông ta cũng đừng hòng giữ nữa.
Đôi khi, nhìn thấy sự thay đổi của bọn họ, ông không khỏi nhớ lại rằng liệu việc trước đây kéo họ vào chung vốn có phải là đúng hay sai. Nếu cứ sống cuộc sống bình thường, có lẽ sẽ không xảy ra chuyện như bây giờ. Cảm thán, ông nói điều này với con trai mình.
An Viễn nghe xong thì không nhịn được phản bác: "Cha đừng nói như vậy, bản tính của con người vốn đã mang theo những thứ này rồi. Dù tạm thời an phận, nhưng một khi phát đạt, họ vẫn sẽ như thế thôi. An Cát mỗi năm được chia hoa hồng là nhiều nhất, nhưng ngươi xem họ có thay đổi gì không?"
Mấy năm nay, mỗi cổ phần từ tửu phường An Lĩnh chia ra đến ba mươi lượng bạc, An Cát mỗi năm có thể nhận được gần năm ngàn lượng bạc. Dù có nhiều tiền như vậy, họ vẫn ở trong ngôi nhà cũ, quần áo thì vẫn chỉ là vải bông bình thường, bữa ăn thì cũng chẳng có gì xa xỉ, chẳng mấy lần trên bàn thấy được hơn hai ba món chay. Hơn nữa, mấy năm nay, họ vẫn luôn kiên trì chữa bệnh miễn phí cho dân làng, chỉ đến năm nay khi làng mới thuê được thầy thuốc thì An Cát mới ngừng việc này. Do đó, con cảm thấy đây là vấn đề về nhân phẩm, ngoài An Cát ra, các cổ đông khác cũng không thay đổi gì, như cha, An Sinh, Vương Lạp Hộ và Vương Hiển Quý đều vẫn sống như trước."
An Thịnh Tài nghe xong gật đầu đồng ý với những gì con trai nói, trong lòng thấy an ủi khi con mình có thể nhìn nhận sự việc rõ ràng như vậy.
Lúc này, An Cát và Tiền Kim Châu cũng đang trò chuyện. Khi nghe An Cát nói muốn đưa gia đình đi du ngoạn, Tiền Kim Châu ngưỡng mộ nói: "Thật tốt, đọc vạn cuốn sách không bằng đi ngàn dặm đường. Đưa Nam Phong đi khắp nơi để mở mang tầm mắt, điều này sẽ có lợi cho cuộc sống sau này của nàng."
Thật lòng mà nói, sau khi nghe An Cát nói vậy, Tiền Kim Châu cũng muốn đưa Minh Nguyệt đi ra ngoài một chút. Kể từ khi ở bên Minh Nguyệt, ham muốn danh lợi của nàng dần dần giảm đi. Đôi khi, chính nàng cũng ngạc nhiên trước sự thay đổi của mình, hóa ra một người thật sự có thể bị người khác ảnh hưởng đến mức thay đổi cả bản thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
Fiction généraleTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...